Bí quyết giúp bạn thành công nơi công sở.

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để có được thành công nơi công sở, bạn nên làm gì?

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

1. Lường trước sự việc

Một người muốn thành công thì phải nhìn ra những khó khăn tiềm ẩn để có kế hoạch hành động. Nếu muốn thành công bạn nên có kế hoạch và cả kế hoạch dự phòng để trong trường hợp tồi tệ nhất để mọi việc vẫn tốt đẹp.

Sự chuẩn bị sẽ thể hiện càng rõ mức độ điềm tĩnh trong bạn, tất nhiên bạn không muốn mình trông giống như một con cừu non ngay từ những dấu hiệu khó khăn đầu tiên chứ! 

2. Đừng để lộ tình cảm

Phản ứng đầu tiên của bạn trước một tai ương trong văn phòng có thể là mất tự chủ và bắt đầu la hét như một đứa trẻ. Bởi thế, để có những những cái "gật gù” đồng ý của mọi người, bạn cần xử sự bình tĩnh, logic và hợp lý để không làm những người xung quanh thêm hoảng sợ và lo lắng. 

Hãy nhớ, những người luôn giữ được trạng thái đúng mực và ổn định tâm tính trước áp lực và luôn tìm ra giải pháp dù đơn giản nhưng hiệu quả, thường là những người leo lên chiếc thang lãnh đạo nhanh nhất.

3. Biết chớp thời cơ 

Nếu bạn có cơ hội thể hiện mình bạn nên chớp lấy thời cơ và cố gắng biến chúng thành cơ hội vàng để thể hiện cho mọi người biết ai mới là người có khả năng làm việc tốt trong Công ty. Sự trì hoãn hay do dự sẽ khiến bạn mãi dậm chân tại chỗ.

4. Quyết đoán

Một lãnh đạo giỏi là người luôn đưa ra được những định hướng, chiến lược và quyết định đúng đắn, kịp thời. Không ít người vẫn bị cái tính chần chừ, không quyết đoán níu kéo, vì họ luôn lo sợ nếu chẳng may đưa ra quyết định sai thì hậu quả sẽ khôn lường. Tất nhiên, cẩn trọng là việc tốt nhưng sự lo lắng đến mức thiếu quyết đoán lại là một điều hoàn toàn không nên có. Thậm chí, nếu bạn cứ sợ sai, bạn có thể sẽ đưa ra quyết định sai lầm và thất bại còn nặng nề hơn nhiều.

Vì thế, hãy tự tin đưa ra quyết định của mình và thay vì lo lắng, hãy suy nghĩ thấu đáo để lường trước mọi kết quả có thể xảy ra. Trong mọi trường hợp, sự quyết đoán đều vô cùng quan trọng và khi bạn đưa ra quyết định đúng, bạn sẽ có được phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của mình.

5. Có trách nhiệm

Không ít những kẻ thường tìm cách nhận công lao về mình khi dự án thành công hoặc đổ hết lỗi cho đồng nghiệp nếu chẳng may có điều gì đó xảy ra không như mong muốn. Đừng tưởng rằng cách đó có thể tạo nên hình ảnh bạn thật hoàn hảo trong mắt sếp và đồng nghiệp.

Tốt nhất, bạn hãy tỏ ra là người có trách nhiệm, biết rõ công sức đến đâu và lỗi lầm của mình đến cỡ nào. Nếu muốn sếp yêu mến và đồng nghiệp tôn trọng bạn, đừng bao giờ tìm cách đổ lỗi cho người khác những thiếu sót của mình. Tốt hơn hết là bạn nên lên kế hoạch, danh sách các đầu mục công việc và kế hoạch, nhân lực tham gia, để biết rõ trách nhiệm của mình đến đâu, tránh tình trạng đổ lỗi vòng vo. Hãy dũng cảm nhận lỗi và tìm cách sửa lỗi, sự chững chạc, tự tin và tinh thần trách nhiệm cao luôn là bí quyết giúp bạn thành công

6. Tinh thần lạc quan

Khi thảo luận về công việc, dù dễ hay khó, bạn cũng nên thể hiện một tinh thần lạc quan dù đồng nghiệp của bạn có thể tỏ ra hoài nghi về khả năng thành công và phê phán bạn đi chăng nữa. Bởi lẽ, một khi đã đưa ra ý tưởng, bao giờ sếp cũng đã có suy nghĩ chín chắn và thái độ bi quan, chán nản, bất hợp tác chỉ khiến hình ảnh của bạn xấu đi trong mắt sếp mà thôi. Sếp sẽ cảm thấy bạn không yêu công việc, không hết lòng vì công ty thậm chí tệ hơn, có thể coi bạn là kẻ phá đám.

Một khi bạn lạc quan, tích cực, những người xung quanh cũng cảm thấy yêu đời, tin tưởng hơn và mọi khúc mắc sẽ sớm được tháo gỡ.

7. Vẻ ngoài lịch lãm

Học cách thể hiện mình với người khác cũng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công. Hình ảnh một nhân viên thông minh, lịch sự với vẻ ngoài gọn gàng, sáng sủa là cách tạo ấn tượng tốt nhất với người xung quanh, kể cả khi bạn chưa nói điều gì. Phong cách của bạn sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến cách nhìn nhận của đồng nghiệp và những người xung quanh. 

Những điều ông chồng nào cũng khao khát vợ mình có
Để tình cảm vợ chồng thêm gắn bó và bền chặt bạn nên biết người đàn ông của bạn khao k
Những bài toán "hại não" gây tranh cãi... đố bạn giải được
Những câu đố siêu hại não này đôi khi chỉ là 1 bài toán cấp 1… Vậy nhưng đảm bảo là có tới 95% trả lời sai.
Lao động nữ nuôi con nhỏ được nghỉ 60 phút mỗi ngày để vắt sữa
Lao động nữ trong thời gian nuôi con dưới 12 tháng tuổi được nghỉ mỗi ngày 60 phút để cho con bú, vắt, trữ sữa, nghỉ ngơi tại nơi làm việc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link