Tại sao đàn ông lại nói dối?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là 5 câu trả lời cho câu hỏi muôn thuở khiến phụ nữ đau đầu mãi không giải đáp được…

Nói thật rõ ràng là dễ hơn, vậy tại sao đàn ông nói dối?

1. Để tránh khỏi… “bi kịch”

Bạn đã bao giờ “nổi đóa” khi nghe người yêu/chồng của mình thú nhận một sự thật mà trước giờ anh ấy vẫn giấu bạn không? Sự thực đó là một trải nghiệm không mấy vui vẻ gì với bất cứ người đàn ông nào. Luôn tưởng tượng trong đầu đến phản ứng của bạn, có thể anh ấy chẳng thà chọn nói dối cho xong còn hơn là phải đối mặt với những lời trách móc, đay nghiến hoặc tệ hơn là những giọt nước mắt của bạn gái.

tai sao dan ong lai noi doi phunutoday tam ly dan ong
Ảnh: minh họa

Đàn ông có khả năng “ứng biến” rất nhanh trong việc tìm ra một cái cớ phù hợp, nói những lời bạn muốn nghe để tránh những rắc rối xảy ra, đặc biệt trong trường hợp họ nghĩ có thể âm thầm đưa mọi thứ về đúng vị trí trước khi bị bạn phát hiện.

2. Cho rằng điều đó không quan trọng

Đàn ông sẽ nói dối khi cho rằng phụ nữ không thực sự cần biết sự thật, vì phản ứng không đúng mực của cô ấy có thể gây rắc rối. Ví dụ nếu anh ấy vô tình gặp lại người yêu cũ ở đâu đó, anh ấy sẽ nói dối vì không muốn bạn hiểu lầm đó là cuộc gặp “cố tình”. Đặc biệt nếu anh ấy đã ở bên bạn đủ lâu để biết bạn sẽ phản ứng tiêu cực trong trường hợp đó. Anh ấy cho rằng nói dối như vậy là vô hại, vì thực tế giữa hai người họ đã chẳng còn mối quan hệ gì.

3. Để tránh phải làm những việc không mong muốn

Đàn ông đôi khi sử dụng lời nói dối như những “cái cớ” để tránh phải làm những việc mình không thích, như… việc nhà hoặc những việc xã giao họ không có hứng thú. Anh ấy có thể “bất ngờ” phải về muộn khi bạn rủ anh ấy cùng đi họp lớp cùng, có việc “đột xuất” khi bạn nhờ anh ấy ghé qua chợ mua thêm thực phẩm cho buổi tối. Đàn ông luôn cảm thấy áp lực khi bị ép làm điều mình không muốn, nên tốt nhất họ sẽ tìm cách thoái thác ngay từ đầu.

4. Rút kinh nghiệm từ sai lầm cũ

Có thể trong quá khứ, cô bạn gái cũ của anh ấy từng phản ứng thái quá khi anh ấy nhắc đến chuyện đi chơi riêng với hội bạn, nên khi yêu bạn, anh ấy sẽ có xu hướng tránh hoặc tìm cách nói dối về chuyện này. Trong trường hợp này, hãy thông cảm cho những lần đầu và để cho anh ấy biết rằng bạn sẽ không phản ứng giống như người cũ đó.

tai sao dan ong lai noi doi phunutodayvn
Ảnh: Minh họa

5. Cảm thấy thiếu an toàn về sự thật

Đó là khi anh ấy cảm thấy sự thật quá sức chịu đựng đối với bạn, nên chọn cách nói dối để từ từ cho bạn biết, hoặc tệ hơn là giải quyết một mình. Trong trường hợp này, bạn nên quan tâm và lắng nghe nhiều hơn nếu cảm thấy lời nói của anh ấy có phần nào thái độ “kì lạ”.

Ngoài ra, anh ấy cũng có thể nói dối khi những gì anh ấy làm được không đủ xuất sắc để khiến anh ấy tự hào “khoe” với bạn. Lòng tự tôn của đàn ông rất cao, họ luôn muốn mình là hình mẫu hoàn hảo nhất trong mắt bạn gái mình.

Từ những lí do trên, phụ nữ có thể tìm ra những cách khác nhau để “khuyến khích” người đàn ông của mình nói thật. Hãy chọn thời điểm phù hợp, tâm trạng thoải mái, nói chuyện và lắng nghe anh ấy, cho anh ấy biết rằng bạn đủ bình tĩnh để lắng nghe sự thật và không cần những lời ngọt ngào nhưng chót lưỡi đầu môi.

Trong mắt đàn ông, phụ nữ đẹp nhất khi nào?
Trong mắt đàn ông, phụ nữ đẹp nhất khi nào?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đôi khi, phụ nữ lại có khả năng khiến chàng trai của mình “rung rinh” trong những hoàn cảnh không ngờ…
Tại sao phụ nữ càng cười càng xinh đẹp?
Tại sao phụ nữ càng cười càng xinh đẹp?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nụ cười không chỉ là “thang thuốc bổ” đối với mọi người, mà với riêng phụ nữ, nó còn là công cụ làm đẹp hiệu quả hơn bất cứ loại mỹ phẩm nào.
7 phụ nữ thành công nhất thế giới làm gì vào buổi tối?
7 phụ nữ thành công nhất thế giới làm gì vào buổi tối?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bạn thường làm gì trước khi đi ngủ? Hãy xem bạn có thể học hỏi được từ những người phụ nữ xinh đẹp và thành công này không nhé.
5 lí do cản trở phụ nữ có được hôn nhân hạnh phúc
5 lí do cản trở phụ nữ có được hôn nhân hạnh phúc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hãy nhanh chóng khắc phục những trở ngại này nếu bạn muốn tìm thấy hạnh phúc cho riêng mình…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn