10 bệnh viện trên cả nước phải phong toả vì dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trong nhiều ngày qua, ảnh hưởng của dịch Covid-19, đã có 10 bệnh viện trên cả nước đã phải phong tỏa, cách ly y tế.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Vào sáng 5/5, TP.Hà Nội đã thống nhất với Bộ Y tế cách ly toàn bộ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, do phát hiện một bác sĩ tại đơn vị dương tính Covid-19. Mục đích của việc cách ly là để khống chế dịch Covid-19 không cho lây lan ra ngoài cộng đồng và đảm bảo an toàn cho lực lượng y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

Sau khi truy vết những người liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã ghi nhận có 15 tỉnh thành phố có ca bệnh Covid-19 liên quan đến bệnh viện này.

Bệnh viện K đóng cửa 3 cơ sở

Hôm qua ngày 7/5, Bệnh viện K bất ngờ thông báo phong toả, dừng tiếp nhận bệnh nhân tới điều trị. Qua điều tra, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Đông Anh, Hà Nội) phát hiện có 1 bệnh nhân từng điều trị từng điều trị 1 tháng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương về đã lây cho 5 bệnh nhân khác và 4 người nhà khi đến điều trị tại Bệnh viện K.

nguon_ay_tan_trieu

Bệnh viện ngay lập tức tổ chức điều tra dịch tễ, truy vết đến thời điểm này có tổng số 169 người tại bệnh viện thuộc diện F1 đã tiếp xúc bệnh nhân và người nhà. Bệnh viện cũng đã tiến hành cách ly 169 người này và lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Đồng thời, thông báo những người từng đến khám và điều trị tại bệnh viện kể từ ngày 16/4 trở lại đây cần khai báo y tế.

Bệnh viện Đa khoa Medlatec cơ sở Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

Trưa 11h30 ngày 7/5, Bệnh viện Đa khoa Medlatec cơ sở 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, thông báo ngừng tiếp nhận bệnh nhân, do liên quan đến hai trường hợp nghi Covid-19 tại huyện Thường Tín.

Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Liên quan đến ổ dịch ở bar Sunny, cơ quan chức năng đã phát hiện 1 bác sĩ có liên quan đến địa điểm này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Vĩnh Phúc quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 toàn bộ Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên (TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Thời gian cách ly y tế từ 00h00 ngày 3/5 đến 24h00 ngày 16/5.

Bệnh viện Phổi Lạng Sơn

Sáng 6/5, Sở Y tế Lạng Sơn phối hợp với các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ Bệnh viện Phổi Lạng Sơn vào ngày 5/5. Tại đây ghi nhận một ca dương tính SARS-CoV-2 vào cùng ngày.

Bệnh viện Quân y 105

benh_vien_quan_y

Một bác sĩ là Trưởng khoa Nội tiết tại Bệnh viện Quân y 105 (Sơn Tây- Hà Nội) dương tính với SARS-CoV-2, có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ngày 6/5, Bệnh viện Quân y 105 đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị (chỉ trừ bệnh nhân cấp cứu) đồng thời cách ly toàn bệnh viện để phòng dịch.

Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập (Nghệ An)

Ngày 6/5, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu tạm Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập dừng tiếp nhận bệnh nhân, do có nhiều người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 ở Thôn Sơn Long, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đang làm việc tại đơn vị này.

Bệnh viện Hoàn Mỹ (TP Đà Nẵng)

Ngày 3/5, sau khi phát hiện ca mắc cộng đồng tại Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (nơi bệnh nhân điều trị ban đầu) đã lập hàng rào và nhờ lực lượng công an túc trực, thực hiện cách ly y tế, không cho người từ bên ngoài vào nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Bệnh viện Quân y 7A cấm trại 100% quân số

Bệnh viện Quân y 7A (TP HCM) cấm trại 100% quân số tại bệnh viện từ 16h ngày 5/5 cho đến khi có thông báo mới vì ca test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại Campuchia.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link