10 cách đuổi chuột ra khỏi nhà vĩnh viễn, vừa đơn giản lại rẻ tiền, ai làm cũng được

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách đuổi chuột đơn giản, dễ làm, mang lại hiệu quả cao.

Cách đuổi chuột bằng long não

2

Cách đuổi chuột bằng long não là một trong những phương pháp được rất nhiều người áp dụng bởi dễ thực hiện, hiệu quả mang lại cao. Chỉ cần cho khoảng 2 viên vào lồng sắt hoặc túi lưới, bạn có thể nghiền nát băng phiến thành dạng bột. Sau đó, đặt ở nơi chuột thường xuyên xuất hiện.

Sử dụng bột xà phòng

Xà phòng ngoài tác dụng tẩy quần áo sạch sẽ thì nó cũng là một chất liệu tốt để sử dụng đuổi lũ chuột đáng ghét khỏi nhà bạn nhé.

Trộn ít bột xà phòng với bột hoa tiêu, cơm nguội rồi đặt hỗn hợp này ở những khu vực chuột hay di chuyển qua, khi chúng ngửi thấy mùi này sẽ sợ và không vào nhà bạn nữa.

3

Đuổi chuột bằng bạc hà

Bạc hà cũng là một lựa chọn tốt để đuổi chuột, mùi hương của bạc hà với con người là dễ chịu, thư thái thì với lũ chuột lại là mùi khó ngửi.

Bạn đặt một túi trà bạc hà, túi đựng một ít lá bạc hà khô, miếng bông thấm tinh dầu bạc hà trên đường mà chuột hay chọn để vào nhà bạn. Chẳng lâu sau, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

Dùng đến bột quế

Để đuổi chuột bằng bột quế, bạn rắc bột vào những khu vực không muốn lũ chuột bén mảng đến, tủ quần áo hay tủ bếp bạn có thể đặt một túi đựng bột quế vào, sẽ giúp ngăn lũ chuột ghé thăm đấy.

Sử dụng ớt bột

Ớt bột có 2 cách để sử dụng, cách thứ nhất là sau khi mua bột ớt về, bạn chỉ cần rắc chúng quanh nhà hay các khu vực chuột qua lại.

Còn cách thứ hai là bạn pha dung dịch 2 muỗng canh bột ớt với 1 muỗng canh dầu ăn, vài giọt chất tẩy bất kỳ rồi cho vào bình xịt và xịt khắp nơi, nhất là những địa điểm các bạn đáng ghét này di chuyển thì sẽ ngăn được chúng vào nhà bạn đấy.

6

Tỏi giúp đuổi chuột

Tỏi sở hữu một mùi hăng mà kể cả con người cũng không thể nào ngửi lâu được, vì vậy tỏi chính là “vũ khí” lợi hại giúp đuổi chuột dễ dàng và cực kỳ hiệu quả. Cách đuổi chuột bằng tỏi dân gian được ông bà ta sử dụng thường xuyên.

Đuổi chuột bằng giấm

Dùng giấm để đuổi chuột là cách đuổi chuột dân gian được sử dụng từ rất lâu mà ông bà thường hay làm.

Cách thực hiện:

Thấm bông gòn với giấm trắng, sau đó để ở nơi chuột hay xuất hiện như: tủ bếp, bồn rửa chén, tủ đựng quần áo, kho chứa,… để phòng và đuổi lũ chuột.

Chèn cục bông tẩm giấm vào lỗ nhỏ để ngăn chặn các con chuột đục khoét.

Xịt giấm pha loãng ở khu vực chuột thường xuất hiện và đi ngang qua để lũ chuột không dám bén mảng tới.

Cách đuổi chuột bằng bột cà phê

Pha hỗn hợp bột cà phê theo công thức sau:

Hòa tan bột giặt và nước vào 1 cái chén rồi cho thêm 1 muỗng bột cà phê rồi trộn đều hỗn hợp này lên. Sau đó, đặt hỗn hợp đuổi chuột ở những nơi loài gặm nhấm này thường xuất hiện, lập tức chuột sẽ vội vàng dọn tổ ra khỏi nhà của quý khách.

7

Dùng bẫy chuột bằng lồng sắt

Bẫy chuột bằng lồng sắt rất dễ tìm mua tại chợ, bạn chỉ cần đặt mồi nhử vào bên trong lồng. Đặt chiếc lồng này tại bất kì vị trí góc khuất trong nhà hoặc nơi mà bạn nghĩ bọn chuột sẽ mò đến.

Khi chuột đã vào bên trong, gặm phải miếng mồi. Lúc này làm chuyển động phần mồi nhử bẫy sẽ kích hoạt khiến cửa bị đóng sập lại, chuột sẽ không thể chạy thoát ra ngoài.

Dùng xô nước và chai nhựa

8

Cách thực hiện bẫy:

Lấy chiếc xô (thùng rác) có quai cầm. Đổ nước ngập 1/4 xô.

Lấy chai nhựa, chọc một lỗ thủng dưới đáy và nắp chai. Buộc sợi dây (hoặc cọng kẽm, sắt) xuyên qua từ miệng chai đến lỗ dưới đáy chai. Cố định hai đầu sợi dây vào hai bên quai cầm của xô.

Chuẩn bị một ít bơ đậu phộng quết bên ngoài chai nước để làm mồi nhử.

Dùng miếng gỗ ép tựa vào xô, mục đích tạo đường đi cho chuột chạy lên, tiếp cận với chai nước.

Khi chuột leo lên phía chai nước có tẩm bơ, cơ chế chuyển động tròn của chai nước  sẽ làm chúng bị trượt xuống xô và mắc kẹt tại đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link