10 đồ vật không hề đắt đỏ nhưng "hô biến" ngôi nhà bừa bộn trở nên sang chảnh, hiện đại trong dịp Tết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với 10 mẹo nhỏ dưới đây ngôi nhà vốn đơn sơ, bừa bộn của bạn đã trở nên gọn gàng hiện đại hơn rất nhiều.

Thay đổi hộp đựng ổ cắm

Những ổ cắm điện với la liệt các dây cắm vừa không an toàn lại lộn xộn. Bạn có thể dễ dàng tìm được các hộp đựng dây cáp điện để giải quyết vấn đề này. Các hộp đựng này bảo vệ đầu cắm khỏi nước và bụi, nắp đậy có thể trở thành giá đỡ khi sạc điện thoại di động.

Chậu hoa treo tường

Chậu hoa bày biện khắp các bệ cửa sổ đôi khi sẽ khiến không gian chật chội cũng như gây mất an toàn cho người sống trong nhà. Thực vật trong ngôi nhà có thể làm không gian trở nên sống động và ấm cúng. Thay vì bạn có thể đặt chúng trên bệ cửa sổ, bàn hoặc sàn nhà thì nên gắn lên tường, tạo khu vườn thẳng đứng. Căn phòng sẽ không bị quá tải và các giải pháp đó đều mang tính thẩm mỹ cho không gian.

moc quan ao

Lọ đựng dung dịch tẩy rửa

Trong mỗi gia đình đều có sử dụng các lọ dung dịch tẩy rửa như nước rửa bát, sữa tắm, nước lau bàn kính, dầu gội đầu...

Để tránh bừa bộn bạn nên đặt các loại dung dịch tẩy rửa trong phòng tắm được đựng trong lọ thủy tinh đồng bộ trông sẽ cá tính và đẹp mắt hơn so với các nhãn hiệu bày biện khắp nơi khiến căn phòng trở nên lộn xộn.

Thiết kế các kệ "nổi"

Một trong những cách giúp ngôi nhà của bạn không bừa bộn và trong hiện đại hơn hẳn đó là thiết ké các kệ. Đây là sự thay thế tuyệt vời cho những giá sách gỗ thông thường. Chúng tiện dụng và đầy phong cách. Bạn cũng có thể tự mình làm mà không cần tốn tiền mua bằng việc sử dụng những tấm gỗ nhỏ gắn chúng lên tường thật chắc chắn là được.

Giá đỡ dao cạo râu

Nhà vệ sinh sẽ trở nên vô cùng bừa bộn bởi các đồ dùng cá nhân như dao cạo râu, bàn chải đánh rằng, lược chải tóc... Bạn có thể thay đổi thói quen này bằng cách mua một chiếc giá đỡ treo tường, vừa tiết kiệm diện tích, vừa tiện cho việc sử dụng, lại vừa bảo vệ lưỡi dao khỏi gỉ sét.

Vòi nước đa năng

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải đợi ấm đun nước sôi lên để uống trà hay cà phê nóng thì có một giải pháp, lắp đặt trực tiếp máy trộn nước vào bộ lọc và nồi hơi. Chúng cung cấp cho bạn nước sôi. Máy đơn giản và phù hợp với mọi không gian.

cach thay doi ngoi nha

Giá đỡ bọt biển

Giữ miếng bọt biển của bạn ở khu vực bồn rửa thật gọn gàng chính là cách để tạo môi trường sạch sẽ, khô ráo cho khu vực rửa bát chén. Việc đặt bọt biển ở phía trên bồn rửa không có giá đỡ có thể khiến môi trường ẩm ướt sinh sôi vi khuẩn và trông rất thiếu thẩm mỹ. Giải pháp hoàn hảo là gắn giá đỡ bọt biển ở phần bên trong bồn rửa.

Thiết kế góc lưu trữ dụng cụ 

Với các dụng cụ làm sạch cách tốt nhất là đừng bao giờ gom chúng lại với nhau vì hình dáng, kích thước không đồng nhất của chúng khi để chung một nơi trông rất lộn xộn, không đẹp mắt. Tạo những góc lưu trữ dụng cụ làm sạch thật thông minh để vừa thuận tiện cho bạn vừa giúp không gian sống gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Sử dụng túi lưu trữ

Những chiếc túi treo tường bằng chất liệu nhựa trong suốt dùng để lưu trữ đồ đạc sẽ chỉ khiến không gian sống của bạn thêm bề bộn hơn thôi. Hoặc thay thế chúng bằng những chiếc túi lưu trữ bằng các chất liệu khác hoặc dùng các loại hộp lưu trữ mang lại sự đẹp mắt cho không gian sống của bạn.

Dùng các móc quần áo

Móc treo quần áo dù được gắn cố định vào tường giúp tiết kiệm diện tích nhưng sẽ khiến không gian thêm phần luộm thuộm vì đồ đạc sẽ phải vứt chất chồng lên đấy trông rất không đẹp mắt. Bạn nên dùng móc quần áo trông sẽ gọn gàng hơn móc treo rất nhiều.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link