1 quả chanh, 4 cách cạo sạch CAO RĂNG, MẢNG BÁM, hàm răng luôn trắng như sứ không cần đi nha sĩ

( PHUNUTODAY ) - Cao răng, mảng bám là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch cao răng, mảng bám bằng chanh mà không hề tốn tiền đi nha sĩ.

4 cách đơn giản làm sạch cao răng, mảng bám bằng chanh

1. Cách làm sạch cao răng bằng Baking Soda và chanh

Baking Soda được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống từ thực phẩm đến làm đẹp, một công dụng đặc biệt của loại bột này mang lại mà bạn không nên bỏ qua chính là làm sạch cao răng.

maxresdefault (1)

 

Bạn hãy trộn hỗn hợp baking soda với nước theo tỉ lên 1:1 rồi bôi trực tiếp lên răng và nứu sau mỗi lần đánh răng, dùng bàn chải mềm chà đi chà lại nhiều lần trong vài phút rổi rửa sạch sẽ giúp loại bỏ những mảng bám đáng ghét.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng baking soda trộn với nước cốt chanh để tăng hiệu quả làm trắng răng. Tuy nhiên nước cốt chanh có tính axit khá mạnh nên bạn chỉ nên sử dụng cách này 1 lần 1 tuần để bảo vệ men răng.

Baking soda cùng dâu tây là hỗn hợp được rất nhiều bạn sử dụng để làm sạch cao răng vì tính hiệu quả và độ an toàn mà nó mang lại. Nghiền nát dâu tây trọn với bột baking soda tạo hỗn hợp bôi lên răng, dùng bàn chải chải nhẹ nhiều lần để loại bỏ mảng bám và cao răng.

2. Chanh và muối

Chanh và muối là 2 loại thực phẩm có chứa chất sát khuẩn mạnh, khi kết hợp chúng sẽ sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ mà không lo ê buốt.

chanh

 

Cách làm: Vắt nước cốt chanh vào một chiếc chén nhỏ, thêm 1 thìa cafe muối hạt đã giã mịn rồi trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Buổi tối trước khi đi ngủ hãy lấy hỗn hợp này để đánh răng trong vòng 2 phút rồi súc miệng với nước sạch. Với phương pháp này hãy thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần, không nên lạm dụng để tránh ảnh hưởng tới men răng.

3. Cách làm sạch cao răng đơn giản nhờ vỏ cam và chanh

Trộn bột vỏ cam hoặc chanh với kem đánh răng để loại bỏ cao răng

Sau khi ăn xong cam hoặc chanh bạn hãy nhớ giữ lại vỏ nhé, đây sẽ là nguyên liệu giúp bạn loại bỏ cao răng rất hiệu quả đấy. Bạn chỉ cần thái nhỏ, phơi khô các loại vỏ này sau đó nghiền nhỏ thành bột. mỗi lần đánh răng hãy lấy một lượng nhỏ bột trộn cùng kem đánh răng sau đó đánh răng như bình thường. Cách này rất hiệu quả, cực kì an toàn cho răng lại mang đến cho bạn một hơi thở thơm mát.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm cách làm trắng răng cho người hút thuốc lá mà chúng tôi đã tổng hợp nhé.

4. Nước cốt chanh

Thành phần của nước cốt chanh có chứa hàm lượng axit citric cùng vitamin C – thành phần giúp tẩy trắng răng, loại bỏ các mảng bám ố vàng trên thân răng. Bên cạnh đó sử dụng nước cốt chanh sẽ đem đến hơi thở thơm tho, sảng khoái.

Cách làm: Vắt nước cốt chanh pha với ly nước ấm, dùng hỗn hợp nước này để súc miệng vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ. Ngoài cách này, bạn có thể lấy miếng bông tẩy trang nhúng vào nước cốt chanh rồi chà lên bề mặt răng. Cách này cũng giúp tẩy trắng răng hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link