Phụ nữ cứ duy trì 5 thói quen này, bảo sao chồng chê, chồng chán

16:53, Thứ ba 21/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ tưởng nhàn rỗi, nhưng những công việc vô hình đã khiến sức lực và tâm trí bạn bị hao tổn, không thể một lúc vừa đi làm kiếm, vừa chăm chồng, chăm con, lo việc nhà... và còn phải lo kiểm soát cả chồng xem có ra ngoài "lăng nhăng:, lo cả chồng chán, chồng chê.

1. Suốt ngày "đầu bù tóc rối"

Nhiều chị em nghĩ rằng, sau khi lấy chồng và có con, không cần phải chú ý đến nhan sắc của mình. Cũng một phần là do quá bận với công việc lẫn việc nội trợ, chăm sóc con cái nên nhiều chị em không còn thời gian chăm sóc bản thân. Họ trở nên xuề xòa quá mức.

Dù nhiều ông chồng nói rằng, cho dù vợ có “đầu bù tóc rối” đến bao nhiêu cũng không sao thì chị em cũng đừng vội tin nhé. Thực tế, chẳng có đàn ông nào không thích vợ mình đẹp, nhất là khi cùng họ đi ra ngoài.

Do đó, chị em dù bận đến mấy cũng tuyệt đối không được vô trách nhiệm với bản thân, nếu không muốn chồng chán mình nhé.

Chị em dù bận đều đâu cũng nhớ phải chăm sóc bản thân mình tốt. (Ảnh minh họa)

Chị em dù bận đều đâu cũng nhớ phải chăm sóc bản thân mình tốt. (Ảnh minh họa)

2. Thường xuyên nói xấu chồng

Nhiều chị em không ngần ngại lấy chồng làm đề tài để “buôn” với hàng xóm, bạn bè. Do đó, những tật xấu cũng như những góc riêng tư của chồng đều bị phơi bày.

Chị em cần nhớ, có những điều tuyệt đối không thế “buôn” với người khác về gia đình mình. Đây cũng là một điều đàn ông tối kị.

Nếu bạn có điều gì không hài lòng về chồng thì nên nói với chồng thay vì đi kể lể với cô bạn thân, bởi một ngày nào đó, chồng bạn biết được, chắc chắn anh ấy sẽ rất thất vọng về bạn.

3. Có con là quên chăm chồng

Khi có con, các mẹ thường dành hết tình yêu cũng như thời gian để chăm sóc cho con, mà quên mất chồng của mình.

Tất nhiên, việc chăm con là quan trọng nhưng nếu quá lơ là chồng sẽ khiến vợ chồng trở nên xa cách nhau. Đây là một lỗi rất nhiều chị em mắc.

Do đó, bên cạnh việc chăm con, yêu con, các mẹ hãy dành những thời gian và không gian riêng tư cùng chồng nhé.

4. Kiểm soát chồng quá mức

Một cuộc hôn nhân được coi là hạnh phúc khi nó được xây dựng bởi tình yêu, sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Thế nhưng nhiều bà vợ lại quên mất điều đó.

Họ thường hay tra hỏi cặn kẽ mỗi khi đức lang quân của mình đi làm về muộn hay những lúc họ gặp gỡ bạn bè và ngay đến cả ví tiền của chồng cũng bị chị em quản lý chặt chẽ.

Sự kiểm soát quá mức như vậy có thể khiến người chồng cảm thấy ngột ngạt, bức bách và mất tự do. Bạn sẽ làm gì khi một ngày, chồng bạn muốn “đạp tung” cái lồng bí bách ấy ra?

5. Thường xuyên giận hờn vô cớ

Đôi khi, để giữ cho nhà cửa được yên bình, dù rất tức giận nhưng người vợ luôn cố gắng nhẫn nhịn và im lặng trước những sai lầm của chồng.

Tuy nhiên, giới hạn chịu đựng của người phụ nữ là có hạn. Nếu tình trạng trên tiếp diễn, những tức giận vụn vặt đó sẽ tích tụ lại, ngày một lớn dần theo thời gian và có thể nổ tung bất cứ lúc nào.

Dù sớm hay muộn, những cuộc cãi vã là điều không thể tránh khỏi và khi đó, người vợ sẽ vô tình trở thành người châm ngòi cho những cuộc xung đột trong gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc