Không thích lấy chồng vì... hôn nhân là mồ chôn tình yêu?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu, đúng hay sai?

20 tuổi nhưng không tin vào tình yêu và hôn nhân. Tôi cảm thấy bế tắc và sợ hãi khi xung quanh mình có những tình yêu chỉ chớm nở đã sớm héo tàn. Có những đôi vợ chồng xứng đôi vừa lứa nhưng rồi cũng nhanh chóng xa nhau. Có vài đôi vợ chồng hàng xóm bằng mặt nhưng không bằng lòng, chửi bới nhau, cãi cọ nhau, đập bát đập đĩa, một chàng trai bằng tuổi mất mặt hai năm, bỗng dưng đem theo một cô vợ chưa đầy 20 và một đứa bé bé như cái chai về, cuộc sống vật lộn với cái máy ép hoa quả. Ngay cả người thân cũng long đong lận đận hai đời vợ vì những lí do không cần nói ai cũng biết.

Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu, đúng hay sai? Khi yêu nhau người ta sống với nhau vì tình, còn khi rước nhau về thì chỉ còn chữ nghĩa. Yêu nhau sẽ thề ngàn lời, nhưng đâu phải đôi nào cũng thực hiện được những lời hứa bán sống bán chết ấy.

Mô tả ảnh.
Không thích lấy chồng vì... hôn nhân là mồ chôn tình yêu? (Ảnh minh họa)

Bởi vì con gái hay lo xa và còn quá trẻ nên những mộng mơ người khác vạch ra chỉ toàn trái thực tế. Yêu không dễ và sống với nhau lại càng không dễ. Chữ tình đôi khi vô tình được đong đếm cân đo cẩn thận nên tình tan cũng là điều dễ hiểu. "Con không thích lấy chồng!" bây giờ cũng dễ thông cảm với các cô gái vì xã hội ngày nay phức tạp hơn nhiều, nhất là thời đại TIỀN ngày nay.

Yêu và tiến tới hôn nhân là cả một chặng đường. Đúng rồi, vì phải gặp người tâm đầu hợp ý nhưng tâm đầu hợp ý không có nghĩa là cùng nắm tay nhau đi cả cuộc đời. Đấy là một chặng đường thử thách khác, thử thách của sự chung thủy và lòng vị tha cao cả.

Nhưng sống trên đời mà không yêu thì cũng thật phí phạm...

Phụ nữ cũng cần “hư” cho đàn ông phải “thèm”!
Hãy vứt danh hiệu "gái ngoan" đi để mà "hư hỏng". Bởi khi người đàn ông chấp nhận bạn đã “hư” thì sẽ không bao giờ đòi hỏi bạn phải “ngoan” nữa.
Theo:  khoevadep.com.vn