Cảnh báo chiêu thức dàn cảnh chửi bới, đánh đập để cư.ớp xe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mọi người - đặc biệt là chị em phụ nữ cần hết sức cảnh giác trước chiêu thức cướp xe vô cùng nguy hiểm này.

Với việc dàn cảnh những vụ giả đánh ghen/chửi bới/đòi nợ…, kẻ gian dễ dàng đánh lạc hướng của những người đi đường để áp đảo nạn nhân rồi nhân sơ hở thì nhanh chóng cướp tài sản. 

Hiện nay, loại hình tội phạm này đang xuất hiện trở lại và gây nguy hiểm cho người đi đường, đặc biệt là chị em phụ nữ đi một mình trên đường vắng. Vì vậy, mọi người cần hết sức cảnh giác, đề phòng để tránh trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Hôm 7/5 vừa qua, một vụ cướp trắng trợn đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh.

Khoảng 22h cùng ngày, chị Đặng Trương Mỹ Hường (quê Đà Nẵng) dừng lại lề đường Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM để chờ mua thức ăn, bất ngờ có 2 gã trai tráng chạy xe máy từ phía sau ập đến chửi bới và đánh chị tới tấp.

Quá bất ngờ, chị Hường bỏ xe máy Yamaha Sirius, màu bạc, BS 43D1-1937, nhảy lên lề. Hai gã tiếp tục chửi bới, đe dọa chị Hường.

Khi mọi người chưa kịp hiểu chuyện gì thì 2 tên lạ mặt cùng đồng bọn phóng xe rời khỏi hiện trường và chiếc Yamaha của chị Hường cũng biến mất cùng giấy tờ để trong cốp xe.

Khi mọi người trấn tĩnh và nhận ra đây là một vụ dàn cảnh của bọn bất lương thì đã muộn.

Trước đây, loại hình cướp giật dàn cảnh như vậy đã từng diễn ra với những vụ việc điển hình. 

Trường hợp của nữ DJ Thuý Khanh bị 2 kẻ chặn đầu xe, bắt ra khỏi xe rồi đánh đập chửi bới và có ý đồ giật lấy chìa khoá xe ôtô của cô. Rất may xung quanh lúc đó còn có nhiều người dân nên họ đã kịp thời ngăn chặn.

Hay Á Khôi cuộc thi Người đẹp tỏa sáng 2013 – Hoàng Y Nhung – cũng đã từng chia sẻ việc mình là nạn nhân của một vụ dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản.

Cảnh báo chiêu thức dàn cảnh chửi bới, đánh đập để cướp xe
 

Trước tình hình trên, mỗi người dân – đặc biệt là chị em phụ nữ – cần cẩn thận chú ý và đề cao cảnh giác khi tham gia giao thông theo một số lời khuyên của các chuyên gia như sau:

1. Không đi ngoài đường một mình vào giờ quá khuya trên những tuyến đường vắng vẻ.

2. Không ăn mặc quá hở hang hay đeo đồ trang sức quá bắt mắt – đây sẽ là điểm thu hút sự quan tâm của kẻ gian.

3. Khi phát hiện có đối tượng khả nghi đeo bám, nên nhanh chóng tìm chỗ đông người để dừng xe lại hoặc nếu có thể thì vào các cửa hàng, cửa tiệm gần đó và cảnh báo cùng nhân viên cửa hàng, bảo vệ. Hoặc tốt nhất là nên vào thẳng đồn công an gần nhất để trình báo.

4. Trong trường hợp bị kẻ gian tạt đầu phải dừng xe, nhanh chóng khoá cổ xe, rút chìa khoá và giữ khoảng cách an toàn với kẻ gian. Tuyệt đối không để chúng áp sát và đánh phủ đòn bởi các bạn có thể bị mất bình tĩnh và rơi vào thế bị động dẫn đến nhiều hiểu lầm từ những người xung quanh.

5. Nếu bị kẻ gian áp đảo, các bạn cần phải hô hoán thật to để gây sự chú ý và sự giúp đỡ của những người xung quanh.

Cô gái vụ
Cô gái vụ "đòi 2 triệu tiền chuộc ví rơi" lên tiếng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô gái 9x xinh đẹp ở Hạ Long bị tố nhặt được ví rơi đòi tiền chuộc đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link