10.000 con gà chết chất thành đống sau lũ, người nông dân "khóc ròng"

10:19, Thứ bảy 31/10/2020

( PHUNUTODAY ) - Mới tuần trước, chủ trang trại này còn góp tiền, tham gia gói bánh chưng cho người dân vùng lũ. Bây giờ thì gia đình anh cũng rơi vào tình cảnh mất trắng.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9 kết hợp với không khí lạnh, mưa lớn diện rộng xuất hiện ở Nghệ An khiến nhiều nơi ngập sâu, giao thông cũng bi chia cắt, nhiều người dân phải chạy lũ trong đêm.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh hàng chục nghìn con gà của một hộ dân bị nước lũ nhấn chìm. Hình ảnh gà chết chất thành một đống lớn khiến nhiều người vô cùng xót xa.

Video: 10.000 con gà ở một trang tại Nghệ An chết vì lũ lụt.

Theo thông tin từ Zing, số gà này vốn thuộc trang trại của hai anh em Nguyễn Đình Nhàn và Nguyễn Đình Nhường ở xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Anh Nhường ước tính gia đình đã mất hơn 1,2 tỷ đồng, tính riêng chi phí xây dựng chuồng trại, mua thiết bị, chưa có tiền thức ăn, giống, thuốc tiêm phòng.

Trước đó, hai anh em đã vay ngân hàng gần 700 triệu để đầu tư ban đầu. Dự tính đợt này bán gà sẽ trả nợ nhưng chỉ còn 2 tháng nữa gà được xuất chuồng thì một trận lũ lụt đã cuốn đi tất cả.

Mưa lớn nhiều ngày ở Nghệ An cộng với thủy điện xả lũ khiến số gà trong trang trại của anh Nhàn và anh Nhường chết hết.

Mưa lớn nhiều ngày ở Nghệ An cộng với thủy điện xả lũ khiến số gà trong trang trại của anh Nhàn và anh Nhường chết hết.

10000-con-ga-chet-sau-lu-o-nghe-an-02

Chia sẻ với PV báo Đất Việt, anh Nhàn cho biết: "Khoảng 5 giờ sáng ngày 30/10, nước lũ dâng lên nhanh. Lúc đó nhà tôi bị ngập hơn 1 mét, tôi và vợ vội chuyển đồ đạc lên cao và gửi con sang nhà người quen. Chỉ sau hơn 20 phút, nhìn ra hai chuồng gà, tôi thấy nước ngập cao hết chuồng và hơn 10.000 con gà nhà tôi đã chết."

"Gia đình tôi nuôi đàn gà này khoảng hơn 3 tháng, chuẩn bị xuất chuồng. Số gà đã được một công ty đặt chỉ đợi hai tuần nữa là giao nhưng bây giờ mất hết rồi. Tôi quá đau lòng không dám nhìn vào hai chuồng gà nhà mình nữa." - anh Nhàn chia sẻ.

Vì số gà chết quá nhiều, sợ xử lý không kịp nên anh Nhàn đã bó với chính quyền địa phương, nhờ phát loa thông báo với người dân trong xóm ai có nhu cầu thì có thể tới lấy gà.

Hiện tại số gà đã được phân phát hết cho các gia đình trong thôn và các thôn lân cận.

Mới tuần trước, hai anh em còn đóng góp tiền, tham gia gói bánh chưng cho bà con vùng lũ mà giờ lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn này.

Anh Nhàn cho biết: "Tôi vẫn chưa liên hệ được với công ty nhập gà, gà mất hết rồi, không có gì để xuất cho người ta, không biết có phải đền bù tiền không nữa. Bây giờ, tôi chỉ mong sao có vốn nuôi lại đàn gà để có tiền trả nợ ngân hàng."

Được biết, tối 29/10, 4 nhà máy thủy điện ở Nghệ An xả lũ.

Xả lũ kết hợp với mua lớn trong nhiều ngày qua khiến nhiều nơi thuộc các huyện Thanh Chương, Con Cuông, Đô Lương, Hưng Nguyên, Nghi Lộc bị ngập cục bộ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc