1 bệnh nhân từng điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ là nguồn lây tại Bệnh viện K Tân Triều

( PHUNUTODAY ) - 1 bệnh nhân từng điều trị 1 tháng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương về đã lây SARS-CoV-2 cho 5 bệnh nhân khác và 4 người nhà tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Tin trên báo Lao động, sáng 7/5 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã có mặt tại Bệnh viện K để chỉ đạo công tác chống dịch Covid-19.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho biết, qua điều tra sơ bộ có 10 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, bao gồm 6 bệnh nhân, 4 người nhà.

Đồng thời, thứ trưởng Bộ Y tế cho hay, xác dịnh có 1 bệnh nhân từng điều trị 1 tháng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương về đã lây cho 5 bệnh nhân khác và 4 người nhà.

Bệnh viện phát hiện ra ca bệnh dương tính qua lấy mẫu sàng lọc xét nghiệm chủ động. Kết quả, trong tổng số 123 mẫu, có 10 mẫu dương tính SARS-CoV-2, gồm 6 bệnh nhân và 4 người nhà. Hiện Khoa Ngoại gan mật đã được phong tỏa và Bệnh viện K cơ sở 3 đã tạm đóng cửa, ngừng tiếp nhận bệnh nhân.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Sáng cùng ngày, Giám đốc Bệnh viện K đã ra quyết định về việc tạm thời phong toả các đơn vị phục vụ công tác chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện K. Đơn vị sẽ tạm thời phong tỏa các đơn vị gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà người bệnh tại 3 cơ sở Bệnh viện K để phục vụ cho công tác chống dịch Covid-19.

Về chùm ca nhiễm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương tại cơ sở Kim Chung, hôm 4/5 đơn vị này ghi nhận một bác sĩ dương tính Covid-19 sau khi đi công tác nước ngoài về. Bệnh viện này cách ly y tế từ ngày 5/5 đến 19/5.

Hôm qua 6/5, trong số các ca bệnh được ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, có một trường hợp là bác sĩ Trưởng khoa Nội Tiết của Bệnh viện Quân y 105. Bệnh nhân này quê xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá trú tại số 36 phố Sơn Lộc, phường Sơn Lộc, Sơn Tây, Hà Nội và có lịch trình di chuyển khá nhiều nơi.aca

Theo:  khoevadep.com.vn copy link