Tuyệt chiêu hết đau họng ngay tức thì mà không cần thuốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi bị đau họng bạn hãy áp dụng ngay những chiêu thức vô cùng đơn giản dưới đây để loại bỏ sự khó chịu này.

Uống nhiều nước giúp duy trì độ ẩm cho khoang mũi.

Súc miệng nước muối

Một vài nghiên cứu đã chứng minh rằng súc miệng bằng nước muối một vài lần trong ngày có thể giúp giảm sưng, tiêu đờm, đồng thời giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại và dứt điểm cơn đau.

Các bác sĩ thường đưa ra lời khuyên rằng bạn nên pha nước súc miệng theo tỷ lệ một nửa thìa cà phê/một cốc nước. Nếu thấy quá mặn, bạn có thể thêm vào một ít mật ong để giảm bớt vị mặn.

Sử dụng thuốc ho viên ngậm và thuốc xịt mũi

Thuốc ho viên ngậm tác động lên tuyến nước bọt sẽ giúp cổ họng của bạn trở nên thông thoáng hơn, tuy nhiên phương pháp này không chữa trị triệt để đối với một số người, nhất là khi bệnh tiến triển khá nặng.

Để điều trị thêm hiệu quả, bạn hãy chọn mua những sản phẩm có thành phần làm mát hoặc làm dịu cổ họng như khuynh diệp hay bạc hà.

Thuốc xịt giảm đau có tác dụng tương tự thuốc viên ngậm. Những loại thuốc này không thể chữa trị dứt điểm bệnh viêm họng của bạn song chúng có thể giúp làm dịu cơn đau họng tạm thời.

Bổ sung nước cho cơ thể

Duy trì lượng nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng, đặc biệt khi bạn mệt mỏi và cổ họng bị rát hay bị sưng tấy. Tiến sĩ Liner đưa ra lời khuyên: "Bạn nên uống nhiều nước để nước tiểu có màu vàng nhạt hoặc trong.

Uống nhiều nước giúp duy trì độ ẩm cho khoang mũi, tạo sức đề kháng vi khuẩn và các chất gây dị ứng, giúp cơ thể bạn có sức đề kháng".

Súp gà

Súp gà vừa là một phương thuốc cổ truyền để chữa cảm lạnh tại nhà vừa có tác dụng chữa viêm họng rất tốt. "Chất sodium trong nước súp có chứa các chất kháng viêm hiệu quả và mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn khi ăn", tiến sĩ Linder cho hay.

Súp gà cũng có tác dụng chữa viêm họng. Việc ăn uống có thể trở nên khó khăn và đau đớn đối với bạn khi cổ họng bị sưng tấy hoặc bị mắc viêm họng nặng. Vì vậy, nhấm nháp vài thìa súp gà bổ dưỡng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Kẹo dẻo

Nhiều người cho rằng kẹo có làm thể giúp làm dịu cơn đau họng bởi lớp vỏ bên ngoài có chứa gelatin và các chất giảm đau và điều đó không phải là bịa đặt.

Tuyệt chiêu hết đau họng ngay tức thì mà không cần thuốc
Bài thuốc chữa bệnh kỳ diệu và rẻ tiền từ đậu phụ
Đậu phụ giàu chất đạm, nhiều axit amin, đặc biệt không chứa cholesterol nên có tác dụng điều chỉnh rối loạn lipit máu, chữa cao huyết áp và tim mạch.
Tuyệt chiêu hết đau họng ngay tức thì mà không cần thuốc
Công dụng chữa bệnh vô cùng thần kỳ từ hoa dâm bụt
Cây hoa dâm bụt không xa lạ với người dân Việt, nhưng công năng chữa bệnh thần kỳ từ nó có thể bạn không ngờ tới!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn