Bắt giữ xe chở mỹ phẩm làm đẹp không nguồn gốc, xuất xử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong quá trình dừng xe kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe chở theo nhiều thùng các tông có biểu hiện nghi vấn.

Theo đó, vào hồi 20h30, ngày 25/8, Tổ công tác gồm Thượng úy Trần Quang Huy, tổ trưởng cùng các tổ viên: Trung úy Trương Xuân Hòa; Trung úy Doãn Hữu Văn; Thiếu úy Đỗ Việt Dũng thuộc Đội CSGT số 3, Công an Tp. Hà Nội thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực Láng Hạ - Thái Hà (Đống Đa - Hà Nội) phát hiện xe taxi tải của hãng xe Thành Hưng, BKS: 30Z – 4351 vi phạm giao thông. Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe.

xe-phunutoday-vn
Chiếc xe tải bị lực lượng CSGT phát hiện chờ hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trong quá trình dừng xe kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe chở theo nhiều thùng các tông có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra các thùng các tông, tổ công tác phát hiện lô hàng mỹ phẩm với nhiều chủng loại như: dầu gội, sữa rửa mặt, mặt nạ dán mặt, nước tẩy rửa mặt….trên bao bì in tiếng nước ngoài, không có phụ dịch. Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng không  xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của lô hàng.

xe-phunutoday-vn
Chiến sỹ CSGT bàn giao cho Đội quản lý thị trường số 4 kiểm kê, niêm phong và xử lý.

Sau khi kiểm tra các thùng các tông, lực lượng CSGT đã phát hiện lô hàng mỹ phẩm với nhiều chủng loại như: dầu gội, sữa rửa mặt, mặt nạ dán mặt, nước tẩy rửa mặt….trên bao bì in tiếng nước ngoài, tổ công tác đã bàn giao toàn bộ lô hàng mỹ phẩm không nguồn gốc xuất xứ trên cho Đội quản lý thị trường số 4 để niêm phong, làm rõ.  

xe-phunutoday-vn
Toàn nhãn hiệu không có giấy tờ nguồn gốc

Tại Đội quản lý thị trường số 4, tài xế xe tải được làm rõ là Nguyễn Văn Hưng (SN 1981, trú tại Thanh Trì – Hà Nội). Hưng khai nhận, trước đó, qua bộ báo đàm, Hưng được điều động đến đường Lê Văn Lương để chở hàng, sau đó chở đi giao ở một số địa chỉ trên địa bàn Hà Nội. Sau khi bốc hàng lên xe, có người của chủ hàng đi theo xe để giao hàng. “Họ bảo đi đến đâu thì tôi đi đến đấy. Hơn nữa, là lái xe nên tôi không có quyền biết là mình chở hàng gì. Khi bị các anh Cảnh sát giao thông bắt tôi mới biết đấy là hàng mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ” – anh Hưng cho biết.

xe-phunutoday-vn
Lô mỹ phẩm với rất nhiều loại sản phẩm từ dầu gội đầu, kem chống nắng, tẩy trắng....

Trước đó, Đội quản lý thị trường số 4 cũng phối hợp với Các cơ quan liên ngành bắt giữ hơn 1 tấn phụ gia làm nhân bánh Trung Thu. “Hơn 1 tấn chất phụ gia để làm nhân bánh Trung thu đều được in trên bao bì bằng tiếng Trung Quốc. Đây là một trong những chất phụ mà một số chủ cơ sở sản xuất mua làm nhân bánh cho mùa Trung thu đang đến gần” – Đội trưởng đội quản lý thị trường số 4 Nguyễn Huy Chín cho biết.

xe-phunutoday-vn
Mơi thu giữ hơn 1 tấn phụ gia dùng làm nhân bánh Trung thu được in ấn bằng tiếng TQ.

Đến 23h cùng ngày mọi thủ tục bàn giao đã được Đội quản lý thị trường số 4 tiếp nhận, hoàn tất.

Lật tẩy những tác hại kinh hồn của chất tạo nạc trong thịt lợn
Lật tẩy những tác hại kinh hồn của chất tạo nạc trong thịt lợn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nếu chúng ta ăn phải loại thịt lợn có tồn dư của chất tạo nạc, cơ thể sẽ nhiễm độc, gây rối loạn tiêu hóa, nhịp tim nhanh, thậm chí mất mạng.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT