10 phương pháp giúp xe hơi chỉ tiêu tốn 4,4 lít/100 km

06:21, Thứ ba 23/08/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday )- Giảm trọng lượng hay trang bị máy dầu cho xe hơi là những cách mà các hãng ôtô đang khai thác để tăng tối đa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.


ma đặt con số mục là 3,9 lít>
 




Cắt giảm trọng lượng
 


Dự kiến, trong thời gian tới, các hãng xe sẽ tận dụng những vật liệu trọng lượng nhẹ như nhựa, nhôm và sợi carbon để cắt giảm trọng lượng.
 
Tăng tính khí động học




Về cơ bản, công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp cho phép nhiên liệu được bơm vào mỗi xylanh ở áp suất lớn hơn thông thường, từ đó kéo theo tỷ số nén cao. Kết quả là cắt giảm 2-3%.
 








Thêm vào đó là hệ thống phanh tái sinh năng lượng và tính năng stop-start dành cho động cơ. Nhờ đó, mẫu Sedan cỡ lớn Buick LaCrosse chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 6,53 lít/100 km xa lộ, tương đương với nhiều thành viên trong dòng xe cỡ nhỏ.
 



Hệ thống phanh tái sinh năng lượng có tác dụng sạc pin bằng nguồn điện thu được trong quá trình giảm tốc hoặc phanh. Không chỉ giúp loại bỏ máy dao điện chạy bằng dây đai thông thường, hệ thống phanh tái sinh năng lượng còn giảm lực cản gió cho động cơ và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
 




Máy dầu bao giờ cũng tiêu tốn lượng nhiên liệu ít hơn 20-25% so với động cơ xăng. Hơn nữa, máy dầu còn đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về lượng khí phát thải của xe. Ví dụ xe Volkswagen Jetta TDI với lượng nhiên liệu tiêu thụ chỉ 5,6 lít/100 km xa lộ. So với Toyota Camry Hybrid tiêu tốn 6,72 lít/100 km xa lộ, rõ ràng Volkswagen Jetta TDI có lợi thế hơn.
  • (Theo Forbes)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc