10 đẹp bí mật làm đẹp cơ thể mỗi phụ nữ nên biết (P.1)

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Có nhiều thủ thuật và cách chăm sóc có thể bạn đã biết, đã nghe nói nhưng thực sự chúng có tác dụng làm đẹp không như những gì bạn nghĩ.

Hầu hết mọi người đều biết làm thế nào để chăm sóc và điều trị da, tóc và móng tay của họ. Nhưng ngay cả nhiều phương pháp chăm sóc da, móng bạn đã biết vẫn có thể là những thông tin sai lạc hoặc tư vấn quá chung chung.

Dưới đây là những bí quyết làm đẹp mà mọi phụ nữ nên biết để chăm sóc toàn bộ cơ thể rạng rỡ hơn.

1. Rửa mặt nhiều có thể làm cho làn da tồi tệ hơn

Làm sạch có thể gây kích ứng da thậm chí còn khiến làn da khỏe mạnh trở nên nhạy cảm hơn hoặc gặp các "vấn đề" da vì trong sữa rửa mặt có nhiều chất tẩy rửa.

Làm thế nào để rửa mặt sạch và tốt nhất cho da mà lại không gây kích ứng? 

Giải pháp đưa ra là bất kể loại da nào bạn hãy tìm một chất tẩy rửa nhẹ nhàng để có thể giúp tẩy sạch bụi bẩn và dầu dư thừa mà không kích ứng da. Tuyệt đối không lựa chọn những loại sữa rửa mặt có chứa hóa chất như rượu, nước hoa, chất kích thích hay những nguyên liệu làm to lỗ chân lông. Hãy chọn sửa rửa mặt có tinh chất chanh, bạc hà, quế và các loại tinh dầu.

2. Tẩy tế bào chết 

Tẩy tế bào da chết giúp làn da của bạn sáng dần hơn và hoàn hảo hơn. Tẩy tế bào chết cho da cũng cho phép chăm sóc huyết thanh da và để các loại kem để thâm nhập vào da tốt hơn.

Song những người có mụn trứng cá hoặc các bệnh về da khác chỉ nên tẩy tế bào chết với salicylic acid hoặc nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ da liễu.

3. Không sửa dụng Retinoids

Sử dụng Retinoids - một hóa chất tẩy da chết, giết vi khuẩn làm da được tươi sáng và trẻ hóa hơn là những điều tốt nhất da lão hóa. Nhưng bạn không nên sử dụng thường xuyên.

Bởi sử dụng Retinoids có thể giúp điều trị da bị mụn trứng cá vì nó là dẫn xuất hóa học của vitamin A có thể làm mịn ra mặt. Nhưng chúng giúp làm dày cả lớp biểu bì và lớp hạ bì, tẩy tế bào chết, tăng tốc độ của tế bào sừng và tăng sản xuất collagen và acid hyaluronic - một carbohydrate xảy ra tự nhiên trong cơ thể và đóng vai trò như một chất bôi trơn cho khớp, cơ và da.

Ngoài ra, retinoids cũng tăng sự nhạy cảm của da với ánh nắng. Do đó, nếu sử dụng, bạn nên sử dụng chúng vào ban đêm để đạt được lợi ích tối ưu.

4. Chà da bong tróc với đường

Chăm sóc da mặt thường xuyên là việc rất cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh. Bạn có thể chăm sóc da mặt ngay tại nhà mà chẳng cần phải đến áp dụng các liệu pháp spa đắt tiền. 

Có một số cách để chăm sóc da tại nhà là hãy làm chúng bong tróc da một cách tự nhiên bằng cách áp dụng thoa đường lên mặt trong chuyển động tròn nhẹ nhàng. Tiếp theo là rửa chúng với nước ấm và vỗ cho khô tự nhiên. 

Biện pháp chăm sóc da đơn giản này lại có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da của bạn. 

5. Tẩy tế bào chết cho body bằng thực phẩm nhà bếp

Để chăm sóc da có vảy trên chân, khuỷu tay và cánh tay, bạn có thể tẩy tế bào chết cho các bộ phận cơ thể bằng chính các thực phẩm tự nhiên trong nhà bếp của bạn.

Chẳng hạn như trộn dầu dừa , muối kosher hoặc đường, và một số húng quế thái nhỏ. Tất cả trộn chúng thành bột nhão và chà rửa. 
Bạn nên làm điều này thường xuyên hơn để có được một cơ thể khỏe mạnh và sáng dần da.

(Còn nữa…)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn