Phụ nữ ham vật chất và kết cục không có hậu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bỏ tình yêu đích thực để tìm kiếm một tương lai vững chắc bên người chồng giàu có và danh tiếng. Liệu những cô nàng ấy có thực sự hạnh phúc?

Người ta thường nói rằng, chẳng có ai hạnh phúc khi đến với nhau chỉ vì hai chữ vật chất mà không có chút tình cảm nào. Ấy vậy mà hiện nay có rất nhiều cô gái trẻ, đặc biệt là những người xuất thân từ những vùng quê luôn có ước mơ đổi đời, trở nên giàu có. Họ thậm chí bất chấp tất cả để chọn cho mình một người đàn ông giàu có thậm chí họ không thật sự yêu hay cũng có những cô gái đã từng làm vợ, làm mẹ nhưng vẫn bị tiền bạc, lợi danh lôi cuốn mà từ bỏ gia đình. Thế nhưng, đằng sau cái mác vinh hoa, phú quý ấy có ai biết được những bị kịch mà họ phải nhận lấy cho sự tham lam của mình.

Mô tả ảnh.
Họ thậm chí bất chấp tất cả để chọn cho mình một người đàn ông giàu.

Đại gia là của chân dài!

Đây là câu hỏi đã quá quen thuộc với giới trẻ hiện nay. Với những đại gia thành đạt, gia đình với họ dường như không có quá nhiều ý nghĩa so với sự nghiệp. Họ tìm đến những người tình như là một thú vui để giải khuây cho đỡ buồn chứ không muốn ràng buộc, trách nhiệm quá nhiều, có thể hôm nay là người này và ngày mai lại là người khác. Chính vì vậy mà nhiều cô nàng trẻ đẹp đã bị hớ khi bị vật chất làm mờ mắt và vội đồng ý cất bước theo những đại gia này. Có người may mắn thì được cưới hỏi đàng hoàng về làm vợ nhưng cũng có người thì mãi mãi chỉ đóng vai trò là người tình mà thôi.

Bạn Thanh Mai (Sơn La) ngậm ngùi chia sẻ: “Lỗi lầm lớn nhất cuộc đời này mà tôi chẳng bao giờ có thể gột sạch được đó chính là từ bỏ người chồng đã từng yêu thương mình chân thành để đi theo một người đàn ông giàu có. Tôi đã có gia đình, chồng tôi là người đàn ông bình thường, công việc cũng gọi là tạm ổn, cuộc sống vợ chồng cũng có đôi lúc xung khắc là chuyện bình thường. Thế nhưng, sự bồng bột, non trẻ của tôi đã tự hại chính mình khi tôi gặp người đàn ông giàu có kia. Anh là người thành đạt và chúng tôi gặp nhau trong một dịp tình cờ từ một người bạn. Dù biết tôi đã có chồng nhưng anh vẫn không từ bỏ ý định ‘hạ đổ’ tôi. Từng hành động cử chỉ của anh đều khiến tôi phải suy nghĩ. Lâu dần rồi cũng chẳng hiểu từ khi nào tôi lại bị mê hoặc bởi tiền tài, địa vị cùng sự ga lăng của anh ta. Anh ta làm đủ mọi thứ chỉ để khiến tôi ly hôn chồng, thế rồi vì ước muốn đổi đời của tôi đã tự giết chính mình vào ngày tôi ký đơn ly hôn với chồng. Sau ngày tháng đó, anh ta ngày càng nhạt dần với tôi, chỉ biết đến công việc thôi và thậm tệ hơn là chưa một lần nào anh nhắc đến ý định muốn đám cưới với tôi hết. Hàng ngày anh chỉ biết có công việc thôi và khi nào cần thỏa mãn thì anh ta mới tìm đến tôi mà thôi. Sống không chồng con, không chỗ dựa là điều tồi tệ nhất mà tôi đang phải trả giá cho cái khát vọng đổi đời này”.

Cô độc trên bước đường mình đã chọn…

Một quy luật tất yếu mà ai cũng biết đó chính là sự giàu có của người khác thì vốn chỉ là của người khác. Để có thể được như vậy họ đã phải phấn đấu hi sinh và bỏ biết bao công sức vào đó. Và với những người đàn ông ấy, sự nghiệp bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu. Họ có thể bỏ qua tất cả chỉ để tìm đến sự thành công của mình. Nhiều cô gái đã không khỏi cô đơn, trống trải khi quyết định chọn cho mình một anh chàng đại gia thay vì một người mình thật sự yêu thương.

Bạn Ngọc Mai (Nam Định) tâm sự: “Em biết mình đã sai lầm và có lỗi rất lớn khi chạy theo sự giàu sang phú quý mà từ bỏ mối tình dang dở của mình. Trong căn biệt thự giàu sang của hai vợ chồng, chưa lúc nào em cảm thấy đơn độc như lúc này. Anh là người giàu có, thành đạt nhưng hình như việc lấy vợ đối với anh chỉ là nghĩa vụ mà thôi chứ cái anh yêu thực sự là sự nghiệp cơ. Tối ngày, em chỉ sắm vai bà nội trợ lau dọn nhà cửa, rồi nấu cơm chờ chồng còn anh thì đi từ sáng đến tối muộn với về. Ấy vậy mà khi về đến nhà anh cũng chẳng mấy khi ngó ngàng gì đến vợ cả, chỉ một vài câu hỏi thăm cho xong rồi lại việc ai người nấy làm. Thật sự e rất chán chường và thấy hối hận”.

Mô tả ảnh.
Cô độc trên bước đường mình đã chọn…

Cùng cảnh ngộ với Mai, bạn Thương Mến (Ninh Bình) cho hay: “Chưa khi nào tôi cảm thấy cô đơn và tủi nhục như lúc này. Giá như thời gian có thể quay trở lại tôi thà rằng phải vật lộn kiếm tiền cùng với người chồng nghèo khó của mình, để rồi cãi vã nhau, dằn vặt nhau vì miếng cơm manh áo. Có lẽ như vậy mình còn cảm nhận được sự tồn tại hơn".

Sống bên trong cái "mác" vợ đại gia

Cũng chỉ vì cái bề ngoài hào nhoáng ấy mà nhiều phụ nữ đã phải nhận lấy cái những kết cục không có hậu chút nào. Nếu người ngoài nhìn vào thì có thể cho rằng khi được làm vợ của đại gia là quá sướng, quá may mắn vì không phải đi làm, có chồng nuôi, suốt ngày ở nhà ăn chơi mà tiền tiêu không hết. Tuy nhiên đó chỉ là cái "mác" mà thôi, còn bên trong cuộc sống thực của họ mấy ai hiểu nổi. Bình thường phụ nữ làm dâu đã phải chịu những khó khăn nhất định. Việc lấy một người chồng xuất thân giàu có, bề thế, chị em càng gặp nhiều áp lực hơn.

Trên thực tế, điều kiện kinh tế ảnh hưởng khá nhiều đến cách đối nhân xử thế của mỗi người. Những "đại gia" khi có được gia sản lớn thì thường họ cũng có địa vị cao trong xã hội hoặc làm kinh tế giỏi, vì thế mà lối sống của họ đôi khi thiên về thực dụng, tính toán chi ly và đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn khắt khe. Chắc chắn trong những gia đình như vậy nàng dâu chỉ sắm vai trò như một bà osin không có tiếng nói cũng chẳng được giao lưu, gặp gỡ với bất cứ ai.

Bạn Thùy (Sơn La) chia sẻ: “Chỉ vì cuộc sống quá khó khăn và chỉ vì một phút bồng bột ham muốn mà giờ đây em đang phải nhận lấy kết cục bi đát này. Anh cưới em về làm vợ nhưng hình như những tháng ngày vợ chồng của em đang mất dần theo năm tháng và thay vào đó là vị trí của một bà nội trợ riêng của cả gia đình. Không giao du bạn bè, không chuyện trò hàng xóm… Chồng thì tối ngày đi mà chẳng cần biết vợ làm gì, ra sao… Với em, có lẽ đây là một cuộc sống vô vị hơn bao giờ hết trong cuộc đời này”.

Nhìn chung, trên thực tế không phải cô nàng ham vật chất nào cũng có những kết cục bi đát như vậy song một cuộc sống đong đầy vật chất mà thiếu đi yêu thương thì sẽ chẳng bao giờ có nỗi hạnh phúc trọn vẹn cả.

Đàn ông, đàn bà và tiền bạc
Người xưa có câu: "Lấy lửa thử vàng, lấy vàng thử đàn bà, lấy đàn bà thử đàn ông". Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, điều này có còn đúng?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link