Tại sao khách sạn cũng có 1 mảnh vải trải ngang giường: 90% tưởng chỉ dùng trang trí không biết công dụng thật

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn đi vào cách khách sạn sẽ thấy những mảnh vải ở ngang đuôi giường, ít ai biết được công dụng thực sự của nó.

Phần lớn ở những khách sạn từ 3 sao trở lên, bạn sẽ thấy trên giường có một chiếc khăn trải ngang ở phía cuối giường. Có rất nhiều người trong chúng ta thắc mắc rằng không biết mảnh khăn đó dùng vào việc gì. Và nghĩ đơn giản chỉ dành cho trang trí. Nhưng sự thực nó có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ.

Đầu tiên, đúng là khăn trải ngang giường khách sạn có tác dụng để trang trí

Phần lớn chúng ta đều thấy rằng những chiếc chăn trải ngang giường này thường có màu sắc khá bắt mắt như đỏ, vàng... Trong khi đó, ga trải giường của khách sạn thường là màu trắng. Thế nên, việc đặt một chiếc khăn có màu rực rỡ trên giường sẽ tạo điểm nhấn trang trí cho căn phòng tạo nên tính thẩm mỹ thu hút du khách.

Thứ hai, ngăn bụi bẩn không dính vào chăn, ga khi đặt đồ vật lên giường

Khi bước chân vào khách sạn có rất nhiều khách hàng tiện tay đặt hành lý, balo, túi xách... lên giường của khách sạn và bụi bẩn từ những đồ vật này rất dễ dính vào chăn, ga giường.

Chính vì thế, chiếc khăn trải cuối giường có tác dụng cách ly một phần bụi bẩn, vi khuẩn từ đồ đạc dính lên chăn, ga. Đồng thời, nếu có thói quen để đồ lên giường, bạn nên đặt những vật dụng cá nhân lên tấm khăn này. Tiếp sau đó, bỏ chiếc khăn đó ra là được làm như vậy, giường của bạn sẽ luôn sạch sẽ không bị bẩn. 

1552331899_khan-trai-ngang-giuong

Thứ ba, là nơi để ăn uống cho bữa sáng tại giường

Khi ở trong phòng khách sạn, nếu muốn ăn uống thứ gì đó trên giường, bạn nên đặt khay đồ ăn vào chiếc khăn trải trên giường. Chiếc khăn này sẽ giúp đồ ăn, thức uống không bị dính vào bộ chăn ga trắng muốt. Để dính chất bẩn khó tẩy rửa lên chăn và ga giường, bạn có thể sẽ phải trả thêm một khoản phí dịch vụ làm sạch cho khách sạn.

Thứ tư, là nơi để chân, để giày cho đỡ bẩn

Khi chân bạn chưa sạch hoặc còn đi giày mà đã muốn nằm lên giường, hãy sử dụng ngay tấm khăn phía cuối giường để làm miếng lót. Đặt chân lên đây thì bụi bẩn sẽ không dính trực tiếp lên giường. Khi đi ngủ, bạn chỉ cần bỏ tấm khăn ra là giường lại sạch sẽ.

khan-trai-ngang-giuong-1

Thứ năm, miếng lót cho "chuyện ấy"

Một trong những công dụng chiếc khăn cuối giường đó là sử dụng chiếc khăn cuối giường vào chuyện tế nhị. Tấm khăn này sẽ giúp chăn ga không bị bẩn.

Chị em cũng có thể sử dụng chiếc khăn này để lót dưới giường trong ngày "đèn đỏ", tránh trường hợp làm bẩn chiếc ga trắng trên giường.

Theo:  xevathethao.vn copy link