Này em ơi, có phải em ế vì em “quá tử tế”?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có thể là hơi mâu thuẫn, khi mà “tử tế quá” lại hóa ế. Thế nhưng, dưới góc độ là một người đàn ông thì đôi khi vẫn có thể xảy ra.

Này em ơi, em ế vì em “quá tử tế”

Này em ơi, em ế vì em “quá tử tế”. Hình minh họa.

“Tử tế” ở đây được hiểu thế nào? Vâng, nó thực ra là một cách nói bóng gió của giới trẻ hiện nay, chứ tuyệt đối không phải là theo nghĩa đen vốn có của nó đâu ạ. Thử nghĩ mà xem, một anh chàng yêu một cô gái từ thời sinh viên, qua 4 năm học Đại học, họ cùng lắm chỉ nắm tay. Đến khi đi làm, mãi mãi cô gái mới cho ôm một cái… anh chàng có “muốn gì thêm nữa” cũng khó.

“Mẹ em dặn, hôn nhau cũng có em bé”. Câu này tưởng chừng trò cười, thế mà người lớn xưa vẫn hay dọa trẻ con thành ra nhiều cô nàng quá “gà”, lại vẫn tưởng thật. Cũng có người biết là không thật, nhưng do ám ảnh những điều này, thành ra cũng chẳng dám vượt qua. Ở đây, tôi không nói đến việc hành động như vậy là đúng hay sai, mỗi người tự suy xét và có quan điểm riêng. Tuy nhiên, ở góc độ của anh bạn trai này, qua chừng đó năm, chỉ được nắm bàn tay… ôm một cái… từ sinh viên đến trưởng thành đi làm… liệu rằng anh ta có suy nghĩ gì? Chắc chỉ có càng chàng biết nhỉ! Còn tôi, thú thật là tôi sẽ hơi “chán”.

Em gái, em “tử tế” quá, đến mức em “ngoan” quá đà. Em chẳng thể thốt ra được một lời lẽ nhõng nhẽo, em cũng chẳng thể kể một câu chuyện hài hước, dù là do em tự bịa ra. Những gì em nói luôn dẫn nguồn “mẹ em”. Những gì em nghĩ luôn cứng nhắc và khuôn mẫu. Là một người yêu, anh cần gì? Anh cần một cô gái vui tươi, đáng yêu, làm dáng một chút, nhõng nhẽo một chút. Em có thể không cần nấu ăn quá ngon, không cần dạ vâng quá nhiều, nhưng phải khiến anh vui.

Em đi chơi cùng bạn trai, em đã gần 30 tuổi, sống độc lập riêng mà vẫn nằng nặc đòi người yêu phải đứng lên đưa về trước 10 giờ tối, cho dù cuộc vui của mọi người còn đang dang dở. Người yêu em khi ấy, vì áp lực của em mà phải đứng lên đưa em về, nhưng sau đó họ sẽ nghĩ gì? Bạn bè lại trêu đùa vài câu, một vài lần như thế, thành ra… “đi đâu không rủ nhà này nữa”.

Này em ơi, em ế vì em “quá tử tế”
Sống "hòa đồng" một chút, em sẽ bớt cô đơn. Hình minh họa.

Có khi nào em tự hỏi, tại sao bạn bè nhiều người không xinh bằng em, không có công việc tốt như em, ngày xưa cũng chẳng... học gỏi như em... vậy mà họ có chồng, có con sớm thế? Em bảo số họ may mắn? Đôi khi, thực tế lại rất đơn giản, bởi họ sống với đúng tuổi và đúng thời của mình. Phụ nữ, điều đầu tiên cần có là sự quyến rũ, hấp dẫn với người khác. Và điều ấy không hoàn toàn được quyết định bởi sắc đẹp hay tài năng.

Em gái ạ, anh không xúi em phải lả lơi, anh cũng chẳng cổ vũ em đi khuya về sớm, nhưng em cũng đừng quá cứng nhắc trong cái vỏ bọc của chú rùa. Chúng ta gần 30 tuổi, chúng ta là một người trưởng thành và chúng ta đủ lớn để không phụ thuộc vào bất cứ ai, đủ khôn để có thể biết điều hay lẽ phải. Hòa nhập một chút, sẽ khiến em bớt cô đơn trong mùa thu gió lạnh…

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Những hành động cực quyến rũ của phụ nữ khiến đàn ông
Những hành động cực quyến rũ của phụ nữ khiến đàn ông "chết mê"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ sẽ rất ngạc nhiên khi biết những hành động nhỏ này của mình lại quyến rũ đàn ông đến vậy.
Tại sao một số phụ nữ Việt Nam lại phải sống cam chịu?
Tại sao một số phụ nữ Việt Nam lại phải sống cam chịu?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Báo chí phụ nữ Việt Nam, suốt ngày có tiêu đề: sao để giữ chồng, bí quyết là người vợ tốt, để hòa hợp mẹ chồng....
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT