Vụ rắn xuất hiện trên máy bay, đại diện hãng hàng không Vietjet lên tiếng

( PHUNUTODAY ) - Con rắn có kích thước nhỏ, chừng 1 gang tay, chui ra từ trên khoang để hành lý xách tay trước khi máy bay cất cánh, theo đại diện Vietjet cho hay.

Liên quan đến vụ việc một con rắn xuất hiện trên chuyến bay VJ162 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội hôm 7/6, đại diện hãng hàng không Vietjet đã chính thức lên tiếng.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào ngày 7/6, khi máy bay chuẩn bị khởi hành, một tiếp viên trên chuyến bay đã phát hiện một con rắn đang thò đầu ra từ chỗ để hành lý xách tay ở dãy ghế ngồi số 15. Ngay lập tức, cơ trưởng đã cho máy báy quay trở lại sân đỗ. Toàn bộ hành khách được sắp xếp hành trình trên chuyến bay mới.

Rắn xuất hiện trên khu vực để hành lý xách tay chuyến bay khi máy bay sắp khởi hành

Rắn xuất hiện trên khu vực để hành lý xách tay chuyến bay khi máy bay sắp khởi hành

Bước đầu, phía cơ quan chức năng nhận định, đây là con rắn cảnh, dài  chửng 1 gang tay, không độc, do một hành khách để trong hành lý xách tay chui ra hộc hành lý và bị tiếp viên phát hiện trước chuyến bay.

Theo hãng hàng không, Cơ quan quản lý hàng không và hãng đang phối hợp chặt chẽ với cảng hàng không, cơ quan an ninh soi chiếu và cơ quan quản lý hàng không để xác minh, làm rõ vụ việc.

"Đây là tình huống hi hữu nhưng có thể xảy ra trong khai thác hàng không", đại diện Vietjet nói.

Đồng thời, Vietjet cũng cho hay, trước đo chiếc máy bay này cũng đã thực hiện chuyến bay từ Nội Bài vào Tân Sơn Nhất lúc 15h cùng ngày.

Trước đó, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng  xác nhận tương tự và khẳng định, tất cả các động vật sống đều bị cấm đưa lên máy bay, nên Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các bên liên quan báo cáo, làm rõ sự việc, lập tổ xác minh để đưa ra hình thức xử lý.

Hiện, Cảng vụ Hàng không miền Nam đang tiếp tục điều tra, làm rõ

Hiện, Cảng vụ Hàng không miền Nam đang tiếp tục điều tra, làm rõ

Trong khi đó, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam- đơn vị thực hiện kiểm soát an ninh chuyến bay VJ162, cho biết trong ngày 7/6 chiếc máy bay phát hiện có rắn của Vietjet đã thực hiện khá nhiều chuyến bay. Do đó, việc xác định rắn lên máy bay từ sân bay nài, do hành khách đi chuyến bay nào mang lên máy bay cũng là điều hết sức khó khăn.

Hiện, Cảng vụ Hàng không miền Nam đang rà soát hệ thống soi chiếu an ninh để làm rõ vụ việc.

Trong điều lệ vận chuyển của hãng hàng không đều có những quy định cụ thể về về việc vận chuyển động vật sống. Tùy từng loại sẽ có quy định tương ứng về điều kiện đóng gói bao bì.

Đối với động vật sống như chó, mèo, chim,... theo khuyến cáo của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) nên được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi. Các vật nuôi khác không được coi là động vật cảnh và phải được vận chuyển theo đường hàng hóa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn