10 điểm giúp bạn nhìn thấu tâm tính người khác ngay từ lần gặp đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Không đơn thuần chỉ là một thói quen, 10 hành động sau cũng có thể nói lên rất nhiều điều liên quan đến tính cách và đời sống nội tâm của mỗi người.

 Người xưa từng nói: "Tướng tại tâm sinh," nghĩa là diện mạo, tư thế ngồi, động tác, cử chỉ của bạn như thế nào là do tâm tính của bạn tạo ra. Mỗi người có một thói quen riêng, cá tính riêng, thể hiện trên mọi phương diện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của con người, không ai giống ai.

Chúng ta thường coi những thói quen hàng ngày như những hành động rất bình thường. Tuy nhiên trên thực tế, các nhà khoa học đã chứng minh rằng: Thói quen của mỗi người sẽ gián tiếp “tố cáo” những phần tính cách chúng ta đang cố giấu kín.

Dưới đây là những thói quen cơ bản mà các nhà khoa học cho rằng có thể tiết lộ phần nào tính cách ẩn sâu trong mỗi người.

hoc-cach-nhin-nguoi-cua-co-nhan

1. Đứng thẳng, khép chân và chắp tay sau lưng

Với kiểu người này rất thích giao lưu với bạn bè và hết sức tự tin. Họ thường chủ động làm quen với người khác mà không sợ sự lạ lùng bỡ ngỡ. Họ trực diện đối mặt với mọi người, tỏ rõ sự tự tin và khí phách của mình. Nếu ở trong đoàn thể họ phải là người lãnh đạo. Họ thích nắm tình hình, tìm hiểu một thứ, để khống chế được mọi việc.

2. Thọc tay vào túi quần hay túi áo

Một số người có thói quen thọc tay vào túi quần hoặc túi áo khi đứng. Điều đó chứng tỏ tính cách con người này phức tạp, hay thay đổi. Có lúc họ rất dễ tiếp cận, đối xử chân thành với bạn nhưng cũng có lúc họ lạnh lùng, luôn đề phòng người khác. Họ là người khá thận trọng, suy nghĩ thấu đáo trước khi bắt tay vào việc, thiếu quyết đoán, thiếu sự mạnh mẽ và thiếu linh hoạt (thường giải quyết vấn đề theo cách cũ). Cũng có thể họ sợ thất bại, thường nản lòng, nhụt chí khi gặp khó khăn, thử thách.

3. Rung chân

Những người thích rung chân, rung đùi, đập nhịp chân, chứng tỏ họ muốn hưởng thụ một mình, không muốn ai chia sẻ, tính tình bảo thủ. Họ chỉ biết mình mà không nghĩ đến người người; điều gì có lợi cho mình thì tham gia, không có lợi thì thôi, họ bần tiện, keo kiệt nhưng lại thoải mái với bản thân. Nhưng họ có ưu điểm chịu suy nghĩ, thường hay đề xuất những vấn đề mới mẻ không ngờ.

4. Vỗ đầu

Hành vi vỗ đầu thường xuất hiện khi ai đó chợt nghĩ ra một chuyện quan trọng hoặc cách giải quyết một vấn đề. Những người này thường có tính tình cởi mở, thẳng thắn, lạc quan. Khi làm việc, họ có thể phạm sai lầm do không lên kế hoạch, không suy tính kỹ lưỡng.

h

5. Sờ tóc

Thói quen này có thể xuất hiện ở những người vui vẻ, yêu đời, thích tự do, độc đáo. Tuy nhiên, hành động sờ tóc còn thể hiện bản tính e dè, khép kín, thích những hoạt động đơn độc như viết văn, đọc sách hoặc dạo chơi những nơi yên tĩnh.

6. Sờ tay vào gáy

Hành động sờ tay sau gáy xuất hiện khi ai đó đang chán nản, hay đang suy nghĩ điều gì đó. Người có thói quen này thường là người có tính cách hướng nội. Khi gặp sự việc nào đó, họ thường thực hiện một số hành vi để che giấu tâm trạng.

7. Chống nạnh

Đặt tay lên hông là cử chỉ khá phổ biến ở người phụ nữ và kể cả cánh mày râu. Hành động này thường là vô thức nhưng qua đó nó có thể toát lên tính cách của người đó.Thói quen này có thể xuất hiện ở những người cố chấp. Khi làm việc, họ thường làm đến nơi đến chốn chứ không bỏ dở nửa chừng. Đứng trước một sự việc, có thể họ quan sát với tâm lý của người đứng ngoài cuộc và chờ xem kết quả.

8. Gật đầu / Lắc đầu

Hành động gật hay lắc đầu là những cử chỉ thường được biết đến như cách thể hiện thái độ đồng ý hoặc không đồng ý. Người có thói quen này có thể rất tự tin, muốn thể hiện bản thân qua công việc, làm việc hăng hái, không sợ khó khăn. Khi nhờ ai đó làm hộ một số việc, có thể họ chỉ muốn học hỏi cách làm của người này.

9. Nháy mắt ra hiệu

Hành vi nháy mắt ra hiệu thường bị xem là khiếm nhã. Người có thói quen này có thể hơi kiêu ngạo, tính tình phóng khoáng, biết cách ứng phó khi giao tiếp với mọi người trong các tình huống khác nhau.

10. Bẻ ngón tay

Có người khi nói chuyện, hay trong giao tiếp, thường bẻ các khớp ngón tay cho kêu. Họ tỏ ra tinh lực dồi dào, hăng say nói chuyện, thích nói chuyện vặt, thường có tính chọn lựa, không ổn định trong sự nghiệp và công việc. Một khi họ thích việc gì đó, thì làm bằng được, không cần tính toán thiệt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link