Thói quen vào buổi sáng giúp giảm mỡ thừa từ a tới z

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn giảm mỡ thừa trên cơ thể mà không muốn ăn kiêng và thể dục thì hãy áp dụng những chiêu thức đơn giản dưới đây!

thói quen buổi sáng giúp giảm cân
Tắm buổi sáng giúp giảm cân.

Đứng khi ăn sáng

Việc đứng khi ăn sẽ không bị đau dạ dày như bạn nghĩ mà nó sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo nhiều hơn. Tùy thuộc vào trọng lượng, mục tiêu giảm cân và những gì bạn ăn ở các bữa còn lại mà lượng calo bữa sáng nên “nạp” vào cơ thể là bao nhiêu.

Nhưng, theo ý kiến chuyên gia, bạn chỉ nên “nạp” từ 300 – 500 calo vào buổi sáng. Vì thế, việc đứng khi ăn sẽ giúp bạn hạn chế tối đa năng lượng nạp vào cơ thể.

Tắm vào buổi sáng

Tắm vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Đặc biệt, khi bạn tắm nước mát, cơ thể sẽ buộc phải dùng các chất béo để phát sinh nhiệt lượng. Vì vậy khi bạn tắm vào buổi sáng thường xuyên sẽ giúp tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng. Đây cũng là cách giúp bạn giảm béo cực hiệu quả.

Thay đổi phương tiện di chuyển

Việc thay đổi này sẽ giúp ích rất nhiều cho “công cuộc” giảm cân của các bạn. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên di chuyển bằng xe đạp hoặc phương tiện công cộng (xe bus) bởi các phương tiện này sẽ góp phần làm giải phóng calo, tiêu hao mỡ, từ đó hỗ trợ giảm cân.

Bởi vậy, lời khuyên cho bạn là nên sử dụng xe đạp hoặc xe bus để di chuyển thay cho các phương tiện khác. Đạp xe vừa giúp giảm cân, vừa có lợi cho sức khỏe.

Nếu quãng đường xa hơn, chúng ta có thể đi bằng xe bus. Cách này cũng hiệu quả không kém bởi có thể bạn sẽ phải đi bộ những quãng đường ngắn hoặc phải đứng trên xe. Đừng cảm thấy phiền phức vì điều này, nó đang giúp bạn giảm cân và có một vóc dáng thon gọn hơn đấy!

Bổ sung protein vào bữa sáng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bữa sáng nhiều protein sẽ làm mất đi cảm giác đói bụng, duy trì cảm giác no lâu hơn. Nhờ thế, chúng ta sẽ ăn ít hơn vào các bữa ăn tiếp theo. Nguyên nhân của điều này là do protein mất nhiều thời gian để tiêu hóa, đồng thời, nó còn kích thích hormone peptit YY, là một loại hormone đặc biệt giúp chống lại sự thèm ăn, từ đó giúp chúng ta giảm cân.

Không ăn sáng sau 8 giờ

Việc ăn sáng trước 8 giờ sáng rất có lợi cho việc giảm cân của bạn, điều này đã được khoa học chứng minh. Trong nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bữa ăn sáng nên cách khoảng thời gian ăn trưa là từ 4 đến 5 tiếng. Không những thế, sau một giấc ngủ dài cơ thể chúng ta cần bổ sung ngay năng lượng để bắt đầu một ngày mới làm việc hiệu quả.

Bữa sáng nên bắt đầu sau khi chúng ta ngủ dậy từ 20 – 30 phút là tốt nhất. Không nên bỏ bữa sáng nhé, vì khi bỏ bữa chúng ta không có năng lượng để học tập và làm việc. Và những người bỏ bữa sáng thường có xu hướng ăn bù vào bữa trưa hôm đó. Điều này hoàn toàn không có lợi cho việc giảm cân một chút nào.

Ăn sáng trong vòng 1 giờ kể từ khi thức dậy

Bữa sáng cung cấp năng lượng và tăng cường quá trình trao đổi chất. Bạn nên ăn sáng trong vòng từ 30 đến 60 phút ngay khi thức dậy. Điều này giúp đốt cháy chất béo dư thừa và cũng giúp bạn lựa chọn bữa trưa và bữa tối lành mạnh hơn.

Uống sữa

Sữa là nguồn thức uống có giá trị dinh dưỡng cao với các nhóm dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như protein, các loại vitamin, khoáng chất và năng lượng. Ngoài ra các chuyên gia dinh dưỡng cứu đã chứng minh protein, lactose trong sữa tạo cảm giá no lâu nên khi uống sữa buổi sáng giúp bạn sẽ ăn ít hơn vào bữa trưa và buổi tối. Bạn có thể sử dụng sữa tách béo không đường để hỗ trợ dinh dưỡng cơ thể cho quá trình giảm cân hiệu quả và an toàn hơn.

Bí quyết giảm mỡ bụng nhanh nhất mà không cần ăn kiêng và thể dục
Bí quyết giảm mỡ bụng nhanh nhất mà không cần ăn kiêng và thể dục
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu muốn giảm cân mà không phải ăn kiêng, bạn hãy áp dụng những chiêu thức đơn giản dưới đây!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link