Đoạn chia sẻ của bà mẹ 2 con làm thức tỉnh hàng triệu phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từng lời từng câu của chị khiến hàng triệu người phụ nữ giật mình, vì bấy lâu nay có lẽ họ đã quên đi việc tối thiểu là tự trân trọng bản thân.

“Là phụ nữ nên đọc và suy ngẫm” là đoạn chia sẻ của bà mẹ 2 con Lê Bảo Trinh (hiện đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh).

Mô tả ảnh.
Bài chia sẻ trên trang cá nhân gây “bão” của chị Lê Bảo Trinh.

Kể lại câu chuyện của một người quen bằng sự đồng cảm, chị Trinh đúc kết phụ nữ luôn phải biết yêu thương và trân trọng chính mình. Đối mặt với sự phản bội nhiều người có thể gục ngã nhưng điều đó chỉ làm cho chính bản thân họ trở thành người thất bại.

Mô tả ảnh.
 

Trong đoạn chia sẻ của mình, chị Trinh kể lại câu chuyện của hai vợ chồng ở TP. Hồ Chí Minh. Người vợ vì thương chồng con đã hy sinh tuổi xuân và nguyện ở nhà phụ giúp chồng, trong khi đó người chồng đã lén lút có tình nhân bên ngoài. Nghe tin sét đánh, người vợ thay vì vồn vã và làm ầm ĩ đã âm thầm thay đổi chính bản thân mình.

Thấy vợ ngày càng đẹp lên, người chồng sinh nghi nhưng cuối cùng mọi chuyện vỡ lẽ, ông mới giật mình nhận ra mình đã không trân trọng những điều mình đang có. Sau biến cố, hai vợ chồng đã mặn nồng trở lại và bài học về sự chung thủy là thứ theo họ đến cuối đời.

Dưới đây là đoạn chia sẻ được nhiều người phụ nữ truyền tay nhau của chị Lê Bảo Trinh:

“Cách đây 8 năm lúc đó tôi có quen với cô hơn tôi 20 mấy tuổi. Gia đình rất giàu, con cái thì đi du học và lập nghiệp ở Mỹ hết chỉ còn cô và chồng ở trong ngôi biệt thự ở quận 7. Cô là người Huế, cô đẹp lắm, hoa khôi ngày xưa khi đi học, còn chú là giám đốc bên công ty xây dựng.

Tuy giàu nhưng cô bình thường lắm, cô quanh quẩn ở nhà lo nội trợ. Để giết thời gian cô cũng chẳng thuê người giúp việc mà cô làm hết, cô lo cho chú rất chu đáo. Cô giản dị tóc dài lúc nào cũng búi cao và mặc trên người bộ đồ bộ. Vì chú hay đi công tác chỉ có mình cô ở nhà.

Rồi 1 ngày cô nhận được những tấm hình chồng cô và người phụ nữ khác trẻ trung hiện đại rất đẹp. Cô chết lặng, không tin cũng không được. Cô theo dõi và thấy chú thuê nhà sống riêng với cô nhân tình đó như vợ chồng. Chú nói với cô đi công tác vậy mà giờ người con gái đó đang ôm chồng mình tạm biệt trước khi đi làm. Cô đau khổ, suy sụp rất nhiều. 

Cô nhìn mình vào gương, cô không nhận ra mình và tự ngẫm mình có khác gì osin trong cái nhà này, cô hy sinh để chú có ngày hôm nay để bị như vậy. Cô hận. Ngày qua ngày từ từ cô thay đổi chính bản thân mình.

Cô cắt đi mái tóc dài của cô để thay bằng 1 mái tóc uốn nhẹ sành điệu, tỉa cặp chân mày, làm lại bộ móng tay. Lôi hết tất cả những bộ đồ bộ bông hoa xếp gọn gàng cất đi để thay bằng những chiếc đầm thướt tha, những bộ đồ quý phái.

Cô thay cho mình đôi dép cũ kỹ bằng những đôi dép đẹp hơn. Cô tìm 1 người giúp việc làm thay cô. Cô sắm cho mình 1 chiếc bàn trang điểm thật to để nhắc rằng mình phải thay đổi.

Trên môi cô giờ luôn có 1 chút son. Cô không còn gọi hỏi chú có về ăn cơm không. Không có chú cô tìm cho mình niềm vui bằng việc đi từ thiện, đi công ích xã hội, đi chùa hoặc cafe, mua sắm với bạn bè.

Chú ở nhà cô vẫn ân cần chăm sóc, vẫn nhẹ nhàng. Chú thấy cô khác, đẹp hơn quyến rũ hơn, chú hay về nhà hơn xưa. Cô thay cho mình những bộ đồ ngủ gợi cảm, thay đồ lót, và chọn mùi nước hoa khi lên giường. Ngày xưa cô chỉ ở nhà chờ chú về, nhưng giờ chú ở nhà cô vẫn đi hẹn với bạn cafe hoặc từ thiện, để chú ở nhà 1 mình. Chú bắt đầu để ý và ghi ngờ cô có nhân tình. 

Sáng hôm đó cô mặc 1 chiếc đầm màu trắng, tóc uốn nhẹ, trang điểm đi ra ngoài. Đó là ngày chú nghỉ ở nhà, cô xin phép chú ra ngoài. Hôm đó tôi hẹn với cô đi dự hội thảo mỹ phẩm ở 1 khách sạn 5 sao cho vui. Hai chị em uống cafe nói chuyện thì tôi đi vào lấy đồ.

Bỗng chú vào thấy cô ngồi 1 mình, trên bàn có ly cafe đen (tôi uống), chú nắm tay cô nói cô ngoại tình nên mới thay đổi như vậy. Giờ còn dám bỏ chồng sửa soạn cho đẹp đi hẹn hò với trai. Lúc đó tôi đi ra, chú thấy tôi, chú mới biết là hiểu lầm (gia đình tôi có quen với vợ chồng chú).

Cô giận dữ đi về, chú chạy theo năn nỉ.

Cô cho chú xem những tấm hình cô nhận được, cô nói chú cô biết hết nhưng vì con và vì lỗi của cô nên cô cho chú cơ hội trở về. Rồi cô đưa đơn ly hôn ký sẵn kiên quyết kêu chú ký giải thoát cho cô và chú. Lúc này chú van xin nhưng cô kiên quyết bỏ đi.

Cô dọn về Huế sống và làm thiện nguyện ở đó. Chú giờ không có cô, 1 mình trong ngôi nhà to lớn mới hiểu được những gì cô trải qua. Chú trách mình có mà không biết trân trọng.

Rồi chú ra ra vào vào thăm cô, cưa cẩm cô, phụ làm với cô khi về Huế thăm. Cũng mất thời gian cô tha thứ cho chú. Giờ hai vợ chồng hạnh phúc , rảnh thì đi du lịch thăm con cháu.

Không có người phụ nữ xấu – chỉ có người phụ nử không biết chăm lo cho mình. Nên chị em mình làm gì làm hãy luôn thương bản thân mình nha.”

Mô tả ảnh.
 

Sau đoạn chia sẻ nhận được sự chia sẻ mạnh mẽ từ mọi người, chị Trinh cũng vừa gây bão với đoạn clip kể về cách chị đáp trả những cô gái lẳng lơ, đi ve vãn chồng người khác nhưng luôn tỏ vẻ thanh cao.

Du khách nam đua nhau sờ ngực tượng Dương Quý Phi khỏa thân
 Rất nhiều du khách đến đây đã có những tư thế chụp ảnh khiếm nhã với bức tượng này.
 
Kinh hoàng: Tai nạn thang máy ở chung cư, cụ bà đứt lìa bàn tay
 Vụ tai nạn xảy ra khi bà cụ dắt chó đi dạo vào sáng sớm. Những người chứng kiến đã cố gắng giúp đỡ khi nhìn thấy con chó bên ngoài thang máy.
Phút ân ái trước ngày người yêu lên xe hoa...
 Cái vẻ đẹp của 1 người con gái mới ngoài đôi mươi làm tôi không thể cưỡng lại được. Đã nhiều lần tôi có ham muốn với Linh bằng chính tình yêu chân chính của mình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link