Tháng 8 nên trồng hoa gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thay vì những tháng hè oi bức, tiết trời tháng 8 đã chuyển thu và bạn có biết đến tháng 8 nên trồng hoa gì chưa?

Tháng 8 nên trồng hoa gì?

Thời tiết càng trở nên dễ chịu hơn, không còn quá oi bức như những tháng hè nóng nực, cũng bởi vậy mà rất nhiều loài cây, loài hoa sẽ dễ trồng và thích nghi hơn với thời tiết dễ chịu này. Hơn thế nữa, đến những ngày tháng 8 này, đây chính là những thời điểm thích hợp để các bạn có thể thử sức mình để trở thành những người nông dân làm vườn chính hiệu đấy nhé.

Những loài hoa rất thích hợp để trồng trong tháng 8 này 

Hoa Chuông tình yêu

Là một loại cây có nguồn gốc từ Brazil có hình dáng đẹp, màu sắc của hoa sặc sở. Cây là dạng cây thấp, thân cây thẳng đứng, nhiều phân nhánh. Mặt lá to rộng, có hình bầu dục dài hoặc hình kim ngược, đầu lá cụt tròn, có củ, lá hình thuôn hoặc oval, hoa hình chuông khá to.

Mô tả ảnh.
Không chỉ là một loài hoa đẹp, mà hoa chuông tình yêu còn rất bền, lâu tàn

Đây là một trong những loài cây rất được ưa chuộng dùng để trang trí nội thất, thường được đặt trên bàn làm việc, bàn hội nghị…. Bởi sắc hoa luôn tươi thắm, nở bền và không nhanh héo tàn. Ngoài ra, đây còn là một món quà đầy ý nghĩ để giành tặng cho những thân yêu nhất.

Thu hải đường rủ nhiều màu thích hợp trồng trong tháng 8

Là một trong những loài hoa ưa thoáng mát, tránh ngập úng và sinh trường tốt nhất từ 18-35 độ C, bởi vậy mà thu hải đường mới được coi là một trong những loài hoa rất thích hợp để trong những ngày cuối hạ đầu thu.

Mô tả ảnh.
Trồng thu hải đường vào tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất

Đây là cây hoa thân rủ, cánh hoa mỏng manh tinh khiết và mịn màng với màu sắc đa dạng phong phú thật khiến ai ai cũng phải yêu thích mến mộ. Hoa thu hải đường có thể gieo hạt trong chậu treo bên lan can sẽ tạo lên một cảnh quan tuyệt đẹp cho khu vườn của bạn.

Hoa phong lữ thảo cũng rất thích hợp trồng trong tháng 8 

Được coi là một trong những loài hoa có nhiều màu sắc khác nhau đầy lôi cuốn như: màu hồng, đỏ biểu tượng cho tình yêu. Phong lữ thảo được ưa chuộng bởi hương rất thơm.

Mô tả ảnh.
Lữ phong thảo thu hút ánh nhìn bởi màu sắc của hoa

Hoa giữ được độ tươi đến hơn 2 tuần kể từ khi hoa bắt đầu nở cho đến khi tàn. Với màu sắc rực rỡ, hoa phong lữ thảo thường được dùng để trang trí cho ban công, cửa nhà. Chỉ cần treo một chậu hoa Phong lữ trước cửa đã điểm tô cho căn nhà của bạn thêm sinh động.

Hoa vân anh

Hoa vân anh là loài cây ưa sáng và cần được tưới nước nước nhiều, hoa nhỏ xinh nở thành chum nhiều màu rất đẹp.Hoa rất phù hợp để trồng trong chậu (chậu treo) hoặc trồng thảm, trồng bồn cây hay sân vườn.

Mô tả ảnh.
Trồng hoa vân anh rất đơn giản, dễ chăm sóc

Hoa mãn đình hồng

Hoa mãn đình hồng có màu hồng và đỏ là chủ yếu, cây thân cao và có ít phân cành, khi ra hoa ngọn vươn cao thành bông dài. Mỗi nách lá cho 1 chùm 2-3 nụ, nở dần từ dưới lên. Lá càng lên cao càng nhỏ dần rồi chỉ thấy nụ hoa trông rất đẹp.

Mô tả ảnh.
Tháng 8 là thời điểm thích hợp để trồng mãn đình hồng

Đối với người miền Nam, thì mãn đình hồng đã trở thành một loài hoa ưa thích trong trang trí gia đình  vào dịp tết. Mãn đình hồng cho hoa đẹp quanh năm, thường được cắt cắm lọ.

Cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu được coi là một trong những loài hoa yêu kiều, đầy sức sống.  Là cây hoa thân mộc, hoa vô tính, lúc đầu hoa màu trắng sau biến dần thành màu lam hay màu hồng, màu hoa phụ thuộc vào độ PH của đất. Đâu là một loài  cây ưa bóng râm ẩm thấp.

Mô tả ảnh.
Hoa cẩm tú cầu

Bạn có thể tự trồng hoa cẩm tú cầu tại nhà vào những chậu cây, nếu có chế độ chăm sóc hợp lý và cung cấp đủ chất dinh dưỡng thì cây có thể ra hoa từ khi cây còn rất bé.

Cách trồng lan bằng xơ dừa
Cách trồng lan bằng xơ dừa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngoài những giá thể như than củi, viên đất nung, thì trồng lan bằng xơ dừa cũng cho hiệu quả cao, nhưng trồng lan bằng xơ dừa như thế nào?
Tháng 5 nên trồng hoa gì?
Tháng 5 nên trồng hoa gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bắt đầu đến những tháng mùa hè, bạn đã trồng hoa cho ngôi nhà của mình chưa? Vậy tháng 5 nên trồng hoa gì thích hợp nhất?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT