Hơn 26.000 tấn thịt trâu nhập khẩu về Việt Nam mất tích bí ẩn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cho biết, năm 2014 có 26.000 tấn thịt trâu nhập khẩu vào Việt Nam nhưng trên thị trường lại không hề thấy.

Tại tọa đàm trực tuyến về chống hàng giả do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức ngày hôm qua (9/4), ông Nguyễn Văn Cẩn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cho biết, năm 2014 hơn 26.000 tấn thịt trâu có nguồn gốc từ Ấn Độ đã được nhập về Việt Nam qua tờ khai hải quan.

Song, điều ngạc nhiên là trên thị trường không hề thấy “bóng dáng” của số thịt nhập khẩu này từ cửa hàng đại lý cho tới siêu thị.

Ông Cẩn ái ngại đặt ra câu hỏi: “Có hay không việc thịt trâu đã được “hô biến” thành thịt bò và được cung cấp ra thị trường?”.

Trên thực tế, thịt bò có giá thành cao hơn hẳn thịt trâu. Trên thị trường, thịt trâu có mức giá khá “hấp dẫn”: nạc đùi 105.000đ/kg, nạm bụng 95.000-96.000đ/kg, cổ từ 95.000-99.000đ/kg, riêng thịt bắp cao hơn, giá từ 120.000-130.000đ/kg. Trong khi đó, thịt bò hiện có giá dao động tử 200.000 – 220.000/kg.

Việc “hô biến” từ thịt trâu sang thịt bò không quá khó, các cơ sở sản xuất chỉ cần tẩm ướp một chút gia vị cẩn thận là có thể khiến người ăn tin tưởng rằng minh đang ăn món thịt bò nhưng thực chất đó là thịt trâu.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo các ban ngành liên quan bày tỏ sự ái ngại trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái. Quả thực, từ trước đến nay, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chât lượng vẫn luôn tồn tại đồng hành cùng các lô hàng có xuất xứ rõ ràng, đtạ chuẩn chất lượng. Mặc dù, Cục quản lý thị trường và các Hội, ban, ngành bảo vệ người tiêu dùng vẫn ra tay xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân có hành vi phạm pháp này.

Tại buổi tọa đàm, ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) bày tỏ, vấn nạn hàng giả, hàng nhái không thể giải quyết trong một sớm một chiều và cần sự vào cuộc của nhiều ngành.

Lên Hà Giang xem người Thái đen làm thịt trâu gác bếp
Lên Hà Giang xem người Thái đen làm thịt trâu gác bếp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mọi người cùng ngồi quây bên mâm cơm, nhâm nhi bát rượu ngô nồng và lai dai vài miếng thịt trâu... là trải nghiệm cực kỳ thú vị.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT