5 công việc giúp tăng thêm thu nhập ngay tại nhà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Mạng internet mở ra nhiều cơ hội kiếm tiền giúp tăng thêm thu nhập. Nếu biết tận dụng, những công việc này sẽ giúp bạn kiếm thêm nhiều tiền.

Seeding

Người làm trong giới marketing chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ này. Trong thời đại xã hội công nghệ số như hiện nay, chỉ cần một chút kiên nhẫn và khéo léo, bạn có thể tập hợp một nhóm những người chuyên online với những nick thật trên Facebook và đặt seeding cho một Fanpage hoặc nhãn hàng nào đó. Nôm na là tăng tương tác bằng cách like, share, comment hoặc post bài viết vào những nhóm tiềm năng trên mạng xã hội.

Để làm seeding có nhiều cách khác nhau, thậm chí có thể dùng công cụ hỗ trợ. Tuy nhiên, seeding bằng nick thật và có profile tốt thì sẽ giá trị và tạo được hiệu ứng tốt hơn. Cái hay của nghề là ngồi đâu cũng làm việc được, miễn là có smartphone, laptop có kết nối internet. Theo những người làm công việc này chia sẻ, nếu làm chăm chỉ, siêng năng và có khả năng tương tác tốt thì một seeder có thể có thu nhập lên đến 20 triệu đồng/tháng.

Quản lý tài khoản Instagram

Hiện nay các shop hoặc cửa hàng online bán các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, giày dép, décor,… đều sở hữu trang Instagram để tiếp cận gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên, người quản lý thường không đủ thời gian để coi sóc và trả lời tin nhắn khách hàng.

Nếu bạn là một “tín đồ” Instagram và có nhiều thời gian rỗi, bạn có thể dành được một “suất” quản lý hoặc tương tác với khách hàng.

Thông thường các chủ cửa hàng sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin, hình ảnh, công việc của bạn chỉ là post lên và trả lời tin nhắn nhanh nhất có thể.

Ngoài lương cứng, quản lý Instagram còn có thêm hoa hồng vì vậy thu nhập mỗi tháng có thể lên tới vài chục triệu.

Bán đồ cũ online

Thay vì bỏ xó hoặc vứt đi những món đồ cũ bạn có thể mở cho mình một góc bán hàng 2hand online. Nếu trang bán hàng của bạn thu hút, bạn có thể phát triển nó thành kênh ký gửi, nhận và bán sản phẩm từ những người có cùng mục đích nhưng không có thời gian mở kênh.

Thậm chí nếu quản lý tốt bạn có thể bắt đầu kinh doanh một món hàng nào đó trong tương lai.

Bán ảnh mình chụp

Nếu bạn có sở thích chụp ảnh và có những bức ảnh chất lượng thì có thể nghĩ đến chuyện kiếm tiền từ chúng.

Hiện nay có nhiều trang web kho ảnh sẵn sàng mua lại những bức ảnh của bạn nếu nó hữu dụng, có chất lượng tốt và thuộc bản quyền của bạn. Bạn chỉ cần có từ khóa “sell photos online” là có thể tìm thấy nhiều trang web bán cảnh stock hoàn toàn uy tín. Điều bạn cần là có tài khoản paypal hoặc thẻ thanh toán quốc tế để có thể nhận tiền từ việc bán ảnh của mình.

Viết bài review

Không chỉ có KOL hay influencer mới có thể viết bài review, bạn cũng có thể làm được nếu thường xuyên đi đây đi đó, ăn uống và viết những review chất lượng, được mọi người đánh giá cao.

Trước tiên hãy thử review như một sở thích với tất cả nơi bạn đến. Review của bạn càng chất lượng thì sẽ càng sớm có nhiều nhãn hàng đến đặt bài review mà thôi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link