10 công việc lương cao nhất thế giới nhưng không phải ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Đây là những công việc có mức lương khủng nhưng nó cũng đòi hỏi người làm phải có nhiều kỹ năng, trình độ,... Vì vậy mà dù muốn, không phải ai cũng có đủ khả năng để làm.

Bác sĩ phẫu thuật

Mức lương khoảng 6,02 tỷ đồng/năm

Đây là công việc có mức lương cao nhất thế giới. Điều quan trọng của một ca phẫu thuật đó chính là kết quả liên quan đến mạng sống của một con người. Vì thế từng tiểu tiết rất nhỏ trong phẫu thuật đều được xem xét rất kỹ và đặc biệt tay nghề của bác sĩ phẫu thuật.

Ngoài ra, bác sĩ phẫu thuật cũng được xem là công việc ý nghĩa nhất thế giới.

Nhà kinh doanh hay còn gọi là CEO

Mức lương khoảng 3,77 tỷ đồng/năm

Nghề CEO chưa bao giờ hết hot nhưng người làm nghề phải chịu khá nhiều áp lực. Những CEO luôn có những phần thưởng xứng đáng cho chính bản thân bằng một con số lương cao ngất ngưởng và thuộc top đầu trong những công việc có mức lương cao nhất thế giới.

Y tá gây mê

Mức lương khoảng 3,6 tỷ đồng/năm

Nghề này đòi hỏi phải nhạy bén với các tình huống của từng bệnh nhân. Bên cạnh các kỹ năng cần có, một y tá gây mê phải trấn an bệnh nhân khi bước vào ca mổ.

Nha sĩ

Mức lương khoảng 2,92 tỷ đồng/năm

Một nha sĩ giỏi phải có kỹ năng cao về ngành làm đẹp răng. Đây cũng là một trong những nghề cần sự can đảm của một nha sĩ và cả bệnh nhân.

Để trở thành một nha sĩ, bạn phải có các kỹ năng cao về thuyết phục khách hàng. Đơn giản vì khách hàng luôn có cảm giác sợ hãi khi ngồi vào ghế bệnh nhân.

Kỹ sư dầu khí

Mức lương khoảng 2,35 tỷ đồng/năm

Công việc này chịu nhiều tác động của điều kiện thời tiết. Họ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm trong quá trình làm việc vì họ thường tiếp xúc với máy móc và phải luôn mặc đồ bảo hộ trong khoảng thời gian dài.

Phi công

Mức lương khoảng 2,34 tỷ đồng/năm

Ngành nghề này đòi hỏi rất cao về ngoại hình và sức khỏe. Đây cũng là công việc mà nhiều người mơ ước.

Công nghệ thông tin

Đa phần nghề công nghệ thông tin đều có mối quan hệ gắn liền với các hoạt động trong bất kỳ công ty nào. Hầu hết chúng ta đang làm việc nền tảng 4.0 thì công việc vủa các dân công nghệ thông tin sẽ giúp chúng ta làm việc thuật tiện hơn.

Luật sư

Mức lương khoảng 1,90 tỷ đồng/năm

Đây là một nghề đáng ngưỡng mộ bởi những lời họ nói ra đều rất đáng đồng tiền. Trong các cuộc tranh chấp, kiện tụng, khách hàng sẽ phải trả cho họ một mức lương xứng đáng.

Công việc liên quan đến phát triển phần mềm

Mức lương khoảng 1,62 tỷ đồng/năm

Các công việc về phần mền đặc biệt là quản lý phần mềm cũng được xem là top nghề có mức lương cao nhất thế giới. Đối với nghề này đòi hỏi chúng ta phải thật sự yêu chiếc laptop của mình vì hầu hết chúng ta phải làm việc rất nhiều trên các nền tảng. Công việc chủ yếu xoay quanh về thiết kế phần mềm chẳng hạn như: Trang web, blog, trang điện tử,…

Vật lý trị liệu

Mức lương khoảng 1,62 tỷ đồng/năm

Người làm vật lý trị liệu sẽ giúp các bệnh nhân có khả năng phục hồi lại vận động của cơ thể. Ở các nước đang phát triển nghề này còn khá trẻ, công việc cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn chủ yếu các thao tác đều phải lặp đi lặp lại rất dễ tạo sự nhàm chán.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link