10 bí quyết thành công của người phụ nữ hướng nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Audrey Hepburn, Emma Watson, J.K. Rowling,… đều là những phụ nữ hướng nội vô cùng thành công. Vậy điểm chung giữa họ là gì?

Những người hướng nội vốn được coi là khó thành công hơn bởi tính cách rụt rè, yên tĩnh, thích một mình trong khi môi trường hiện đại đòi hỏi sự giao tiếp và hợp tác liên tục giữa các cá nhân. Tuy nhiên, so với những người hướng ngoại, người hướng nội lại có những thế mạnh sẽ giúp họ trở thành người lãnh đạo và thành đạt lí tưởng nếu biết cách phát huy.

1. Nghiên cứu kĩ trước khi quyết định

Không giống như người hướng ngoại, người hướng nội thường có thói quen suy nghĩ kĩ càng, nghiên cứu, lên kế hoạch trước khi đưa ra một quyết định cụ thể. Quyết định họ đưa ra vì thế thường là quyết định sau khi đã xem xét thiệt hơn và mọi người có thể tin cậy.

2. Đầu tư vào chiều sâu của một mối quan hệ

Nếu những người hướng ngoại có xu hướng có mối quan hệ rộng, thì người hướng nội lại có xu hướng tập trung vào những mối quan hệ chất lượng. Họ có ít bạn, nhưng đã có thì thường là bạn rất thân, những người thực sự hiểu và luôn sẵn sàng ở bên hỗ trợ họ.

8 bi quyet thanh cong cua phu nu huong noi
Emma Watson, "nữ diễn viên ăn khách nhất thập kỉ" đã và đang tham gia nhiều hoạt động lớn về bình đẳng giới là một phụ nữ hướng nội. Ảnh: Elle/Pinterest

3. Cẩn thận về ngôn từ

Là người dễ bị ảnh hưởng bởi lời nói của người khác, người hướng nội vì thế rất cẩn thận trong lời nói của mình. Họ ít nói cũng một phần vì chỉ nói sau khi đã nghĩ kĩ. Những người hướng nội do vậy ít gây hiểu lầm hay tổn thương cho người khác, hơn nữa, sự chuẩn bị còn khiến họ có khả năng nói tốt những bài diễn thuyết trước đám đông.

4. Làm việc độc lập

Người hướng nội không thoải mái khi ở trong đám đông, nhưng bù lại họ lại có khả năng làm việc độc lập rất tốt. Họ thích hợp với những công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ, chỉ một mình họ có thể hoàn thành hết mọi việc.

5. Giàu trí tưởng tượng

Những người hướng nội ít bị ảnh hưởng bởi người khác và họ cũng không mấy khi để cho mình bị ảnh hưởng. Đối với họ, ý kiến của người khác chỉ ở một mức độ tham khảo nhất định và họ sẵn sàng có những ý tưởng “vượt ra ngoài khuôn khổ”. Nhiều người hướng nội thường xuyên nảy ra ý tưởng trong khi viết hoặc ở một mình.

6. Biết kiềm chế cảm xúc

Tính cách trầm tĩnh được xem là một đặc điểm nổi bật của người hướng nội. Không phải họ không có cảm xúc, chỉ là họ biết cách sắp xếp lại những cảm xúc đó trước khi để nó “bùng nổ” ra ngoài. Sự bình tĩnh đó giúp họ duy trì được những suy nghĩ sáng suốt lúc cần thiết để có thể đưa ra quyết định chính xác.

8 bi quyet thanh cong cua nguoi phu nu huong noi
J.K Rowling, tác giả của seri tiểu thuyết nổi tiếng Harry Porter từng "quá ngại ngùng để mượn một cái bút khi bút của mình bị hỏng". "Nhưng tôi nghĩ đó lại là điều tốt vì mình có thể ngồi yên lặng suy nghĩ và những ý tưởng cứ thế tuôn trào". Ảnh: Elle/Pinterest

7. Biết quan sát và lắng nghe

Nếu như những người hướng ngoại thích tiếp xúc và nói chuyện với mọi người thì những người hướng nội lại thích quan sát và lắng nghe mọi người. Vì tính cách “sống chậm”, họ để ý và quan tâm đến cả những thứ nhỏ bé, nên dễ nhận ra thứ người khác bỏ lỡ.  Nếu làm việc trong một nhóm, họ biết cách trân trọng điểm mạnh của từng cá nhân, kể cả những người ít sôi nổi giống họ. Do vậy người hướng nội thường có khả năng trở thành người lãnh đạo tốt.

8. Chậm rãi tận hưởng cuộc sống

Những người hướng nội biết cách tự tạo ra niềm vui cho mình, và phần lớn đó đều là những niềm vui đơn giản. Họ tận hưởng cuộc sống một cách từ từ, kiên nhẫn, yêu thiên nhiên. Họ không gặp khó khăn gì khi chỉ có một mình, vì đối với họ đó không phải cô đơn, mà là tự do.

 

6 dấu hiệu đã đến lúc bạn cần thay đổi cuộc đời
6 dấu hiệu đã đến lúc bạn cần thay đổi cuộc đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không phải ai cũng có thể hài lòng về cuộc sống của mình. Nhưng nếu cuộc sống ấy có những dấu hiệu sau, đã đến lúc bạn nhất định cần thay đổi...
5 dấu hiệu đã đến lúc nói lời chia tay
5 dấu hiệu đã đến lúc nói lời chia tay
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chia tay không phải lúc nào cũng xấu. Chỉ là bạn từ bỏ một thứ không còn phù hợp, để dành trọn tất cả cho tình yêu đích thực hơn mà thôi.
20 câu nói hay có thể khiến bạn lấy lại tinh thần ngay lập tức
20 câu nói hay có thể khiến bạn lấy lại tinh thần ngay lập tức
(Xi nhan) - (Phunutoday) - "Người mạnh mẽ nhất không phải người thể hiện sự mạnh mẽ trước mặt chúng ta, mà là người đã chiến thắng khi chúng ta không ai biết đến".
9 việc bạn cần làm để hàn gắn một “trái tim tan vỡ”
9 việc bạn cần làm để hàn gắn một “trái tim tan vỡ”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vấp ngã trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc chỉ khiến cho hạnh phúc của bạn trở nên đẹp hơn và ý nghĩa hơn...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn