4 đồ vật trong bếp chứa cả đống vi khuẩn bẩn hơn cả bồn cầu, nhất là loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những đồ vật thường thấy trong nhà bếp dưới đây chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh cho bạn, cần vệ sinh sạch sẽ chúng thường xuyên.

Bồn rửa bát

Bồn rửa bát là nơi bạn thường xuyên dùng rửa bát đũa, thớt, xoong nồi, thịt sống thịt chín… Nên sau khi b bạn rửa thực phẩm, đặc biệt là thịt, các vi trùng từ thực phẩm có thể bám vào hai bên bồn, lưới lọc và đường ống thoát nước.

Mỗi ngày bạn đều rửa rất nhiều đồ dùng, thực phẩm ở bồn rửa bát sẽ khiến chúng tich lũy nhiều vi khuẩn. Chính vì vậy, bạn hãy thường xuyên vệ sinh chúng để chúng được sạch sẽ.

Bàn bếp

Bàn bếp là một đồ vật chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu, bởi bàn bếp là nơi chứa vi khuẩn sinh sôi từ thịt, rau củ, hoa quả, các loại túi đồ đều được đặt lên bàn. Khi bạn lâu dọn bàn bếp không kỹ lưỡng những thực phẩm còn thừa bám trên mặt bàn bếp kích thích cho vi khuẩn sinh sổi nảy nở vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, sau khi thái rửa rau củ, thịt cá… bạn nên dùng một loại nước diệt vi khuẩn lau chùi lại bàn bếp thật sạch.

Bồn rửa bát chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu

Bồn rửa bát chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu

Lò vi sóng

Theo như các nhà khoa học cảnh báo, trong khi nhiệt độ nóng trong lò vi sóng có thể tiêu diệt một số loại vi khuẩn, thì nhiều loại khác vẫn có thể hoạt động, gây độc hại cho sức khỏe của bạn . Khi những loại vi khuẩn sống trong lò vi sóng bám vào thực phẩm của bạn xâm nhập vào cơ thể chúng ta dễ dàng gây ra nhiều bệnh vô cùng nguy hiểm.

Tủ lạnh

Trong tủ lạnh chứa nhiều vi khuẩn và mầm bệnh có xu hướng phát triển mạnh trong bóng tối, môi trường ẩm ướt. Ngoài ra, trong tủ lạnh có thể lưu trữ rất nhiều đồ ăn, đồ uống mỗi ngày nhưng là nơi lý tưởng cho các tác nhân gây bệnh và làm ô nhiễm các thực phẩm khác ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Tủ lạnh chứa nhiều vi khuẩn nếu khogo dọn dẹp chúng thường xuyên

Tủ lạnh chứa nhiều vi khuẩn nếu khogo dọn dẹp chúng thường xuyên

Chính vì vậy, khi cho thực phẩm vào tủ lạnh bạn cần phải làm sạch chúng thường xuyên và quan trọng là tránh ngăn ngừa lây nhiễm chéo. Chứa thịt và các thực phẩm tươi sống ở nơi riêng biệt, đảm bảo nhiệt độ của tủ lạnh ở khoảng 1,7-3,3 độ C để giữ thực phẩm tươi lâu và không để cho vi khuẩn có cơ hội sinh sôi nảy nở.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn