10 loại cây nên trồng trong nhà để hút bức xạ wifi, lọc sạch không khí và tăng tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này có khả năng hấp thụ bức xạ, thanh lọc không khí, bảo vệ sức khỏe con người.

Cây sen đá hút bức xạ

Sen đá là loại cây có tác dụng rất tốt trong việc lọc không khí, hút bức xạ wifi từ thiết bị điện tử như máy tính, tivi .

Loại cây này cũng được trồng làm cảnh nhiều vì nhỏ gọn, xinh xắn. Một chậu sen đá để trên bàn làm việc hoặc trong không gian sống sẽ giúp phòng ngừa sự xâm nhập của bức xạ vào cơ thể.

2

Cây nha đam

Nha đam là loại cây thảo sống nhiều năm, lá màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, dày, mẫm, hình 3 cạnh, mép dày, có răng cưa thô.

Nha đam có rất nhiều lợi ích trong đời sống, trong đó có một tính năng ít ai biết là làm sạch không khí trong nhà bởi có thể dễ dàng hấp thu benzen và formaldehyde, aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có khả năng hút chất formaldehyde tồn tại trong không khí. Thật đáng ngạc nhiên khi mỗi ngày 1 lá lưỡi hổ có thể hút được 30mg chất này. Nên nếu trồng 6 chậu trong phòng rộng khoảng 30m2 thì sau 5 ngày, toàn bộ formaldehyde trong phòng sẽ được khử sạch.

Cây sung cao su

3

Sung cao su là cây có lá to, tròn dai như cao su, mọc cao 2,4m, chịu được trong râm hoặc ngoài nắng.

Loại cây này có khả năng hấp thụ độc tố formaldehyd, đồng thời trung hòa formol thường có trong keo dán, các lớp cách nhiệt, tăng độ ẩm không khí.

Loại cây này thích hợp đặt trong văn phòng lớn, phòng họp, tiếp khách, tổ chức tiệc hay ngoài sân vườn…

Cọ cảnh

Cây cọ cảnh có thể lọc được cả benzen và formaldehyde cũng như trichloroethylene - hóa chất dùng trong quá trình giặt khô.

Loại cây này thích hợp để đặt trong phòng giặt khô, hoặc phòng có nhiều đồ có thể giải phóng formaldehyde, chẳng hạn phòng ngủ hoặc phòng khách.

Cây hồng môn

Một thí nghiệm của Nasa công bố, cây hồng môn có khả năng giữ ẩm rât tốt trong không khí.

Loại cây này thường có hai màu trắng và đỏ, cây hồng mônhấp thụ xylene và toluene; sau đó chuyển đổi chúng thành các chất vô hại với con người.

Cây trúc mây

5

Cây trúc mây dễ trồng, lá cây mọc ra khá đẹp; thường được gọi với tên khác nhau cây hòe quạt, cây mật cật.

Cây trúc mây thường được đặt trang trí ở phòng khách, hành lang... cây này có một “năng lực” ít ai biết đó chính là thanh lọc tốt amoniac, một chất gây hại cho hệ hô hấp, thành phần chính trong các loại chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm.

Cây phất dụ

Loại cây này có thể lọc các loại khí xylene, formaldehyde, trichloroethylene vốn có nhiều trong các sản phẩm sơn mài, sơn dầu và chống thấm. Cây phất dụ phù hợp trồng trong văn phòng có trần nhà cao và ánh sáng mặt trời vừa phải.

Cây xương rồng càng cua

7

Cây xương rồng càng cua là loại cây đẹp, ưa nhìn, thường được trồng làm cảnh. Loại cây này có khả năng loại trừ chất formaldehyde có trong đồ gỗ hay bàn ghế tủ trong nhà.

Trái với quy luật như những loài cây khác, loại cây này chỉ nhả ôxi về đêm nên khuyến khích để trong phòng ngủ hay phòng xem tivi.

Cây hoa cúc

Hoa cúc có thể hấp thụ các chất amoniac, formaldehyde, xylene, benzene tồn tại trong không khí. Nhờ đó không khí trong nhà sạch sẽ và tươi mới hơn. Ngoài ra, hoa cúc còn giúp không gian sống nhà bạn xinh đẹp và có sức sống hơn đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link