10 cách đuổi muỗi ra khỏi nhà vĩnh viễn, nhanh gọn đơn giản, không con nào dám vo ve

( PHUNUTODAY ) - Hướng dẫn 10 mẹo đuổi muỗi ra khỏi nhà đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng.

Cách đuổi muỗi bằng sả

Không chỉ là nguyên liệu chính để tạo mùi hương cho món ăn, sả còn là một loại cây có khả năng khử mùi hôi vô cùng tuyệt vời. Với hương thơm dịu nhẹ, sả thường được dùng để khử mùi nhà vệ sinh, mùi trong xe hơi, cốp xe, mùi trong nhà bếp và công dụng tuyệt vời khác mà không phải ai cũng biết về loại cây này đó là khả năng đuổi muỗi tuyệt vời.

Giống như vỏ bưởi, mùi hương của sả tuy mang đến không gian thoáng mát, dễ chịu nhưng lại là “liều thuốc độc” đối với lũ côn trùng đáng ghét này. Sử dụng sả để đuổi muỗi là phương pháp vừa hiệu quả, an toàn lại vô cùng tiết kiệm.

download (10) (1)

Dùng nước rửa chén

Nếu nhà bạn bỗng nhiên xuất hiện nhiều muỗi thì hãy áp dụng ngay cách dùng nước rửa chén này nhé! Cách này rất đơn giản bạn chỉ cần hòa nước với cỡ 2 muỗng canh nuớc rửa chén, rồi đặt vào nơi có nhiều muỗi. Muỗi sau một lúc sẽ bu vào, vì nước rửa chén có tính kiềm nên có khả năng phân hủy trứng muỗi, làm chúng không thể sinh trưởng, phát triển.

Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi

Bưởi không chỉ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà vỏ bưởi cũng lợi ích không kém. Bạn có thể dùng vỏ bưởi để chữa bệnh ho, giảm cân, trị hôi miệng hoặc dùng để nấu nước gội đầu, làm nước trà,.. và đặc biệt là khử mùi và đuổi côn trùng. Trong vỏ bưởi có chứa tinh dầu, đây được xem là mùi hương mà muỗi ghét nhất.

Khi tinh dầu lan tỏa khắp nhà sẽ khiến muỗi bị tê liệt thần kinh, không dám bén mảng đến những khu vực có vỏ bưởi. Chính vì lý do đó nên vỏ bưởi đuổi muỗi an toàn và cực kì hiệu quả, rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ bị loài côn trùng này tấn công.

Cách đuổi muỗi bằng chanh và hoa đinh hương

Chanh thuộc họ cam, quýt là kẻ thù của muỗi. Tuy nhiên, chỉ với quả chanh đơn thuần thì rất khó diệt được muỗi triệt để. Do đó, sự kết hợp giữa chanh và hoa đinh hương để đuổi muỗi là một trong những phương pháp tự nhiên, an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình mà lại có hiệu quả đuổi muỗi đáng kinh ngạc.

Mẹo đuổi muỗi bằng tỏi hiệu quả

download (12)

Tỏi có công dụng đuổi muỗi tuyệt vời. Nhiều người thường dùng cách cắt mỏng từng lát tỏi rồi rải khắp nhà. Mùi thơm nồng của tỏi khiến muỗi lập tức tránh xa. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể trồng một bụi tỏi nhỏ trong nhà. Điều này không chỉ đuổi muỗi hiệu quả mà còn cung cấp thêm gia vị cho các bữa ăn của hàng ngày.

Bên cạnh đó, để tránh việc bị muỗi đốt bạn cũng nên ăn tỏi thường xuyên hơn. Dầu tỏi do da hấp thụ được sẽ giải phóng ra ngoài lỗ chân lông, khiến muỗi không thể đến gần bạn được. Hơn nữa, tỏi cũng rất tốt cho da và cơ thể, nhất là trong việc kháng viêm và ngăn ngừa lão hóa.

Sử dụng dầu gió

Sử dụng dầu gió để đuổi muỗi chỉ áp dụng hiệu quả vào những căn phòng kín hay có diện tích nhỏ. Có 3 cách thông dụng được nhiều người thực hiện như: Tẩm dầu gió vào rèm hay màn cửa, bôi trực tiếp dầu gió lên bàn chân, bụng, cổ, trán, đỉnh đầu... Hay mở nắp chai dầu gió và bỏ vào các góc tối, nơi có thể có nhiều muỗi.

Cách đuổi muỗi bằng húng quế

Húng quế chỉ cần ra chợ hay siêu thị là bạn có thể dễ dàng mua được mà giá lại rẻ. Húng quế làm muỗi rất khó chịu và phải tránh xa vì mùi hương đặc trưng. Cách đơn giản mà hiệu quả nhất là bạn vò nát nắm lá húng quế, để tinh dầu có thể tiết ra, rồi để những nơi có muỗi hoặc bôi lên da để phòng muỗi đốt cũng được. Nên trồng húng quế quanh nhà để có thể đuổi muỗi, bạn còn có thể dùng để ăn.

Mẹo đuổi muỗi bằng nến

Bạn có thể sử dụng nến thơm có hương tinh dầu giúp đuổi muỗi. Có các mùi hương tinh dầu mà muỗi ghét như sả, bạc hà, bưởi,... khi kết hợp với sức nóng của nến khi đốt sẽ giúp hương thơm khuếch tán tối đa, khiến muỗi tránh xa và không còn bén mảng đến nhà bạn nữa!

Mẹo đuổi muỗi bằng lon bia

Bia là thức uống giải khát không còn xa lạ gì với mỗi gia đình rồi, tuy nhiên chắc có rất ít người biết được bia còn có công dụng diệt muỗi siêu hiệu quả. Bạn có thể tiêu diệt được số lượng lớn muỗi chỉ với 1 lon bia trong nhà.

download (11)

Dùng lưới chống muỗi trong nhà

Thông thường các giải pháp sử dụng thực vật thường hiệu quả trong thời gian ngắn hạn. Bạn có thể sử dụng đến biện pháp lắp cửa lưới chống muỗi sẽ giúp muỗi và các loại côn trùng khác không bay vào nhà.

Giải pháp cửa lưới chống muỗi được sử dụng rộng rãi ở các khu vực thành phố với khoản chi phí nhất định nhưng lại mang đến hiệu quả cao. Tuy nhiên, bạn lưu ý vệ sinh cửa thường xuyên vì lưới chống muỗi không chỉ ngăn muỗi bay vào mà khiến bụi vướng lại trên các sợi kim loại.

Theo:  xevathethao.vn copy link