10 lỗi nhỏ nhưng sẽ khiến cho bạn tốn nhiều thời gian trong việc kẻ lông mày mỗi sáng

( PHUNUTODAY ) - Cặp lông mày quyết định lớn đến thần sắc của khuôn mặt. Bởi vậy, chị em dành nhiều thời gian cho chúng vào mỗi sáng. Sau đây là những lỗi nhỏ khiến việc kẻ lông mày của chị em tốn thời gian.

Vẽ lông mày theo những nét thẳng từ đầu tới đuôi

Việc cố gắng kẻ lông mày theo một đường thẳng từ đầy chân mày đến đuôi chân mày chính là lỗi khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Để hạn chế tình trạng này, bạn hãy vẽ bằng cách hất các nét vẽ từ dưới lên trên theo chiều lông mày mọc, như vậy, công việc kẻ lông mày sẽ dễ dàng hơn và nhanh gọn hơn.

bld1526267808

Kéo dài đuôi chân mày

Kéo đuôi lông mày quá dài sẽ khiến khuôn mặt bạn to ra, thiếu sức sống hơn cũng như khiến bạn mất nhiều thời gian hơn. Chân mày tự nhiên chỉ nên dừng lại tại điểm có thể giúp khuôn mặt của bạn sáng hơn, do đó, không nên kéo chân mày quá dài. Bạn có thể sử dụng chì mày đặt từ cánh mũi đi qua đuôi mắt, bút kẻ mày chạm tới xương chân mày chỗ nào chỗ đó chính là điểm dừng mà bạn cần vẽ tới.

Định vị sai góc lông mày

Đây cũng là một lỗi lầm thường thấy với các cô gái tự tỉa hay tự vẽ lông mày. Các nàng thường vẽ góc lông mày của mình quá gần đầu nên thường tạo cảm giác không thật.

20-2151

Góc lông mày chuẩn là điểm tiếp giáp giữa trán và hốc mắt. Bạn có thể dễ dàng tìm ra điểm này bằng những chiếc bút kẻ lông mày đo đạc thẳng thớm. Khi đã có sẵn dáng tỉa lông mày, bạn có thể dùng bút kẻ chấm ở những điểm quan trọng rồi tô đầy lông mày.

Khoảng cách giữa hai lông mày

Khoảng cách vàng để bạn có thể vẽ được một cặp lông mày chuẩn chỉnh là một ngón tay cái. Lông mày quá gần nhau khiến bạn như một quý cô cáu kỉnh luôn nhíu mày. Một ngón tay cái là khoảng cách hoàn hảo, đừng quên nhé.

Kẻ lông mày quá đậm

Những nét kẻ quá sắc, quá rõ nét sẽ khiến lông mày của bạn thực sự mất tự nhiên, vì vậy sau khi kẻ lông mày thì bạn nên sử dụng thêm bột tán hoặc mascara lông mày lên toàn bộ chân mày rồi dùng chổi spoolie tán hết cả đường nét hài hòa lại với nhau hơn.

a5_erkm_1516816652791_d2898680-3a4c-4fd3-8e8b-4199f962009c

Tỉa lông mày sai cách

Làm thế nào để tỉa lông mày cho đúng cách? Các chuyên gia khuyên bạn nên có một dụng cụ tỉa với lược chải và nhíp, kéo nếu cần. Bắt đầu bằng cách chải lông mày hướng lên trên rồi dùng kéo tỉa những cọng lông “không quy củ” hoặc quá dài so với những cọng còn lại.

featia-long-may-221209

Chọn dáng lông mày không phù hợp

Dáng lông mày rất quan trọng bởi với mỗi hình sáng khuôn mặt, hình dáng lông mày sẽ khác nhau.Luôn có những quy chuẩn làm đẹp khác nhau được đặt ra bởi những nền văn hoá khác nhau. Chạy theo xu hướng là một trong những lỗi nhầm hay gặp nhất của các cô gái.

Cặp lông mày đẹp phải là cặp lông mày phù hợp với khuôn xương mặt của chính bạn. Hiểu chính bản thân sẽ khiến bạn tìm được dáng lông mày phù hợp và đẹp nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link