10 nghề "khát nhân sự", lương cao chót vót đến trăm nghìn USD/năm, sinh viên ra trường là có việc

( PHUNUTODAY ) - Đây là 10 ngành nghề siêu hot của tương lai, dự đoán “khát nhân lực” trong dài hạn, muốn nắm bắt thời cơ tuyển dụng phải bắt đầu ngay bây giờ.

Nhà phát triển phần mềm

Viết code đang nhanh chóng trở thành một trong những kỹ năng được các công ty công nghệ và các nhóm nghiên cứu săn đón nhiều nhất. Trong một cuộc khảo sát với hơn 500 nhân viên và nhà tuyển dụng công nghệ của Remote, 37% số người được hỏi cho rằng nhà phát triển phần mềm sẽ là công việc liên quan đến công nghệ quan trọng nhất trong tương lai.

phat-trien-phan-mem

Vì sẽ mất một thời gian để đào tạo thế hệ trẻ tiếp cận thị trường việc làm nên trước mắt sẽ có một sự thiếu hụt nhân sự trong lĩnh vực này. Vì vậy, nếu bạn muốn nắm bắt cơ hội, bây giờ có thể là thời điểm tốt nhất để bắt đầu phát triển phần mềm.

Ngành Công nghệ thực phẩm

Xã hội phát triển đồng nghĩa với nhu cầu tiêu dùng thực phẩm ngày càng được chú trọng đặc biệt là những thực phẩm sạch và an toàn. Ngành công nghệ thực phẩm là một trong những ngành học mang tính ứng dụng cao trong cuộc sống đặc biệt là các lĩnh vực sản xuất thực phẩm tiêu dùng.

Tuy có tốc độ tăng trưởng cao tới 7.5%/ năm nhưng ngành này chưa thu hút được nhiều sự quan tâm của nhiều bạn trẻ và có cái nhìn kỹ càng về công nghệ thực phẩm. Điều này dẫn đến tình trạng khan hiếm lao động và khiến vị trí nhân lực ngành này nằm trong danh sách những ngành thiếu nhân lực trong tương lai.

Công việc liên quan đến blockchain

Blockchain không chỉ liên quan đến tiền số. Chúng là những công nghệ độc lập có thể hữu ích cho nhiều ngành. Chẳng hạn như được ứng dụng trong ngành ô tô để ghi lại lịch sử hoạt động của phương tiện. Nhìn chung, tiềm năng của blockchain là rất lớn và hầu hết mọi ngành công nghiệp sẽ cần các nhà phát triển blockchain trong tương lai.

Việc làm thực tế ảo

Nếu phải chọn ra một ngành bùng nổ trong vài thập kỷ tới, thực tế ảo dường như là một lựa chọn khá tốt. Số liệu thống kê mới nhất cho thấy quy mô thị trường toàn cầu của AR và VR được dự báo sẽ đạt 296,9 tỷ USD vào năm 2024. Từ bộ phận tiếp thị đến nhà phát triển trò chơi điện tử, thực tế ảo sẽ là nền tảng cho thị trường việc làm và toàn xã hội.

Hacker mũ trắng (hoặc các công việc trong lĩnh vực an ninh mạng)

Hacker mũ trắng là một nghề trong lĩnh vực an ninh mạng. Những người làm nghề này sẽ thất nghiệp khi và chỉ khi internet biến mất. Và điều đó dương như không thể xảy ra trong tương lai gần, vì thế nhu cầu về các hacker mũ trắng luôn tồn tại. Nếu bạn thích công việc tỷ lệ thất nghiệp là 0% thì đây có thể là một lựa chọn thú vị.

Các nhà phân tích big data

Thế giới big data đã phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua và sẽ không dừng lại. Theo báo cáo của Statista, thị trường phân tích dữ liệu lớn toàn cầu có khả năng tăng trưởng 30% vào năm 2025, tạo ra doanh thu hơn 68 tỷ USD.

Các nhà phân tích dữ liệu sẽ trở thành những nhà lãnh đạo mới trong lĩnh vực phát triển kinh doanh. Khi nhìn vào luồng dữ liệu, họ có thể đưa ra dự đoán chính xác và thông báo cho các doanh nghiệp để họ lựa chọn quyết định đúng đắn.

Người sáng tạo nội dung

Vài năm qua, số lượng người sáng tạo nội dung có sự bùng nổ lớn. Đây là một thuật ngữ tương đối rộng dùng để chỉ bất kỳ ai tạo nội dung cho các kênh kỹ thuật số. Với lượng nội dung được tiêu thụ hàng ngày nhiều hơn bao giờ hết, nhu cầu về người tạo nội dung sẽ chỉ tăng lên trong tương lai.

Ngành Y

Dù bất kỳ thời điểm nào thì sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu đặc biệt với cuộc sống hiện đại, mọi người chú trọng vào việc phòng bệnh hơn chữa bệnh. Tuy vậy, để trúng tuyển vào ngành học này cũng vô cùng khắt khe và khó khăn. Chính vì vậy, ngành Y cũng là một trong những ngành học thiếu người thừa việc.

nganh-thieu-nhan-luc

Ngành Xây dựng

Việt nam đang trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa và hiện đại hóa, do đó, nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng tăng lên nhanh chóng. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu tuyển dụng kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, kỹ sư giám sát thi công… luôn ở trong tình trạng thiếu nhân lực đặc biệt là những nhân lực có trình độ chuyên môn cao. Nhờ vậy, cơ hội việc làm ngày càng rộng mở dành cho các bạn trẻ quan tâm và yêu thích lĩnh vực xây dựng.

Ngành Thương mại điện tử

Sau 2 năm đại dịch, các ngành nghề khác ở tình trạng “đóng băng” thì thương mại điện tử phát triển vô cùng bùng nổ và trở thành xu hướng trong cuộc sống hiện đại. Đồng nghĩa với nhu cầu về nhân lực TMĐT ngày càng gia tăng nhất là những người lao động có trình độ và kỹ thuật cao.

Ngoài ra, mức lương ngành TMĐT cũng được đánh giá khá cao, với những sinh viên mới ra trường mức lương có thể đạt được từ 7 tới 9 triệu đồng/ tháng. Căn cứ vào năng lực, vị trí và kinh nghiệm làm việc mức lương ngành này sẽ cao hơn dao động từ 10 – 20 triệu đồng/ tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link