Đàn bà bỏ chồng: Lúc nào cũng "khát"?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không ít lần tôi bắt gặp những ánh mắt, những thái độ "rẻ rúng" đàn bà bỏ chồng.

Rằng xấu, họ có xấu thật không?

Đầu tiên là trong cuốn sách của một nhà văn lớn, ông ấy tả về đàn bà bỏ chồng là kiểu phụ nữ lúc nào cũng khát khao tình dục mà quên đi tự trọng. Câu chuyện ở trong một tiểu thuyết về cuộc đời của một anh họa sĩ độc thân từng si đắm không biết bao nhiêu đàn bà rồi cũng vương vãi không biết bao nhiêu đàn bà. Trong một bữa nhậu anh có tuyên bố với mọi người rằng anh luôn khát khao “chuyện ấy”, chỉ cần đàn bà đến là ok, anh không cần lấy vợ. Đúng ngày hôm sau, cô bạn cùng học với anh ta vừa mới bỏ chồng, ăn mặc hớ hênh và gõ cửa nhà. Anh ta sợ quá, giả ốm, đóng cửa không tiếp khách. Đàn bà bỏ chồng, tẽn tò ra về…

Nghe câu chuyện xong người ta không khỏi xót xa trước thói “tưởng bở của người đàn bà bỏ chồng”. Cũng bởi đàn bà bỏ chồng, họ quá chân thành, hoang dại quá với chính ham muốn của mình. Thế nhưng người đàn ông rêu rao điều đó như một chiến tích, đã tốt gì hơn ai?

Hôm trước, tôi cũng biết chuyện về hai anh chị vụng trộm với nhau. Chị ngoại tình chỉ bởi chồng chị cục cằn còn người tình thì ăn nói ngọt dẻo. Anh chồng của chị "bắt sống tại trận". Anh chồng không muốn ly hôn nhưng chị vợ thì nhất mực đòi ly hôn. Chị ấy cho là, sau ly hôn chị ấy sẽ được sống thật với tình cảm của mình, tình yêu của mình sau đó… Chị thành đàn bà bỏ chồng. Riêng anh người tình thì lúc này quay ra tệ bạc, trách chị ngu dốt, bỏ rơi chị ngay sau khi chị bỏ chồng… Đúng là cái dại của chị đã rõ, nhưng nếu nhìn ở một góc độ khác, người đàn bà ấy dù gì cũng không hèn, chị ấy cho rằng chị ấy cần sống thật với tình cảm của mình. Có điều, chị rất đen đủi, chị gặp phải một gã sở khanh và phải chấp nhận.

Cũng có những câu chuyện "phổ biến" về những người phụ nữ bỏ chồng. Chuyện thường viết, một lần gặp gỡ là phụ nữ bỏ chồng đã sẵn sàng trao thân. Hậu câu chuyện, anh người tình đem chuyện chị ấy dễ dàng trao thân đi làm chuyện buôn lúc “trà dư, tửu hậu”. Nhìn ở góc độ khoa học, sex là chuyện bản năng của đàn ông và đàn bà, trải qua sex thì cả đàn ông và đàn bà đều nhận được khoái cảm, đàn ông được lợi và đàn bà cũng được lợi. Tức là điều đó hoàn toàn công bằng dù kẻ đó thuộc về giới nào! Như vậy, nếu anh huênh hoang về những giá trị anh nhận được của sex mà quên mất, anh cũng chỉ là kẻ bị lợi dụng hoặc điều đó là công bằng thôi thì thật thiếu sáng suốt.

Mô tả ảnh.
Sau khi bỏ chồng, đàn bà bỏ chồng muốn bắt đầu một cuộc sống mới không hề đơn giản (Ảnh minh họa).

Và thương những cảm xúc phải nén lại

Công bằng mà nói, đàn bà bỏ chồng dù là ai đi chăng nữa thì cũng có những cảm xúc phải nén lại, họ đáng thương hơn là đáng trách.

Đàn bà bỏ chồng khó bước đi bước nữa... Rõ ràng, chị A bỏ chồng vì chồng chị ấy nghiện, chồng đã bán hết cả đồ hồi môn để mua thuốc hút chích. Khi có đứa con nhỏ đầu tiên, anh ta còn ăn cắp cả tiền mừng trong lễ đầy tháng con để phục vụ nhu cầu về ma túy của mình… Ma túy ngấm vào máu, người chồng, người cha lúc này chẳng khác gì con thú hoang bị nó điều khiển. Lúc này, quyết định sáng suốt của người đàn bà là phải bỏ chồng. Bỏ chồng để sống cuộc sống của mình, để nuôi con mình. Thế nhưng nhiều lần tâm sự với tôi, chị ấy nói về khó khăn để bắt đầu một cuộc hôn nhân mới bởi người muốn gắn bó với chị phải đủ dũng cảm mà người đàn ông dũng cảm bây giờ hiếm hoi và ít ỏi. "Những người tìm đến mình ngờ ngại mình và ngờ ngại cả đứa con của mình…" chị A nói.

Chẳng còn phương cách nào khác, đàn bà bỏ chồng cũng phải dũng cảm hơn những người đàn bà khác. Sau khi bỏ chồng, đàn bà bỏ chồng muốn bắt đầu một cuộc sống mới không hề đơn giản. Không nhiều những người phụ nữ có sẵn một căn nhà hay một khoản tiền tiết kiệm để bắt đầu cuộc sống mới. Họ thường phải bon chen để nuôi con, bon chen để sống đàng hoàng… và dũng cảm trước búa rìu dư luận. “Từ ngày ly hôn, tháng nào chị cũng phải chuẩn bị một khoản tiền để đó. Chị đề phòng những lúc con ốm. Và có hôm, đúng là chị phải ôm con đi viện một mình. Ban đêm những hành lang bệnh viện lạnh ngắt, một mình và chỉ mình đi gõ cửa các khoa phòng làm xét nghiệm khẩn cấp cho con…”. Tâm sự của một phụ nữ sau khi bỏ chồng, một mình nuôi con.

Đàn ông có lỗi khi bầy đàn? Phụ nữ có lỗi khi hở hang?
Khi đẩy phao ra giữa sông lười, mà thấy không gian chật chội, chất lượng dịch vụ kém thì lập tức đi về, đâu phải cầm tấm vé miễn phí thì xứng đáng bị đối xử như kẻ được bố thí?

Đàn bà bỏ chồng cũng là người mà đã biết mình biết ta. Sau nhiều năm sống dưới một mái ấm được che chở và yêu thương, bất chợt chị bỏ chồng. Chị bỏ chồng chỉ vì những lời khuyên can của bạn khi chồng ngoại tình. Chị đã làm cái việc mà nhiều người phải tặc lưỡi phán xét “họa có điên mới bỏ chồng vì chồng ngoại tình”. Thế rồi chị buộc phải bắt đầu một cuộc sống mới. Một cuộc sống mới không có chồng đưa đón, không có chồng hỗ trợ về kinh tế, không có chồng để san sẻ những nghĩ suy, tâm sự… Những lúc lẻ loi như thế, người đàn bà sẽ nhận biết chính xác mình là ai, mình có khả năng thế nào và biết ân hận “biết thế này sẽ không bao giờ bỏ chồng”.

Lời kết

Nếu là đàn ông, bảo rằng đàn bà bỏ chồng dễ dụ “cho kẹo thì đã lên giường" thì anh hãy cẩn trọng… Anh cũng chỉ là một thằng bị dụ mà thôi.

Nếu là đàn bà, bạn phán xét phụ nữ bỏ chồng dễ dãi… cũng nên nghĩ suy lại. Bạn có chồng, sex là điều được đáp ứng hằng ngày còn phụ nữ bỏ chồng, tần suất đó ít hơn. Ham muốn khó mà nén lại nhất là ta đang sống trong một xã hội mà sex là vấn đề rất mở.

Và cuối cùng, nếu cùng giới hay khác giới cũng đừng phát xét về nhau khi họ có đôi hay không có đôi... Không thương nhau được hơn thì đừng nói nặng lời… thấu vào tim đau lắm!

Đẹp là "trách nhiệm" của đàn bà?
Đàn bà không biết làm đẹp chính là sự thiệt thòi lớn của bản thân. Ra ngoài lôi thôi, đầu bù tóc rối, quần áo không chỉnh tề thì chắc chắn, bạn sẽ bị người khác chê cười.
Theo:  khoevadep.com.vn