Cháy nhà làm 8 người thiệt mạng ở TP.HCM: Cháu bé nhất mới 9 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Vụ cháy nhà xảy ra vào khoảng 17h ngày 7/5, tại đường Lạc Long Quân (quận 11, TP HCM, khiến 8 người thiệt mạng.

Theo đó, khoảng 17h ngày 7/5, nguòi dân sinh sống tại đường Lạc Long Quân (Quận 11, TP.HCM) phát hiện lửa bùng cháy dữ dội kèm theo tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà 1 tầng trệt, 2 tầng lầu trong hẻm 47. Do nhà có một cửa chính nên khi có sự cố cháy, đám chay lan nhanh, mọi người không thể thoát nạn dẫn tới bị ngạt khói.

Thời điểm xảy ra hoả hoạn (Ảnh: Lao động)

Thời điểm xảy ra hoả hoạn (Ảnh: Lao động)

Được biết, nơi đây vừa là nơi ở vừa là nơi sản xuất kinh doanh nên trữ rất nhiều nến và keo dán. 3 nạn nhân được tìm thấy ở tầng trệt, 4 người được phát hiện trong nhà vệ sinh ở lầu 2, 1 người tìm thấy ở dưới chân cầu thang.

Lực lượng chức năng  tiếp cận khám nghiệm hiện trường vụ cháy ở Lạc Long Quân. (Ảnh: Công an nhân dân)

Lực lượng chức năng tiếp cận khám nghiệm hiện trường vụ cháy ở Lạc Long Quân. (Ảnh: Công an nhân dân)

Tin tức trên VOV, đến thời điểm này cơ quan chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy là: chị Nguyễn Thị Lệ Thanh (sinh năm 1977, là chủ nhà); ông Hồ Đình Thắng (sinh năm 1978, em rể chị Thanh); các con chị Thanh là cháu Lê Kim Tuyến (sinh năm 2003), cháu Lê Ngân Tuyến (sinh năm 2008), cháu Lê Tân Tuyến (sinh năm 2012); cháu Hồ Đình Nam (sinh năm 2012, con ông Thắng), cháu Nguyễn Tấn Đạt (sinh năm 2006, là cháu đến nhà chị Thanh chơi) và 01 cô giáo (chưa rõ danh tính).

Người dân tập trung xung quanh khu vực xảy ra hoả hoạn (Ảnh: VOV)

Người dân tập trung xung quanh khu vực xảy ra hoả hoạn (Ảnh: VOV)

Lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) - Công an TP HCM đã cứu được một người và bảo vệ đươc các căn nhà lân cận không bị cháy lan.

(Ảnh:  Người lao động)

(Ảnh: Người lao động)

Chia sẻ với PV trên báo Tuổi trẻ, chị Lệ Hoa (sống gần hiện trường) cho hay, căn nhà xảy ra vụ cháy chuyên làm sáp đèn cầy.

"Ở trên dạy học cấp 1, ở dưới nấu đèn cầy... nó đổ xuống phụt cháy", một nhân chứng kể trên Tuổi trẻ.

Con hẻm nơi xảy ra vụ cháy (Ảnh:  Người lao động)

Con hẻm nơi xảy ra vụ cháy (Ảnh: Người lao động)

Còn ông Trung (chú ruột của chị T. chủ nhà) nói với PV Tuổi trẻ: "Mấy cháu nhỏ trong nhà chiều nay đón một cô giáo đến dạy kèm thì gặp nạn!".

Dân trí dẫn lời ông Trần Tuấn Phú (trú phường 3, quận 11), sau những tiếng nổ lớn, đám cháy tạo ra cột khói đen thui cao trên 20 mét là lan rất dữ dội. "4,5 chiếc xe cứu hỏa tới nhưng họ phải đi vô vòng vòng vì nhà ở trong hốc. Phải luồn qua mấy hẻm phía sau để chữa lửa. Hiện trường quá khó tiếp cận, tội cho họ quá", ông Phú kể.

Ngay khi nhận được thông tin 8 người thiệt mạng trong vụ cháy, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người bị nạn trong vụ cháy.

Đồng thời, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP.HCM khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời các gia đình; tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy; chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link