Đàn bà yêu lâu... đàn bà dại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi chưa bao giờ thấy tự hào vì mối tình 10 năm của mình, ngay cả khi bạn bè hỏi yêu bao lâu rồi, tôi nói 10 năm, ai nấy đều trầm trồ ngưỡng mộ.

18 tuổi, tôi lần đầu biết yêu. Chàng trai tôi yêu bằng tuổi tôi. Chúng tôi học cùng lớp, anh là người Hà Nội, còn tôi chỉ là con bé tỉnh lẻ xa xôi.

Yêu nhau ngần ấy thời gian, chúng tôi đã cùng nhau đi qua biết bao cung bậc cảm xúc, yêu tha thiết có, dữ dội có, bình lặng hay yên ả... mọi thứ đều cùng nhau nếm trải.

Thế nhưng, mấy ai yêu nguyên vẹn được những 10 năm, bởi thỉnh thoảng, bất chợt một lúc nào đấy, tôi thấy tình mình sao cũ kỹ. Cảm giác mọi thứ xoay quanh thứ tình cảm của hai đứa là thói quen nhiều hơn là cảm xúc.

Thường thì đàn bà yêu lâu càng trở nên quấn quýt, nhưng đàn ông càng yêu lâu lại càng trở nên xa cách. Vì sao vậy?

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Đàn bà yêu lâu thường đặt hết niềm tin vào một người, giống như tôi, cuộc sống của tôi, mơ ước của tôi, tương lai của tôi, đâu đâu cũng có hình bóng anh trong đó.

Còn với đàn ông, với những kẻ luôn thích chinh phục cái mới lạ, thì với những cái "con ong đã tỏ đường đi lối về" làm sao có thể khiến anh ta mê đắm mãi.

Ngày mới yêu, trong mắt đàn ông, chúng ta là một công chúa muốn gì được nấy, được cưng nựng và chiều chuộng, nhưng yêu lâu quá, hiểu nhau quá và có nhau rồi, chúng ta chỉ là đàn bà, chỉ là đàn bà thế thôi.

Bạn bè vẫn thúc giục, bảo không mau mà cưới đi, yêu gì mà ngần ấy năm, yêu mãi không... chán à. Bố mẹ cũng như ngồi trên đống lửa, con gái 18 rạng ngời như thế, nay đã ngót nghét 30 mà vẫn đi về lẻ bóng.

Cũng có lần tôi đà đưa ướm hỏi, anh cười, vội gì em, chúng mình yêu nhau mà, yêu thì phải tin nhau chứ, chờ đến khi ổn định chút nữa thì cưới nhau, chưa muộn.

28 tuổi, công việc ổn định, kinh tế ổn định, tình yêu thì quá chín, nhiều khi tôi cũng chẳng biết điều anh đang chờ đợi là thứ gì nữa.

Đàn bà ngót nghét 30 toan ế, còn đàn ông tầm ấy mới là thời kỳ đỉnh cao phong độ. Suốt tuổi thanh xuân rực rỡ của mình, phụ nữ đã dành trọn cho người đàn ông, cùng anh ta đi qua những khó khăn, nhưng lúc anh ta mới bắt đầu sự nghiệp, chẳng có gì trong tay… Đàn ông yêu lâu chẳng mất gì, nhưng đàn bà yêu lâu thì mất tất.

Thế nên mới nói, đàn bà yêu, nếu thấy được thì cưới ngay đi, tốt nhất là nên thế. Càng yêu lâu, càng phụ thuộc, càng chông chênh và càng dễ mất. Thứ tình cảm ban đầu lúc nào cũng sôi nổi và nhiệt huyết, càng để lâu, càng trở nên phai nhạt và mòn mỏi. Khi ấy, người thiệt thòi nhất vẫn chỉ là đàn bà mà thôi.

Tự tay tôi đã đẩy chồng vào ô sin vừa già vừa kém sắc
Tự tay tôi đã đẩy chồng vào ô sin vừa già vừa kém sắc
(Chia sẻ) - (Phunutoday) -Bao nỗ lực, cố gắng của tôi vì gia đình này cuối cùng lại được chồng trả lại như vậy, tôi phải làm sao bây giờ đây?
Vợ cấp cứu, tôi ân hận vô cùng vì bắt vợ sinh bằng được con trai
Vợ cấp cứu, tôi ân hận vô cùng vì bắt vợ sinh bằng được con trai
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tất cả cũng tại cái thói gia trưởng của tôi, nếu không phải tôi ép vợ đẻ bằng được con trai thì em cũng không ra nông nỗi này.
7 kiểu phụ nữ
7 kiểu phụ nữ "dại dột" dễ khiến chồng ngoại tình nhất
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những phụ nữ này vô tình làm người đàn ông của họ cảm thấy chán ngán và tìm niềm an ủi từ phía người phụ nữ khác.
"Phần dưới" của phụ nữ thế nào thì vận mệnh, tình duyên thế ấy
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, nhìn một số bộ phận cơ thể từ phần hông trở xuống của phụ nữ có thể đoán biết vận mệnh, tình duyên của người phụ nữ đó.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT