Chồng nữ bệnh nhân tố nam bác sĩ hiếp dâm lúc khám lên tiếng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gia đình nạn nhân đã có đơn tố cáo gửi lên Sở y tế tỉnh Bình Dương để điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Chiều ngày 10/5, anh C.D.H (chồng nạn nhân N. tố bác sĩ tại bệnh viện H.H.4) xác nhận có việc gửi đơn tố cáo bác sĩ M.L. (làm việc tại phòng khám H.H.4) có hành vi hiếp dâm vợ mình trong lúc khám phụ khoa.

Anh cho biết: “Hiện tại, tinh thần vợ anh đang rất hoảng loạn. Anh không hề muốn thông tin trên được đưa rộng rãi làm ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống".

Gia đình anh cũng đang chờ động thái từ phía bệnh viện nhưng tới chiều nay vẫn chưa nhận được phản hồi. Anh H. nói thêm, phía phòng khám đa khoa cũng đã gặp gỡ anh vào chiều hôm trước nhưng chỉ để nói chuyện và không hề đưa ra lời giải thích đối với gia đình.

Về việc đã gửi đơn tới những cơ quan chức năng nào, anh H. nói, hiện tại anh chỉ mới gửi đơn tới Sở Y tế tỉnh Bình Dương để tố cáo sự việc và vẫn chưa làm đơn gửi lên phía Công an.

Chồng nữ bệnh nhân tố nam bác sĩ hiếp dâm lúc khám lên tiếng
Nữ bệnh nhân tố nam bác sĩ hiếp dâm trong lúc khám phụ khoa

Cũng liên quan đến vụ việc trên,  bác sĩ Từ Tấn Thứ, Trưởng phòng nghiệp vụ, người phát ngôn Sở Y tế Bình Dương cho biết: "Vụ việc này tôi mới chỉ xem trên báo mạng, chưa nắm được văn bản tố cáo của nữ bệnh nhân này.

Sự việc chưa rõ thực hư thế nào, chưa được các cơ quan chức năng làm rõ mà báo chí đã tung ra là hiếp dâm này nọ.

Có 2 người 1 nam, 1 nữ ở trong một phòng thì ai chứng minh rằng người này có hành động xấu với người kia, trong khi camera cũng không có"

Theo ông Thứ: "Nếu việc này thuộc trách nhiệm của ngành y tế phải giải quyết thì chúng tôi sẽ có thông tin phát ngôn với báo chí, còn nếu thuộc ngành khác ví dụ như công an, tòa án thì họ có trách nhiệm trả lời đúng hay sai.

Tuy nhiên, ở vụ việc này đơn tố cáo hiếp dâm thì ngành y tế cũng phải chuyển hồ sơ sang bên công an làm vì vấn đề này mang tính xã hội, tính tố cáo, hình sự hóa.

Bởi vậy chức năng của ngành y tế thì không thể đi điều tra là anh có làm hay không hay làm như nào. Còn nếu sai sót về chuyên môn thì ngành y tế mới làm. Một vụ hiếp dâm như thế thì làm sao y tế lại đi nhúng tay vào, có chăng thì chỉ là phối hợp với các cơ quan khác thôi".

Cũng theo ông Thứ: "Về vụ việc này, nếu muốn biết có xâm hại hay không thì nữ bệnh nhân đó phải được khám, nếu cô ta chưa có gia đình thì Sở y tế còn xác nhận được, còn nếu là người đã có gia đình hay đã sinh con thì nhìn vào đó chỉ là cái vết cũ thôi, không xác định được chính xác".

Nữ bệnh nhân tố nam bác sĩ khám phụ khoa hiếp dâm
Nữ bệnh nhân tố nam bác sĩ khám phụ khoa hiếp dâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chị N. tưởng bác sĩ dùng tay khám cho mình nhưng khi chị ngóc đầu dậy nhìn lại thì thấy vị bác sĩ này đang giở trò đồi bại...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn