Bật mí 6 loại cây cảnh chiêu tài vượng lộc, chủ nhà trồng 1 cây sẽ đổi vận không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây cảnh này được biết đến là loại cây chiêu dụ tài lộc, mang đến bình an, may mắn cho chủ nhà.

Từ lâu văn hóa phong thủy luôn tin rằng cây xanh là “tâm linh” và có thể mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho con người. Vì vậy nên ngày cành nhiều người trồng cây xanh trong nhà, vừa để làm đẹp cho cảnh quan, lại vừa giúp chủ nhà chiêu tài, cầu lộc, cuộc sống thuận buồm xuôi gió. Dưới đây là 6 câu cảnh mang ý nghĩa tốt trong phong thủy, chủ nhà trồng 1 cây sẽ đổi vận không ngờ.

Cây kim tiền

Cây kim tiền (cây phát tài) đặc biệt được yêu thích để trồng trong nhà. Đặc điểm của cây có tán lá dày và xanh đậm, tán lá đều và hướng lên trên như những bàn tay hứng lộc trời, thu hút tài lộc tiền bạc. Cây kim tiền rất thích hợp trồng trong nhà, màu xanh tươi mát và giúp lọc không khí hiệu quả.

Gia chủ mệnh Mộc và Hỏa nhất định phải trồng một cây kim tiền trong nhà để chiêu tài chiêu lộc, mang đến sự may mắn sung túc và giàu có. Chọn mua cây kim tiền bạn cần chú ý cây đang phát triển tốt, tán lá còn nguyên vẹn, xòe rộng, hướng lên trên và đều nhau.

6

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là một loại cây kiểng phong thủy nên trồng trong nhà, có có tên gọi khác là phất dụ thơm, có nguồn gốc từ Tây Phi. Đây là loại cây thân gỗ phát triển trong nhà rất mạnh, xanh mướt, đâm chồi nảy lộc quanh năm nên mang đến sự thịnh vượng và tài lộc, thu hút vượng khí, may mắn vào nhà.

7

Thiết mộc lan đại diện cho hành Mộc, vì vậy gia chủ mệnh Mộc rất hợp với loài cây này. Bên cạnh đó, theo Ngũ Hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa nên gia chủ mệnh Hỏa nếu yêu thích vẻ đẹp của thiết mộc lan cũng có thể lựa chọn để trồng kiểng để chiêu tài hút lộc nhé.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay biết đến với tên gọi là cây vĩ hổ, lưỡi cọp… Loại kiểng này khá độc đáo, phần lá thuôn dài hình dẹt, trên thân lá có vằn xanh và vàng nhạt như lông hổ, viền lá nhỏ màu vàng tươi rất đẹp mắt. Đây là loại cây lá mềm, dáng đứng, màu sắc lạ mắt nên thường được chọn để trang trí cho phòng khách, phòng làm việc.

Trên phương diện yếu tố phong thủy, cây lưỡi hổ giúp xua đuổi “ma quỷ”, trừ “yêu” trừ tà. Bên cạnh đó, loại cây này còn thể hiện chủ nhân của nó có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán. Lưỡi hổ có màu xanh và vàng, đặc biệt phù hợp với gia chủ mệnh Kim và Thổ.

cay-phong-thuy-nen-trong-trong-nha-cayxanhdaingan4

Có thể bạn không biết, lá Lưỡi Hổ còn là một vị thuốc đông y quý, giúp trị hen suyễn, các bệnh về tiêu hóa và giấc ngủ ngon… Cây không kén đất, dễ trồng và phát triển rất tốt. Tuy nhiên, loại cây cảnh phong thủy trong nhà này lại không ưa nước và ít chịu được lạnh.

Cây trầu bà vàng

Cây trầu bà (hay còn được gọi là Liên Thanh Leo, Trầu Bà Thái), một dạng cây leo thân thảo cực kỳ quen thuộc và được trồng rất phổ biến. Cả thân và lá đều là màu xanh mướt mắt, lá đơn và nhỏ, đều nhau, gốc lá hình trái tim rất xinh xắn.

cay-phong-thuy-nen-trong-trong-nha-cayxanhdaingan3

Cây trầu bà phù hợp với hầu hết các mệnh trong phong thủy, nhất là mệnh Thổ. Loại cây xanh này mang đến sự may mắn và năng lượng tích cực, đặc biệt là bảo vệ sức khỏe của gia chủ. Bạn nên trồng trầu bà vào chậu cây treo ở cửa sổ hay ban công đều rất đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng nó là chậy cây cảnh để bàn, hoặc trồng thủy sinh đều được. Đây là loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng rất dễ sống và chăm sóc, chú ý tưới nước thường xuyên để cây luôn tươi tốt nhé.

Cây ngũ gia bì

Ngũ Gia Bì được ví như một loại kiểng “thần” giúp chiêu tài, hút lộc và mang đến vận may vô cùng cho gia chủ. Đặc điểm của Ngũ Gia Bì là cây thân thảo, vỏ nâu nhạt nhẵn mịn, lá xanh biếc và thuôn dài rất đẹp mắt. Mỗi cụm cuống sẽ có 6 – 8 lá tỏa tròn đều tăm tắp, hoa có màu trắng, nhỏ nhắn, mọc thành cụm rất thanh tao.

cay-phong-thuy-nen-trong-trong-nha-cayxanhdaingan5

Về ý nghĩa phong thủy, Ngũ Gia Bì có thể ổn định tài vận, phù trợ phát triển trên con đường công danh và sự nghiệp. Đồng thời, loại cây trồng trong nhà theo phong thủy này còn giúp gia đạo an yên, các thành viên đùm bọc thuận hòa. Cây Ngũ Gia Bì rất dễ trồng, tính thẩm mỹ cao, phù hợp với hầu hết các mệnh, đều mang đến nguồn năng lượng dồi dào và tích cực.

Cây lan quân tử

Lan quân tử hay còn được gọi với cái tên là huệ đỏ, đại quân tử….Loại cây này có nguồn gốc từ Nam Phi, dáng kiểu đẹp và sang trọng, rất yêu kiều. Đặc biệt, cây có sức sống bền, phát triển mạnh mẽ trong mọi điều kiện dù khắc nghiệt vẫn nở hoa rực rỡ và lâu tàn. Chính vì thế, cây lan quân tử biểu tượng cho sức mạnh của sự kiên trì, nỗ lực vươn lên hướng đến thành công.

8

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link