Vì sao chanh đào được nhiều người ưa chuộng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chanh đào được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng, bạn có biết vì sao?

Chanh đào được biết tới là một loài cây với rất nhiều những công dụng khác nhau, nó được dùng để ngâm với mật ong có tác dụng chữa trị ho, viêm họng cũng như giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân…

chanh đào chữa bệnh
Chanh đào được biết tới là một loài cây với rất nhiều những công dụng khác nhau.

Việt Nam có khoảng 20 loài chanh khác nhau, trong đó giống chanh đào là một “thần dược” rất được ưa chuộng. Chanh đào thường có từ tháng 8, 9 trong năm.

Chanh đào – một loài chanh có cây khỏe, lá lớn, sai quả. Quả to, vỏ mỏng, mọng nước, mùi thơm nên được người tiêu dùng ưa chuộng ở Việt Nam, đặc biệt khi được ngâm phối hợp với một số nguyên liệu như mật ong, đường phèn sẽ thành bài thuốc trị ho rất hiệu quả.

Các bộ phận của cây chanh đào đều được coi là những vị thuốc quý, có tác dụng làm thuốc để chữa trị một số loại bệnh. Trong đó, quả chanh đào được dùng để ngâm với mật ong có tác dụng trong việc chữa trị ho, viêm họng cũng như giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân.

Giảm cân

Xét về công dụng thì cả chanh và mật ong đều là loại nguyên liệu thiên nhiên có thành phần vượt trội, hỗ trợ bạn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả. Cả chanh và mật ong đều chứa một lượng chất xơ tương đối, giàu dinh dưỡng, giàu vitamin, là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong cuộc sống cũng như sử dụng cho mục đích làm đẹp, giữ dáng của bạn.

Trị ho

Mật ong cùng với chanh đào từ lâu đã là bài thuốc quý được lưu truyền trong dân gian do tính hiệu quả của nó đối với các bệnh về hô hấp. Chanh đào mật ong có thể sử dụng cho trẻ từ trên 1 tuổi để phòng hoặc chữa ho do nhiễm lạnh. Nếu để phòng, bạn có thể cho trẻ dùng mỗi sớm 1-2 thìa cà phê đã hâm ấm. Khi trẻ bị ho do nhiễm lạnh, có thể dùng 3-4 lần mỗi ngày, mỗi lần 1-2 thìa ấm.

Lý do vì sao bạn nên ăn canh cua?
Lý do vì sao bạn nên ăn canh cua?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Canh cua là món ăn rất phổ biến trong các gia đình, nhưng bạn có biết nó mang tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn