10.000 đồng đổi một trận đòn dã man

16:55, Thứ bảy 12/03/2011

( PHUNUTODAY ) - (PNamp;ĐS) - Phát hiện cháu Đỗ Quốc Thanh lấy cắp 10.000 đồng để đi mua bánh ăn (7 tuổi, trú tại huyện U Minh, tỉnh Cà Mau), ông Trần Văn Ly đã đánh cháu thậm tệ với 20 vết roi to bằng hai ngón tay, còn rớm máu và bầm tím.

(PN&ĐS) - Phát hiện cháu Đỗ Quốc Thanh lấy cắp 10.000 đồng để đi mua bánh ăn (7 tuổi, trú tại huyện U Minh, tỉnh Cà Mau), ông Trần Văn Ly đã đánh cháu thậm tệ với 20 vết roi to bằng hai ngón tay, còn rớm máu và bầm tím.

Trao đổi với phóng viên báo Phụ nữ và đời sống, ông Nguyễn Phong Mây - Phó chủ tịch UBND xã Nguyễn Phích (U Minh, Cà Mau) cho biết: “Sau khi được nhà trường - nơi cháu Đỗ Quốc Thanh đang theo học cung cấp sự việc, chúng tôi đã đến nhà ông Nguyễn Văn Ly xác minh vụ việc trên là có thật, và lập biên bản đối với hành vi đánh cháu Thanh”.

Mô tả ảnh.
Trận đòn dã man do ông Ly đánh. (nguồn: danviet.vn)

Cũng ngay sau đó công an xã đã đến làm việc với gia đình ông Ly. Được biết trước đó cháu Thanh có lấy trộm một sợi dây chuyền làm bằng chất liệu inox, đến ngày 6/3 cháu tiếp tục ăn cắp của ông Ly 10.000 đồng để mua bánh mì. Sau khi phát hiện, ông Ly cùng vợ đánh cháu một trận. Qua kết quả kiểm tra cho thấy, trên người cháu có hơn 20 vết roi to bằng hai ngón tay chạy dài từ lưng quần xuống đùi. Những vết thương còn rớm máu, bầm tím, sưng to khiến Thanh đến lớp nhưng không ngồi học được.

Theo tìm hiểu chúng tôi được biết, trước kia cháu Thanh ở với bố mẹ đẻ, gia đình có người con trai bị nghiện khi mới 15 tuổi, nên hoàn cảnh hết sức khó khăn. Ngay từ nhỏ, cháu Thanh đã có cuộc sống lang thang ở rạch cầu. Do gia đình nghèo, nên bố mẹ đã gửi cháu Thanh cho ông Ly nuôi.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, mẹ của Thanh cho hay ông Ly là người họ hàng xa của bà. Khi được biết con mình bị cậu đánh như vậy, bản thân người mẹ này có biểu hiện gần như không bình thường, nên thờ ơ, không quan tâm tới vụ việc.
Mô tả ảnh.
Mẹ cháu Thanh thờ ơ với chính con trai mình. (nguồn: camnanggiadinh.com)

Cô giáo chủ nhiệm của cháu Thanh cho biết: cháu là một người cứng rắn, bị đánh như vậy nhưng cháu chịu đựng rất giỏi. Sau khi bị đánh, cháu vẫn đi học, nhưng thấy cháu đến lớp có biểu hiện đi đứng khó khăn, tìm hiểu thì mới biết cháu bị chính người đang nuôi nấng đánh.

Làm việc với công an xã, Trần Văn Ly gay gắt nói: “Nó hư, nên tôi phải dạy là chuyện bình thường, hoàn cảnh nhà nó khó khăn, làm phước mang về nuôi, cần gì phải làm lớn dữ vậy?”.

Ông Nguyễn Văn Ngọt – Phó bí thư trưởng ấp 6 xác nhận: “Chúng tôi đã có báo cáo chính thức lên UBND huyện và Công an huyện U Minh và đang chờ công văn từ trên xuống chỉ đạo. Ngoài ra, chúng tôi đã có văn bản gửi Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện U Minh, tạo điều kiện cho cháu có một cuộc sống tốt hơn ở Trung tâm giáo dưỡng tỉnh Cà Mau.
  • Kim Anh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc