Vụ thảm sát Bình Phước: Lại tiếp tục hoãn xử phúc thẩm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đây là lần thứ 2 phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 mạng người tại Bình Phước gây chấn động bị hoãn.

Ngày 10/5, luật sư Lê Văn Nam (bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến) cho biết, TAND cấp cao tại TP HCM đã thông báo hoãn phiên xét xử vụ thảm sát Bình Phước dự kiến diễn ra vào ngày 12/5 tới.

Theo thông báo của tòa, do phòng xét xử của TAND tỉnh Bình Phước nhỏ, trong khi đó lượng người tham gia phiên tòa rất đông nên không đủ sức chứa. Do đó, TAND cấp cao đã quyết định hoãn phiên tòa để tìm địa điểm xét xử mới rộng hơn.

“Đoàn công tác của TAND Cấp cao tại TP.HCM đã có cuộc họp với lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước. Nhận thấy phòng xét xử của TAND tỉnh Bình Phước không đủ chỗ cho những người tham dự phiên tòa nên các đơn vị đã quyết định tạm hoãn phiên tòa này. Hiện chưa có thông tin cụ thể về thời gian sẽ diễn ra phiên tòa.” – Luật sư Nam thông tin.

Vụ thảm sát Bình Phước: Lại tiếp tục hoãn xử phúc thẩm
3 bị cáo Tiến, Dương, Thoại

Trước đó, phiên tòa này dự kiến được tổ chức vào ngày 12 và 13/5, đây là lần thứ 2, phiên tòa phúc thẩm vụ án này được tạm hoãn. Ở lần đầu tiên, phiên tòa dự kiến được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 21/3 nhưng bị cáo Vũ Văn Tiến (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) không đồng ý luật sư do tòa chỉ định, bị cáo Tiến yêu cầu tiếp tục nhận được sự bào chữa từ luật sư Lê Văn Nam (luật sư đã bào chữa cho bị cáo Tiến tại phiên tòa sơ thẩm).

Đại diện TAND tỉnh Bình Phước cho biết, phòng xét xử của tòa án này có sức chứa tối đa chỉ 700 người trong khi lượng người dự kiến tham dự phiên tòa có thể lên đến hàng ngàn người, hiện cơ quan chức năng đang tìm một địa điểm khác để tổ chức phiên tòa phúc thẩm này.

Vụ giết 6 người trong một gia đình tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước diễn ra vào tháng 7/2015 gây chấn động dư luận. Ba bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án này là: Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, cùng tạm trú tại huyện Hóc Môn) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú quận Gò Vấp, TP.HCM).

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/12/2015, Dương và Tiến bị tuyên tử hình, còn Thoại bị tuyên 16 năm tù về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Tới nay, Dương không kháng cáo, chỉ có Tiến và Thoại kháng cáo xin giảm án.

Nghi án chồng sát hại vợ bằng dao tại nhà riêng
Nghi án chồng sát hại vợ bằng dao tại nhà riêng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Không hiểu vì nguyên nhân gì, đang giờ ngủ trưa, anh Bằng vùng dậy tìm dao rồi đâm vợ một nhát chí mạng...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link