Sắp có loại robot tình dục có thể quan hệ với người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc con người sử dụng robot tình dục, thậm chí yêu chúng thật lòng, sẽ trở nên phổ biến trong vòng 50 năm nữa, các nhà khoa học cho biết.

Các nhà nghiên cứu khẳng định ngoài khả năng có mối quan hệ xác thịt với robot tình dục, các tiến bộ về trí tuệ nhân tạo còn có khả năng khiến con người phải lòng những cỗ máy này, tương tự như chi tiết trong bộ phim giả tưởng Her (2013), mà nhân vật của Joaquin Phoenix đã yêu một hệ điều hành giống Siri của Apple.

Tiến sĩ Driscoll, nhà tâm lý tình dục Mỹ cho hay: "Khi những robot có trí thông minh như con người (tất nhiên trừ việc chúng có những thói quen xấu, cần bảo dưỡng định kỳ), nhiều người sẽ có xu hướng lựa chọn chúng làm đối tác tình dục, thay vì người thật, nhất là khi tâm lý chúng ta cũng không thể chỉ ra sự khác biệt giữa chúng và con người thực sự".

Mô tả ảnh.
Robot sẽ quan hệ với người phổ biến hơn trong tương lai.

Khi con người dành nhiều thời gian trong thế giới ảo, như chơi game trực tuyến và tham gia truyền thông xã hội, mối quan hệ thân mật với các phần mềm và máy móc có thể giúp họ cải thiện sức khỏe tâm thần, tiến sĩ Helen Driscoll nói thêm.

Tiến sĩ Driscoll nhấn mạnh: "Điều này có vẻ gây sốc và bất bình thường, nhưng chúng ta cũng không nên máy móc cho rằng mối quan hệ ảo mang lại ít giá trị hơn mối quan hệ thực sự".

Ông này cũng cho rằng, ở những trường hợp bị thất tình hoặc mất đi đối tác thật, đặc biệt là những người sống độc thân có thể được hưởng lợi về mặt tâm lý từ mối quan hệ tình dục ảo. Đồng thời khẳng định, đối tác ảo chắc chắn vẫn tốt hơn so với việc không có đối tác nào.

Robophilia là khái niệm chỉ hiện tượng bị hấp dẫn tình dục với robot. Khái niệm này hiện tại còn xa lạ nhưng sẽ sớm trở nên bình thường khi công nghệ phát triển hơn.

Mô tả ảnh.

Khi những robot có trí thông minh như con người, nhiều người sẽ có xu hướng

lựa chọn chúng làm đối tác tình dục.

Trong một báo cáo mới đây của Pew Research Center, khi được hỏi về cuộc sống sẽ như thế nào vào năm 2025, chuyên gia Stowe Boyd đã cho biết: "Bạn tình robot sẽ trở nên phổ biến mặc dù các quan niệm phê phán, phản đối vẫn còn tồn tại trong xã hội". Đây không thuần túy chỉ là vấn đề "thân mật" giữa con người và robot. Trí thông minh nhân tạo sẽ làm robot thông minh hơn để có thể tự chăm sóc cho bản thân, dọn dẹp nhà cửa và tương tác với bạn trong thời gian cả ngày như một con người thực thụ.

Ý tưởng về mối quan hệ với robot cả về mặt thể xác lẫn tâm hồn không phải là một bản hợp đồng đơn thuần mà nó còn được xét đến dưới góc độ văn hóa. Có thể ở giai đoạn đầu, nhiều người khó chấp nhận mối quan hệ này nhưng với sự phát triển nhanh của ngành công nghiệp robot như hiện nay thì quan niệm này sẽ dần trở nên phổ biến trong cuộc sống.

Xuất hiện búp bê tình dục nam đẹp trai như tài tử
Những con búp bê tình dục nam được tung ra thị trường mới đây chẳng những giống người như đúc mà còn đẹp trai như diễn viên điện ảnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn