U40 hồi xuân trẻ đẹp như gái đôi mươi nhờ mặt nạ từ gạo cực đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Bột gạo từ lâu đã được chị em phụ nữ dùng để chăm sóc da. Mà tác dụng chính của bột gạo đó là làm trắng da vô cùng hiệu quả. Sau đây là bí quyết hồi xuân nhờ mặt nạ từ gạo đơn giản.

Tác dụng của gạo

Mặt nạ từ gạo được xem là phương pháp làm đẹp lâu đời và được nhiều người Nhật sử dụng để làm trẻ hóa làn da.

Gạo chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin nhóm B nên có tác dụng làm mờ các vết thâm đen, làm sáng da mang lại cho bạn làn da đều màu và mềm mại. Tinh chất trong gạo còn cung cấp độ ẩm cho da, tẩy tế bào chết giúp tái tạo lại làn da tươi mới hơn.

cach-lam-trang-da-bang-cam-gao

Đặc biệt axit linoleic trong gạo còn chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa thúc đẩy tạo thêm nhiều collagen trong tế bào da giúp da săn chắc, tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và chống lại tác hại của tia cực tím hiệu quả.

Ngoài ra, sử dụng thường xuyên mặt nạ từ gạo còn giúp làm sạch mụn trứng cá nên sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn làn da láng mịn không một nốt mụn.

Bí kíp mặt nạ từ gạo đơn giản

1. Gạo, mật ong và sữa tươi

matna-1491480155089

Nguyên liệu 

3 thìa gạo

1 thìa mật ong

1 thìa sữa tươi

Cách làm 

- Vo gạo qua 2 lần nước rồi rồi đun gạo với nước cho đến khi đủ mềm để tán nhuyễn

- Chắt riêng nước gạo, phần gạo còn lại đem trộn với sữa, tán thật mịn, tiếp tục trộn hỗn hợp với mật ong

- Sau khi rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp lên da

- Để trong vòng 20 phút cho khổ, rửa sạch bằng phần nước gạo đã chắt riêng

- Thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

2. Bột gạo và mật ong

Mật ong có hất chống oxy hóa rất tốt cho da. Không chỉ dưỡng ẩm cho da mà còn làm trắng da. Mật ong loại bỏ tế bào da chết, làm mới da và mang lại làn da sáng bóng. Chỉ cần xay gạo ngâm thành bột nhão mịn và sau đó thêm vài giọt mật ong. Đắp mặt nạ này cũng có hiệu quả để điều trị mụn trứng cá và cháy nắng.

3. Bột gạo, baking soda và mật ong

Xay hạt gạo hoặc bột gạo mua từ thị trường. Thêm một ít baking soda và vài giọt mật ong. 

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu trên, đắp lên mặt, dùng ngón tay massage mặt theo vòng tròn trong vòng 1 phút, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh. Làm cách này 2 lần một tuần.

4. Mặt nạ bột gao và cà chua

Nguyên liệu:

- Gạo

- Cà chua

Các làm:

Ngâm gạo trong nước cho 10-20 phút. Nghiền cà chua và xay gạo ngâm thành bột nhão mịn. Đắp mặt nạ này trên mặt để có thể loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Cà chua là một sản phẩm làm đẹp tự nhiên chống lại mụn trứng cá và mụn đầu trắng. Đắp cả trên đầu mũi của bạn để loại bỏ tế bào da chết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link