Mẹ bầu thường xuyên ăn những thực phẩm này, con sinh ra đẹp như hoa hậu, thông minh như thần đồng

( PHUNUTODAY ) - Bất cứ người mẹ nào cũng muốn con sinh ra được hồng hào, khỏe mạnh, thông minh và xinh đẹp. Nhưng các mẹ có biết bí quyết là gì không?

Ăn gì để con khỏe mạnh, thông minh, trắng trẻo ngay từ trong bụng mẹ hay lựa chọn thực phẩm thế nào để phù hợp với bà bầu là nỗi lo thường trực của không ít các mẹ bầu . Các mẹ bầu không nên quá lo lắng hãy đọc hết bài sau đây để bổ trợ những kiến thức khi mang thai nhé. Tuy nhiên, ngoài chế độ dinh dưỡng, trí thông minh của trẻ còn phụ thuộc vào gen, sự giáo dục và học tập sau này.

Cơ thể mẹ cũng đang có những thay đổi để phù hợp với thai kỳ, trong khi đó bản thân người mẹ cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc thai kỳ của mình, đặc biệt là ở những người mẹ lần đầu tiên mang thai.

Vậy, trong ba tháng đầu bạn nên có những chú ý gì trong ăn uống, những thực phẩm nào tốt cho bạn và bé yêu của bạn trong thời gian này?

Nhìn chung, phụ nữ mang thai cần ăn nhiều thức ăn có chứa protein, khoáng chất, vitamin phong phú như: thịt nạc, sữa, trứng gà, cá, tôm, rong biển, những loại rau xanh, hoa quả tươi…

Ba tháng đầu mang thai, do thai nhi phát triển chậm (mỗi ngày tăng khoảng 1g), nên phụ nữ mang thai cần phải bổ sung dinh dưỡng đặc biệt. Nếu không có hiện tượng “nghén” thì mỗi ngày ăn 3 bữa, bổ sung thêm một chút thức ăn có giá trị dinh dưỡng là được. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải bổ sung các chất quan trọng trong thời gian mang thai như axit folic, chất sắt… và đừng quên bổ sung nước thường xuyên.

gap-con-luc-chua-sinh2

 

Để em bé có làn da trắng sáng mịn màng

Theo nghiên cứu, sắc tố da của con người có thể thay đổi chứ không chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào yếu tố di truyền. Do đó mà, chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ cũng có thể tác động đến làn da của bé. Nếu muốn con sinh ra có làn da trắng mịn, mẹ hãy bổ sung thật nhiều các loại vitamin A, C trong quá trình mang thai nhé.

Đây là 2 loại vitamin rất quan trọng trong việc cải thiện sắc tố da. Vitamin A bảo vệ các tế bào biểu mô để da sáng bóng, vitamin C lại làm giảm sắc tố đen trong tế bào để da trắng hơn. Việc bổ sung 2 loại vitamin này không khó, chúng có ngay trong những loại thực phẩm hàng ngày.

Vitamin A có rất nhiều trong các loại thực phẩm như gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, cà rốt, cà chua và rau xanh, trái cây. Nguồn vitamin C cũng vô cùng dồi dào trong cà chua, nho, cam, dâu, táo, bông cải xanh… Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung bằng viên vitamin theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé.

Để bé có chiều cao lý tưởng

Nhiều người cho rằng, muốn con cao lớn thì chỉ cần bổ sung thật nhiều canxi là được. Tuy nhiên, chỉ bổ sung canxi sẽ không hiệu quả, bởi nếu thiếu vitamin D thì cơ thể không hấp thụ được canxi, khiến trẻ khó đạt chiều cao lý tưởng. Do đó, trong thai kỳ bà bầu cần bổ sung đầy đủ vitamin D, để thúc đẩy quá trình phát triển xương, tạo tiền đề giúp bé cao lớn hơn khi ra đời. Để bổ sung vitamin D, bà bầu nên đều đặn tắm nắng vào lúc sáng sớm từ 6 giờ đến 7 giờ, thường xuyên ăn các loại thực phẩm như tôm, cá hồi, lòng đỏ trứng, gan động vật, dầu nành, ngũ cốc…

Để bé có mái tóc mượt mà

Ông bà ta có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”, thế nên ai cũng mong con mình, đặc biệt là những bé gái sẽ có được mái tóc mượt mà, óng ả. Muốn vậy, bà bầu cần bổ sung đầy đủ vitamin B cho cơ thể khi mang thai. Loại vitamin này rất dồi dào trong các loại thực phẩm như thịt nạc, cá ngừ, sữa, cà rốt, đậu, trứng, cỏ biển, mè, bắp, rau xanh…

Để em bé có đôi mắt long lanh

cach-cham-be-so-sinh-de-con-xinh-dep-va-thong-minh-4

 

Mẹ bầu có thể tăng cường thị lực, giúp con sau này có đôi mắt sáng bằng các loại hoa quả, thức ăn giàu vitamin A như gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, dầu gan cá tuyết, cà rốt, táo, cà chua, các loại rau xanh và trái cây khô... Những loại thực phẩm này có rất nhiều những chất có lợi cho mắt như vitamin A, zinc, lutein, lecithin, B12, vitamin D, và cysteine.

Giúp răng bé sau này chắc khỏe

Vitamin D và canxi trong các thực phẩm kể trên cũng giúp bé mọc răng sớm và răng luôn chắc, khỏe. Nếu để cơ thể thiếu hụt canxi sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển hệ xương và tất nhiên, sau này răng bé sẽ kém “xinh” hơn.

Để bé thông minh hơn

Ăn gì để con thông minh từ trong bụng mẹ là điều bất cứ bà bầu nào cũng mong muốn. Thực tế nghiên cứu đã chứng minh chế độ dinh dưỡng khi mang thai có tác động lớn đến sự phát triển não bộ của trẻ. Theo các chuyên gia, việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như protein, axit béo, canxi, sắt, folate, colin rất có lợi cho sự phát triển não bộ của thai nhi và tăng sức đề kháng khi trẻ ra đời.

Những loại thực phẩm có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ bao gồm: rong biển, các loại hoa quả, rau củ, các loại sữa giàu canxi, thịt, cá, thịt gà, cây họ đậu. Chị em nên bổ sung để tăng cường trí thông minh cho trẻ sau này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link