3 việc cần làm khi sử dụng thẻ ngân hàng, tránh mất tiền oan

( PHUNUTODAY ) - Để tránh các rủi ro mất tiền khi sử dụng thẻ ngân hàng, bạn hãy chú ý những điểm sau.

Luôn cảnh giác khi dùng các website trực tuyến

Ngân hàng luôn tăng cường các biện pháp để kẻ lừa đảo khó lấy tiền từ tài khoản của khách hàng. Tuy nhiên, những nỗ lực này sẽ vô ích nếu bạn tự làm lộ thông tin chi tiết về tài khoản của mình.

Nếu thực sự cơ sở dữ liệu của ngân hàng bị xâm nhập, phía ngân hàng thường sẽ thông báo rộng rãi, sau đó thực hiện các bước khắc phục.

the-ngan-hang-01

Với những cuộc gọi đến ngân hàng để được hỗ trợ, nhân viên sẽ chỉ yêu cầu thông tin cá nhân để xác minh danh tính. Nhân viên sẽ không hỏi chi tiết tài khoản của bạn bởi vì những thông tin đó phía ngân hàng đã có sẵn trong cơ sở dữ liệu. Chỉ có kẻ lừa đảo mới hỏi về thông tin chi tiết tài khoản của bạn.

Để tránh rủi ro, khách hàng không được tiết lộ thông tin tài khoản của mình với bất cứ ai. Không nhấn vào bất cứ đường link khả nghi nào và không nhập các thông tin liên quan đến tài khoản của mình trên các website đó.

Lưu số đường dây nóng trong điện thoại

Khi sử dụng thẻ ngân hàng hay gửi tiết kiệm ở ngân hàng, bạn hãy bắt đầu bằng việc lưu số các đường dây nóng liên quan để có thể gọi ngay khi cần thiết mà không cần phải tìm kiếm mất thời gian.

the-ngan-hang-02

Nếu gặp rủi ro như mất thẻ, bị máy ATM nuốt thẻ, gặp vấn đề phát sinh với tài khoản tiết kiệm... bạn có thể liên hệ ngay với đường dây nóng của ngân hàng để được trợ giúp một cách nhanh chóng, giúp hạn chế hậu quả đáng tiếc.

Không nên giữ một khoản tiền quá lớn trong tài khoản ngân hàng

Nhiều người mất tiền oan vì giữ quá nhiều tiền trong một tài khoản ngân hàng. Tốt nhất bạn nên lập ra một kế hoạch tài chính, phân bổ các khoản tiền một cách hợp lý.

the-ngan-hang-03

Bạn có thể gửi tiết kiệm số tiền mà bạn không sử dụng đến. Nên chia tiền thành nhiều khoản gửi khác nhau và có thể gửi ở các ngân hàng khác nhau. Việc này giúp bạn hưởng tỷ lệ lãi suất cao hơn, phòng trừ rủi ro khi có kẻ xấu tấn công vào một tài khoản nào đó của bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link