5 loại rau củ thải độc gan cực tốt, lọc sạch cơ thể, càng ăn nhiều càng có lợi

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau củ dưới đây rất phổ biến, giá thành rẻ, lại vô cùng tốt cho gan và cơ thể của bạn.

Cà chua

Cà chua là loại quả có lượng kali khá cao cùng vô vàn các vitamin và khoáng chất, thực phẩm quen thuộc này cũng chứa lycopene (chất luôn có trong các loại thực phẩm màu đỏ).

Màu đỏ tươi giúp chống oxy hóa mạnh, giảm và ngăn ngừa nguy cơ gây các bệnh nan y nguy hiểm.

Ngoài ra, cà chua còn kích thích tiết dịch tiêu hóa, tạo điều kiện cho việc loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Làm nước ép trái cây hay nấu chín, bạn đều thu được những lợi ích cao từ việc sử dụng cà chua như một thực phẩm cần thiết, các chuyên gia sức khỏe khuyên mọi người nên ăn thường xuyên.

9

Bắp cải

Bắp cải là loại rau phổ biến được nhiều người yêu thích, bắp cải mang lại giá trị cao trong việc giải độc gan, thanh lọc cơ thể.

Trong bắp cảo có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp gan phân hủy chất béo dư thừa. Cải bắp cũng làm sạch ruột, giúp dạ dày ổn định.

Ngoài ra, tính chất kháng khuẩn của bắp cải giúp thanh lọc toàn bộ cơ thể. Bên cạnh đấy, bắp cải còn làm vô hiệu hóa một số chất độc hại và tạo thuận lợi cho việc tiêu thoát nước ở gan, có tác dụng phòng ngừa và chống lại tế bào ung thư.

Củ cải đường

Củ cải đường là loại rau củ có chứa hỗn hợp độc đáo của các loại khoáng chất tự nhiên góp phần loại bỏ đi các chất độc hại.

Củ cài đường có chứa methionine và betadine chống lại các loại độc tố trong khi loại bỏ các axit béo.

Không chỉ như vậy củ cải đường còn giúp lọc máu, làm cân bằng axit-bazo (pH) có trong máu. Ngoài chức năng loại bỏ độc tố có trong gan, những yếu tố này cũng giúp kích thích cung cấp oxy trong tế bào.

0

Atisô

Atisô là thực phẩm giúp cho việc giải độc hiệu quả, bạn nên suy nghĩ cho việc bổ sung atisô thành thực phẩm hàng ngày.

Trong thực tế, atiso có một hiệu quả tuyệt vời từ khoáng chất magie, giúp kích thích giấc ngủ, loại bỏ tâm trạng xuống dốc và căng thẳng.

Đồng thời,  atiso chứa hàm lượng chất xơ cao giúp tiêu hóa tốt, Atisô rất giàu kali, lợi tiểu vì vậy loại bỏ được nhiều chất độc hại trong cơ thể. Chúng ta có thể ăn sống nguyên hoặc là nấu chín thực phẩm này.

Khoai lang

Khoai lang luôn đứng trong bảng xếp hạng của những thực phẩm mang lại nhiều lợi ích nhất cho cơ thể.

Một củ khoai lang đáp ứng gần bằng một bữa ăn đầy đủ của chúng ta, nó chứa đầu đủ protein, chất xơ, beta carotene bảo vệ tim mạch, kali giúp kiểm soát huyết áp và các vitamin chống oxy hóa C và E.

Ăn khoai lang thường xuyên có thể chữa viêm dạ dày, ngăn ngừa nhiều bệnh nan y, giảm các tình trạng viêm nhiễm ruột, tăng cường hệ miễn dịch…

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, có tác dụng ổn định lượng đường trong máu bằng cách bài tiết và thực hiện chức năng của hàm lượng insulin, vì vậy có tác dụng chống lại bệnh tiểu đường, chồng lại xơ vữa động mạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link