Đừng vì người đàn ông nào ngoài người thân mà lao tâm khổ tứ...

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ nữ à...hãy sống cho chính bản thân mình, đừng vì bất kì một người đàn ông nào (không phải máu mủ ruột già) mà lao tâm khổ tứ.

Đừng bao giờ so sánh một người phụ nữ đẹp với một người phụ nữ xấu, một người phụ nữ giàu có với một người phụ nữ nghèo khổ...bởi xấu - đẹp chỉ là hình thức, giàu - nghèo chỉ là vật chất, tất cả đều có thể thay đổi được, duy chỉ có tâm hồn mới đáng để mang ra so sánh.

Một người phụ đẹp nhưng không chung thủy, một người phụ nữ giàu có nhưng không muốn sẻ chia...còn một người phụ nữ có thể không xinh đẹp nhưng lại luôn rộng lòng vị tha, bao dung cho một ông chồng ngoại tình, một người phụ nữ có thể không giàu có nhưng luôn kề vai sát cánh khi chồng mình gặp khó khăn, bất trắc.

Phụ nữ có tâm hồn đẹp dù có vấp phải trong đời những khó khăn, không may gặp phải người chồng không chung thủy hoặc thất bại trong sự nghiệp thì họ vẫn vững tâm, vẫn sống lý trí, vẫn giữ trọn đạo làm vợ...rồi một ngày kia người chồng sẽ tự biết sai mà quay về, tự biết cố gắng vì "Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng". Ai cũng sẽ thay đổi, quan trọng là thay đổi theo mặt tích cực hay tiêu cực? Bên anh ta là một người vợ tốt thì ắt hẳn anh ta phải tốt lên rồi.

Xét cho cùng, số phận mỗi người đều khác nhau. Một người phụ nữ gặp được một người chồng tốt đương nhiên sẽ "nhàn" và hạnh phúc hơn một người phụ nữ gặp phải một người chồng không tốt, vừa làm bản thân phải vất vả suy nghĩ, lại phải mất thời gian và tâm sức thay đổi người chồng. Cuối cùng, phụ nữ à...hãy sống cho chính bản thân mình, đừng vì bất kì một người đàn ông nào (không phải máu mủ ruột già) mà lao tâm khổ tứ, chẳng ai thương mình bằng chính mình và bằng chính người thân của mình. Sống sao cho tâm hồn thanh thản là được. Hạnh phúc và khổ đau ai người biết trước, chỉ khi vấp phải mới biết cuộc đời mình có ngã rẽ nào hay không? Quan trọng là cách ta đón nhận nó thế nào mà thôi...

Đừng bao giờ thay đổi mình theo mong muốn của những người khác!
Con đừng thay đổi mình bởi mong muốn của những người khác vì những người thực sự yêu thương con sẽ không ép con thay đổi để trở thành một người hoàn hảo với họ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn