Chỉ mất 4 phút mát xa mặt mỗi ngày, bạn sẽ có làn da căng mịn như ý

( PHUNUTODAY ) - Chị em không cần phải đi spa đắt tiền, cắt mí hay thậm chí là gọt cằm. Giờ đây, với 4 phút ngắn ngủi cùng các động tác mát xa vùng mặt dưới đây sẽ giúp các nàng trẻ trung tươi tắn như hồi đôi mươi.

Khuôn mặt là một trong những bộ phận sớm bộc lộ lão hóa nhất trên cơ thể. Tuy nhiên, nếu biết chăm sóc đúng cách bạn có thể đẩy lùi hiện tượng này một cách hiệu quả.

Mát xa là một bước quan trọng trong các bước chăm sóc da hàng để giúp bạn sở hữu làn da khoẻ đẹp đồng thời ngăn ngừa những dấu hiệu lão hoá xuất hiện trên da. Ngoài việc bôi kem chống lão hóa, việc làm này cũng giúp ngăn ngừa chảy xệ da hiệu quả. 

Động tác 1: Mát xa dọc từ cằm sang hai bên khuôn mặt

4-dong-tac-massage-mat-chong-lao-hoa-da

– Đặt đầu ngón trỏ và ngón giữa vào vị trí cằm.

– Sau đó massage từ phía dưới cằm dọc lên phía trên khuôn mặt. Vùng miệng thường có khá nhiều nếp nhăn nên bạn thực hiện mát xa kỹ phần phía dưới cằm để cho hiệu quả cao hơn.

Động tác 2: Mát xa từ phía trong hai má sang bên thái dương

4-dong-tac-massage-mat-chong-lao-hoa-da-1

– Đặt hai ngón tay cái vào vị trí giữa của xương gò má với phần sống mũi, các ngón tay khác khép lại.

– Sau đó, từ từ di chuyển và chà xát nhẹ nhàng ngón tay cái về phía thái dương.

Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 10 lần. Đây là động tác massage mặt chống lão hóa khá hiệu quả mà bạn nên thường xuyên thực hiện.

Động tác 3: Mát xa ngang trán, từ huyệt ngạch trung ra ngoài

4-dong-tac-massage-mat-chong-lao-hoa-da-2

– Đặt hai ngón tay trỏ vào huyệt ngạch trung

– Từ từ di chuyển theo phương ngang sang hai bên và quay về phía vùng trán. Mát xa thật kỹ cho vùng trán. Động tác này không những giúp chống chảy xệ mà tinh thần của bạn cũng thoải mái hơn rất nhiều.

Động tác 4: Mát xa từ phía dưới cằm ra sau gáy

4-dong-tac-massage-mat-chong-lao-hoa-da-3

– Đặt phần ngón trỏ và ngón giữa của hai bàn tay vào phía dưới cằm, các ngón tay khác nắm lại.

– Tiếp đó, dùng lực vừa phải di chuyển nhẹ nhàng ngón tay ra phía sau gáy. Đây là vùng da khá nhạy cảm nên bạn chú ý tránh làm tổn hại tới da. Thực hiện liên tục như vậy khoảng 5 – 7 lần.

Những động tác nhẹ nhàng và cực kì đơn giản này không chỉ giúp lưu thông máu huyết mà còn có tác dụng làm giảm mỡ trên gương mặt, đem lại nét thon gọn, thanh tú.

Việc mát xa mặt thường xuyên giúp các dưỡng chất trong mĩ phẩm thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng tuyệt đối. Để đạt hiệu quả tối ưu nhất, các bạn nên kết hợp với các loại tinh dầu tự nhiên. Như vậy, làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng từng ngày và không lo bị lão hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link