5 loài hoa cắm trên bàn thờ trong dịp Tết mang ý nghĩa xui xẻo, ly biệt, 3/5 rất nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Những loài hoa dưới đây thường được các gia đình mua về trưng bày trong nhà, trên bàn thờ trong dịp Tết nhưng ít ai biết chúng mang ý nghĩa không may mắn chút nào.

Trong ngày Tết cổ truyền, việc bày biện mâm ngũ quả, bánh chưng xanh, hoa là một thứ không thể thiếu, tuy nhiên trong văn hóa Phương Đông có một số loài hoa nên kiêng kị cắm bàn thờ ngày Tết.

5 loài hoa kiêng kỵ cắm trong nhà, trên bàn thờ trong dịp Tết 

Hoa ly: Hoa ly có mùi hương nồng nàn, và tươi rất lâu nên nhiều người thường rất thích mua về để trưng trong dịp Tết. Đặc biệt, nhiều gia đình còn rất thích cắm hoa ly vàng, ly hồng lên bàn thờ. Tuy nhiên, hoa ly lại mang ý nghĩa chia ly, vì thế không nên dâng trên bàn thờ tổ tiên.

Hoa dâm bụt: Là loài hoa có màu đỏ, bông cũng đẹp nhưng không dùng thờ cúng vì tên hoa có chữ “dâm” đằng trước. Theo truyền thuyết cho rằng, hoa dâm bụt thường dùng để nói về những người con gái có lối sống không đàng hoàng, lẳng lơ không chung tình, chung thủy, chính vì vậy nên hoa dâm bụt không dùng để thờ cúng tổ tiên.

hoa ly ky tren ban tho

Hoa phong lan: Hoa phong lan có nhiều giống loại khác nhau, màu sắc, kiểu dáng rất đẹp nên đây là loài hoa được nhiều người mê đắm trưng bày trong dịp Tết. Và cũng được ưa chuộng dâng lên bàn thờ tổ tiên, Thần Tài, thần phật... Tuy nhiên, theo các nhà phong thủy, không nên dùng phong lan, vì có màu sắc rực rỡ. Hơn nữa, tên hoa là “phong”, dễ bị suy diễn là gần nghĩa với chữ phong tình, phóng túng nên tốt nhất là không nên dâng.

Cúc vạn thọ: Là loại hoa tên hay, màu vàng, ở miền Trung hay dùng vì dễ trồng dễ sống, có màu vàng tươi tắn, sự may mắn và thịnh vượng. Tuy nhiên theo các nhà phong thủy thì không nên để cúc vạn thọ lên ban thờ để tránh gặp những điều không may mắn, cúc vạn thọ lại không được ưa chuộng bởi mùi hương nồng, có mùi hôi. Trong khi hoa thờ cúng cần chọn loại có mùi thơm dịu nhẹ, thanh khiết để tăng thêm phần trịnh trọng, thể hiện lòng thành của gia chủ. 

hoa tho tet

Hoa phù dung: Trong các loài hoa thì hoa phù dung là một loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa nhưng mong manh yếu đuối sớm nở tối tàn. Hoa phù dung thường được ví với thân phận người phụ nữ đẹp nhưng chịu nhiều gian nan sóng gió trong tình duyên, tài lộc.  Phù dung đẹp nhưng cuộc đời hoa phù dung rất ngắn ngủi... Chính vì vậy, hoa phù dung thường không nên đặt lên bàn thờ để cúng, bởi nó mang theo những điều xui xẻo, không thích hợp với chốn linh thiêng trong gia đình.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link