Thảm sát Bình Phước:Dì ruột Nguyễn Hải Dương bị đề nghị điều tra

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phía gia đình nạn nhân đã có đơn kháng cáo trước phiên tòa phúc thẩm đề nghị điều tra người dì ruột của hung thủ Nguyễn Hải Dương.

Ngày 10/5, TAND cấp cao tại TP HCM thông báo, do phòng xét xử của TAND tỉnh Bình Phước nhỏ, trong khi đó lượng người tham gia phiên tòa rất đông nên không đủ sức chứa. TAND cấp cao đã quyết định hoãn phiên tòa để tìm địa điểm xét xử mới rộng hơn.

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã xử phạt Dương tử hình, Tiến tử hình và Thoại 16 năm tù cùng về tội Giết người và Cướp tài sản. Sau đó, Tiến, Thoại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn Dương có đơn xin sớm được thi hành án tử hình.

Sau phiên tòa sơ thẩm, ông Nguyễn Dinh (76 tuổi) cùng bà Lê Thị Kim Tùng (66 tuổi), cha mẹ nạn nhân Nguyễn Lê Thị Ánh Nga, đồng thời là đại diện cho 6 nạn nhân trong vụ án cũng làm kháng cáo.

Ông Dinh cùng bà Tùng cho rằng mức án 16 năm tù với Trần Đình Thoại là chưa thỏa đáng. Bởi lẽ, chính Thoại là người đi mua dao cho Dương trực tiếp sát hại 6 người. Đồng thời, lúc đầu Thoại đã bàn bạc kế hoạch với Dương rất kỹ, chỉ vì lý do khách quan nên việc gây án của anh ta mới không thực hiện được. 

Gia đình nạn nhân mong muốn tăng án lên tù chung thân với Thoại để trừng phạt những gì anh ta đã gây ra và có tác dụng giáo dục cho xã hội.

Thảm sát Bình Phước:Dì ruột Nguyễn Hải Dương bị đề nghị điều tra
 3 bị cáo tại tòa

Gia đình nạn nhân cũng yêu cầu Công an tỉnh Bình Phước điều tra thêm với bà Trần Thị Trinh, dì ruột của Dương để tránh bỏ lọt tội phạm. Phía nạn nhân cho rằng lời khai của bà Trinh tại phiên tòa sơ thẩm còn nhiều điểm chưa được làm rõ. Cụ thể: Trước ngày xảy ra thảm sát, bà Trinh có đi cùng Dương lên Bình Phước đưa tiền cho Dương Minh Vỹ (14 tuổi, một nạn nhân trong vụ án) để dụ cháu mở cổng. Lúc đó, Dương mang theo balô hung khí và khi quay về đưa cho bà Trinh cất giữ.

“Thiết nghĩ, bà Trinh khai được cháu rủ đi công chuyện ở Bình Phước lúc giữa đêm và lúc về cất balô hung khí nhưng người phụ nữ này lại không biết bên trong có gì thì rất khó hiểu. Chúng tôi khẳng định bà Trinh biết Dương mang theo hung khí lên Bình Phước để giết người, cướp của. Hơn nữa, sau khi xảy ra vụ án bà Trinh hỏi Dương có liên quan gì không, điều này cũng rất đáng ngờ”, gia đình nạn nhân trình bày.

Cũng liên quan đến vụ án này, hồi đầu tháng 4 vừa qua, trong một cuộc gặp gỡ trong tù với luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP HCM), sát thủ Nguyễn Hải Dương không kháng cáo cũng không làm đơn xin ân xá.

"Anh ta thừa nhận mức án tử hình với mình là hợp lý và không muốn kéo dài khiến gia đình mệt mỏi nên đã làm đơn xin thi hành án tử sớm. Công an cũng cho biết, đã nhận được đơn của Dương", luật sư Bình cho biết.

Tin phụ nữ ngày 11/5: Người phụ nữ tử vong sau cuộc nhậu
Tin phụ nữ ngày 11/5: Người phụ nữ tử vong sau cuộc nhậu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cập nhật những tin tức phụ nữ mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/5: Mẹ bỏ rơi bé 2 ngày tuổi tại viện, bắt nữ quái chuyên móc cốp...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link