Bệnh nhân số 32 nhiễm Covid-19 bị tổn thương phổi

( PHUNUTODAY ) - Sau khi trở về Việt Nam, bệnh nhân số 32 nhiễm Covid-19 có biểu hiện sốt, ho liên tục, phổi tổn thương.

Chiều 10/3, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM chia sẻ với VietNamNet, bệnh nhân số 32 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam được đưa từ khu cách ly vào bệnh viện để điều trị.

Bệnh nhân 24 tuổi này được đị trị tại phòng cách ly áp lực âm của Khoa nhiễm D. Kể từ khi nhập viện, bệnh nhân được theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Kết quả X-Quang phổi cho thấy có tổn thương thâm nhiễm mô, lan tỏa khắp 2 phế trường.

Từ đêm 9/3, bệnh nhân sốt, ho nhiều, ho khan, đau tức ngực. 

Khu vực cách ly tại bệnh viện Nhiệt đới TP. HCM.

Khu vực cách ly tại bệnh viện Nhiệt đới TP. HCM.

Theo VnEpress, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM, cho biết bệnh nhân đã được cách ly tuyệt đối trên máy bay riêng và trong suốt quá trình di chuyển từ Anh về Việt Nam. Ngay khi đến sân bay, ệ thống phòng dịch thành phố đã chủ động tiếp cận và đưa trực tiếp bệnh nhân đến khu cách ly với biện pháp phòng hộ tối đa.

Bệnh nhân không tiếp xúc với bất cứ ai trong quá trình di chuyển; khử trùng theo quy định chuyên cơ, xe vận chuyển bệnh nhân và khu cách ly.

Bệnh nhân số 32 sống tại Anh. Từ 21-23/2, bệnh nhân sang Milan (Italy) để tham dự tuần lễ thời trang. Bệnh nhân có dự tiệc và gặp bệnh nhân số 17 cùng nhiều người Anh khác

"Bệnh nhân 32" sống tại Anh, sang Milan (Italy) dự tuần lễ thời trang ngày 21-23/2. Đêm 27/2, bệnh nhân dự tiệc và gặp "bệnh nhân 17" cùng nhiều người Anh khác tại London.

4 ngày sau, bệnh nhân có biểu hiện ho và đến bệnh viện tại Anh để kiểm tra. Tại đây, nhân viên y tế yêu cầu bệnh nhân cách ly tại nhà, không chỉ định xét nghiệm. 

Ngày 9/3, bệnh nhân được chuyên cơ đưa về sân bay Tân Sơn Nhất. Ngành y tế TP. HCM đã tiếp cận, cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TP. HCM. Kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn